'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่                                                                                    
 
มวยสากลชาย 3รุ่น 
รุ่น 51 กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด
รุ่น 63.5 กก. บรรจง สินศิริ
รุ่น 80 กก.วีระพล จงจอหอ
 
มวยสากลหญิง 5 รุ่น 
รุ่น 50 กก.จุฑามาศ รักสัตย์
รุ่น 54 กก. จุฑามาศ จิตรพงศ์
รุ่น 60 กก. ธนัญญา สมนึก
รุ่น 66 กก. จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง
รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน
 
ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ออกเดินทางไปเก็บตัวที่ศูนย์กีฬาโอลิมปิก Kienbaum กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศ และทางสมาคมได้ประสานกับสมาคมมวยฯ ยุโรปเพื่อหาคู่มาฝึกซ้อมกับนักกีฬาไทย รวมถึงการเวทเทรนนิ่งเพื่อเสริมสมรรถภาพกล้ามเนื้อ ให้พร้อมกับศึกใหญ่ที่จะถึงนี้ภายใต้การดูแลของทีมโค้ช นำโดยหัวหน้าทีมหญิง พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ และหัวหน้าทีมชาย ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง พร้อมคณะ ที่ร่วมดูแลทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด 
 
ทั้งนี้ วิจารณ์ พลฤทธิ์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก ในฐานะหัวหน้าโค้ชทีมนักชกหญิง ที่ไปคุมการเก็บตัวด้วยแย้มข้อมูลให้ฟังว่า
 
“ถือเป็นโอกาสที่ดีครับที่นักกีฬามวยสากลของไทยได้มาเก็บตัวที่เยอรมนี ล่วงหน้า ซึ่งเมืองนี้ใกล้กับฝรั่งเศส เจ้าภาพโอลิมปิก2024 มาก การเก็บตัวที่ผ่านมาทุกคนชินกับอากาศและปรับเวลาได้แล้ว ก็ทำความฟิตกันปกติ มีให้ลงนวมกับนักชกยุโรปบ้างเพื่อความแข็งแกร่งเพราะศึกครั้งนี้ยิ่งใหญ่มากๆ ไม่มีคำว่าเบา ทุกคนต้องพร้อมเสมอ แต่ก็ไม่ถึงกับหนักเกินไปเราเป็นห่วงเรื่องการบาดเจ็บ ทั้ง 8 คน ตอนนี้สภาพพร้อมมากๆ ครับ ผมหวังว่าจะมีลุ้นเหรียญติดมือกับไปฝากคนไทยนะครับ ฝากส่งแรงใจเชียร์นักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยชุดนี้ด้วยนะครับ”
 
สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคมนี้ สามารถติดตามผลงานของนักชกไทยทั้ง 8 คนได้ทาง  
เว็บไซต์สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทาง www.thailandboxing.or.th
Facebook : สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย
Instagram : @thailandboxingassociation
Tiktok : @thailandboxing6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน