ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย
 
สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าว ทีมชาติไทย U17 จบด้วยการเป็นรองแชมป์อาเซียน หลังรอบชิงชนะเลิศ พ่ายจุดโทษต่อออสเตรเลีย ไปด้วยสกอร์รวม 8-9
 
หลังเดินทางถึง จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า "หลังจากกลับมาจากการแข่งขัน เราก็คงต้องปล่อยเด็กพักก่อน ช่วงนี้ก็ต้องประชุมกับทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ว่ามีแผนการอย่างไร เราก็เตรียมแผนไปเสนอสมาคมฯ ในการเก็บตัว อุ่นเครื่อง รวมถึงการอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ที่เขาอยากอุ่นเครื่องกับเรา เพราะเราเล่นกับเขาได้สนุก และเป็นฟุตบอลจริงๆ เขาสนใจและมาคุยกับผม อยากให้เราเอาเด็กชุดนี้ไปอุ่นกับเขาที่ออสเตรเลีย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี จะได้มีเกมนานาชาติด้วย ก็จะเอาแผนไปเสนอกับสมาคมฯ และเด็กที่ไปพัก พวกเขาก็จะมีการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน ก็จะตระเวนดูฟอร์มองทุกคน ไม่ปล่อยมือ จุดไหนที่เด็กขาด ก็ต้องไปประสานงานว่าต้องเสริมอะไรในสิ่งที่เขาขาด"
 
"ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณสโมสร อคาเดมี และโรงเรียนต่างๆที่ให้การสนับสนุนเด็กชุดนี้ ในการมารับใช้ชาติ เมื่อก่อนก็อาจจะมีปัญหาเรื่องการปล่อยตัว แต่ครั้งนี้ก็ได้รับการปล่อยตัวจากสโมสรและโรงเรียนก็ต้องขอบคุณด้วย และเราจะมีการประสานงานกับสโมสร และหลายโรงเรียนก็จะพยายามพูดคุย ทำงานส่งเสริมกันให้ต่อเนื่อง อาศัยโรงเรียนที่เขาช่วยสนับสนุนเด็ก ซ้อมเด็กเพื่อพัฒนาทั้งแบบโรงเรียนและระดับชาติ"
 
"เราไปแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้เรารู้เลยว่าเราจะเล่นแบบเด็กๆไม่ได้เลยเพราะว่า ทีมต่างชาติ อายุ 16-17 หลายคนเล่นในระดับสโมสร กับผู้ใหญ่แล้ว เราก็ต้องปรับตัวคือต้องไม่เป็นเด็กแล้ว ทั้งการอุ่นเครื่อง และการฝึกซ้อม เราต้องพยายามเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง และพัฒนาตัวเอง รวมถึงก้าวข้ามความเป็นเด็ก ฝากแฟนบอล สำหรับเด็กชุดนี้ก็ตั้งใจสู้ ตั้งใจเล่น อยากให้กำลังใจ บางครั้งเขาก็อาจจะกลัว หรือทำอะไรผิดพลาด แต่เขาก็ยังเป็นเด็ก ก็ไม่อยากให้กดดันอะไรเขามา ถ้าเราสร้างเขาดีๆ เขาจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติ ก็ฝากแฟนบอลให้กำลังใจเขาด้วย"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มดี ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี โดย ไทย อยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้
 
วันที่ 23 ตุลาคม 2567 ทีมชาติไทย U17 พบ เติร์กเมนิสถาน
วันที่ 25 ตุลาคม 2567 บรูไน พบ ทีมชาติไทย U17

วันที่ 27 ตุลาคม 2567 ทีมชาติไทย U17 พบ อินเดีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

ส่อง5ซุปตาร์นักเตะ เล่น'ยูโร'หนสุดท้ายในชีวิต

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" กำลังลงสนามฟาดแข้งกันอย่างเข้มข้น ณ เวลานี้ก็ได้ 8 ชาติ ที่ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย

'จเด็จ'ยอมรับนัดชิงU16 เจอออสซี่งานหนัก 'มาดามแป้ง'ขอบคุณรัฐฯNBTถ่ายสด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ณ มานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน