'อาลิเบก'ต้อน'เร ยุน'ยับ 'แบล็คแพนเธอร์'ตัวแทนไทย เข้าวินคนเดียว

"แบล็คแพนเธอร์" คือตัวแทนไทยเพียงคนเดียวที่คว้าชัยมาครองได้

รูดม่านปิดฉากด้วยความมันระดับ 5 ดาว สำหรับ ศึก ONE Fight Night 23 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า อาลิเบก ราซูลอฟ” โชว์ความเหนือชั้นไล่ต้อนเอาชนะคะแนน อ็อก เร ยุน” ขณะที่ "แบล็คแพนเธอร์" คือตัวแทนไทยเพียงคนเดียวที่คว้าชัยมาครองได้ ส่วน "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" และ "อาลีฟ ส.เดชะพันธ์" พลาดท่าปราชัยไปอย่างน่าเสียดาย

คู่เอกของรายการเป็นการเปิดศึกชิงแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เวต (155 – 170 ป.) เฉพาะกาล ระหว่าง อ็อก เร ยุน” อดีตเจ้าบัลลังก์รุ่นนี้จากเกาหลีใต้ พบกับ อาลิเบก ราซูลอฟ” คู่ชิงไร้พ่ายจากตุรกี ที่ตั้งเป้ามาเปิดตัวบนเวทีระดับโลกให้ปัง โดยไฟต์นี้ อ็อก เร ยุน” เป็นคนเดียวที่มีสิทธิ์ครองเข็มขัดเฉพาะกาล เนื่องจาก อาลิเบก” ทำน้ำหนักผ่านเลยเวลาที่กำหนด

ภาพรวมเกมการชกตลอดทั้งห้ายก ดำเนินไปอย่างสนุกตื่นเต้นเร้าใจ โดย "อาลิเบก" โชว์ความแข็งแกร่ง เดินบดขยี้ฝ่ายเข้าทำ พร้อมโกยคะแนนได้อย่างจะแจ้งในหลายจังหวะ ขณะที่ "เร ยุน" แม้จะตกเป็นรองด้านความหนักของอาวุธ แต่กัดฝันยืนสู้สุดหัวใจ เมื่อครบ 5 ยก "อาลิเบก" เข้าวินไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ แต่ไม่มีสิทธิ์ได้เข็มขัดเนื่องจากเงื่อนไขข้างต้น จึงทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นนี้ยังไร้คนครอง

ด้านคู่รอง ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์“ ลองของแรงท้าชน ราชาแดนเหนือ” นิโค คาร์ริลโล จอมบู๊เลือดเดือดจากสกอตแลนด์ เพื่อหวังพาตัวเองกลับไปยึดเก้าอี้แรงกิงเบอร์ 1 ของรุ่นอีกครั้ง ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

ยกแรก "นิโค" อาศัยความแข็งแกร่งเดินเข้าทำอย่างต่อเนื่อง ด้าน "เสมาเพชร" พยายามดักด้วยหมัดซ้ายฟ้าผ่า เข้ายกสอง รูปเกมยังฉายหนังม้วนเดิม แต่เพิ่มเติมคือความหนักและแม่นยำของ "นิโค" ที่ทำให้ครองเกมเหนือกว่า กระทั่งได้จังหวะเขวี้ยงหมัดอัด "เสมาเพชร" ร่วงลงไปกองถึง 3 นับ ผู้ชี้ขาดบนเวทีจึงสั่งยุติการชกตามระเบียบและชูมือให้ นิโค” ชนะทีเคโอ พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาท) เข้ากระเป๋า และรั้งเก้าอี้ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งไว้ได้

ขณะที่ แบล็คแพนเธอร์” เปิดตัวบนเวทีระดับโลก ONE ครั้งแรก พบกับ อาลี ซาลโดเอฟ” จอมบู๊ไร้พ่าย จากรัสเซีย ที่กำลังโหยหาชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 139.25 ป.

เปิดฉากมาเป็น "แบล็คแพนเธอร์" ที่อาศัยจังหวะมวยเหนือกว่า ดักออกหมัดฮุกซ้าย ชิงเรียกนับ "อาลี" ได้ก่อนถึงสองครั้ง ก่อนที่ยกต่อมา "แบล็คแพนเธอร์" ตามเก็บงานจากการสาดแข้งขวาเข้าเต็มก้านคอ ส่ง "อาลี" หงายท้องผึ่งลุกขึ้นมาสู้ต่อไม่ไหว ส่งให้นักชกไทยปิดจ็อบไวด้วยเวลาเพียง 0:23 ของยกสอง แจ้งเกิดในศึกใหญ่ได้อย่างสวยงาม

ส่วน อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” มวยก้านยาว เชื้อสายไทย – มาเลเซีย ได้โอกาสกลับมาสู้ในกติกาที่ถนัด ในไฟต์เปิดซิงบนเวทีใหญ่เช่นกัน โดยพบกับ เอลลิส บาร์โบซา” คู่ชกหมัดหนักจากอังกฤษ ที่เพิ่งพ้นโทษแบน ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 125.75 ป.

ยกแรก "อาลีฟ" อาศัยอาวุธที่ยาวกว่าเข้าทำได้อย่างจะแจ้ง แต่จุดเปลี่ยนมาเกิดขึ้นในยกต่อมา เมื่อ "เอลลิส" ดักกดหมัดฮุกเต็มหน้าเรียกนับ "อาลีฟ" พลิกแต้มให้ตัวเองกลับมานำได้สำเร็จ หลังจากนั้น "อาลีฟ" เร่งเครื่องงัดอาวุธทุกอย่างที่มีโจมตีอีกฝ่ายอย่างดุเดือดเพื่อเรียกนับคืนให้ได้ แต่สุดท้ายไม่เป็นผล ทำให้ต้องพ่ายอย่างน่าเสียดายด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์

ในส่วนของโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาท) ในศึกนี้ ตกเป็นของ นิโค คาร์ริลโล” จอมบู๊เลือดเดือดจากสกอตแลนด์ ที่โชว์ความแข็งแกร่งกด 3 นับ ไล่ต้อนเอาชนะทีเคโอ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ไปได้อย่างเหนือชั้น จนทำให้ได้รับเงินก้อนโตจากบิ๊กบอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง” เข้ากระเป๋าเป็นของรางวัลสุดพิเศษเพียงคนเดียวของอีเวนต์นี้

สรุปการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE Fight Night 23

คู่เอก อาลิเบก ราซูลอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ อ็อก เร ยุน (ชิงแชมป์โลก MMA รุ่นไลต์เวต 155-170 ป. เฉพาะกาล)

คู่รอง นิโค คาร์ริลโล ชนะทีเคโอ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ นาทีที่ 2:03 ของยก 2 (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.)

ไท รูโทโล ชนะคะแนนเอกฉันท์ โจเซฟ เฉิน (ปล้ำจับล็อก แคตช์เวต 186 ป.)

คิริลล์ กรีเชนโก ชนะคะแนนเอกฉันท์ คัง จี วอน (MMA รุ่นเฮฟวีเวต 225-265 ป.)

บัมปารา คูยาเต ชนะทีเคโอ ลุค ลิสซีย์ นาทีที่ 2:08 ของยกที่ 3 (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 145-155 ป.)

ทัตสึมิตสึ วาดะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ เซียะ เหวย (MMA รุ่นฟลายเวต 125-135 ป.)

แบล็คแพนเธอร์ ชนะน็อก อาลี ซาลโดเอฟ นาทีที่ 0:23 ของยกที่ 2 (มวยไทย แคตช์เวต 139.25 ป.)

ฮิโรบา มิโนวา คะแนนไม่เอกฉันท์ เจเรมี มิเอโด (MMA รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.)

เอลลิส บาร์โบซา  ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ อาลีฟ ส.เดชะพันธ์ (มวยไทย แคตช์เวต 125.75 ป.)

อูมาร์ คาน ชนะน็อก บูเชอร์ เคตชัป นาทีที่ 2:08 ของยกแรก (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวีเวต 225-265 ป.)

อเล็กเซย์ บาลีโก ชนะน็อก สเตฟาน โคโรดี นาทีที่ 2:42 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 151.5 ป.)

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบล็คแพนเธอร์' เปิดตัวระดับโลก ท้าชน 'อาลี' ศึก ONE Fight Night 23

“แบล็คแพนเธอร์” มวยครบเครื่อง วัย 23 ปีจากสงขลา คว้าโอกาสครั้งสำคัญในชีวิต เตรียมเปิดตัวบนเวทีระดับโลก ONE ครั้งแรก พบกับ “อาลี ซาลโดเอฟ” จอมบู๊ไร้พ่าย วัย 24 ปี จากรัสเซีย ที่กำลังโหยหาชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน โดยจะปะทะกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

ONEจับมือU-NEXT ยิงสดมวยไทยสู่ประเทศญี่ปุ่น

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ U-NEXT ผู้ให้บริการสตรีมมิงวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่าสูงในประเทศญี่ปุ่น เพื่อออกอากาศการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกครบถ้วนทุกรายการ ทั้งในรูปแบบถ่ายทอดสดและการรับชมย้อนหลัง ให้แฟน กีฬาในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสความมันกันแบบเต็มอิ่ม

ONEแบน'เอลลิส'6เดือน หลังพบสารต้องห้าม ไม่ตัดสินไฟต์ชนะ'ทองพูน'

ONE เอาจริง สั่งลงดาบแบน “เอลลิส บาร์โบซา” ห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินในไฟต์ที่ชนะ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” (No contest)

ONEยกทัพกลับไปอเมริกา ประกาศจัด2 อีเวนต์ใหญ่ ในเดนเวอร์-แอตแลนตา

วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกประกาศข่าวใหญ่ เตรียมยกทัพกลับไปบุกแดนพญาอินทรีอีกครั้ง ด้วยสองอีเวนต์ใหญ่ ONE Fight Night 26 ที่บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันที่ 6 กันยายน และ ONE Fight Night 28 ที่สเตต ฟาร์ม อารีนา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย วันที่ 28 พฤศจิกายน 2567