'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

ตามการรายงานระบุว่าคณะกรรมการได้มีการตัดสินว่าพรีเมียร์ ลีก สามารถลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ได้ จากข้อกล่าวหาฝ่าฝืนกฎการเงินตลอด 3 ฤดูกาล ไล่ตั้งแต่ 2020/21, 2021/22 และ 2022/23 หลังจากที่พวกเขาถูกตั้งข้อหาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทีม “สุนัขจิ้งจอก” ได้ยื่นอุทธรณ์ข้อกล่าวหาดังกล่าว เนื่องจากพวกเขาเล่นในฟุตบอลลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ในเวลานั้น และรู้สึกว่าพรีเมียร์ ลีก ไม่มีเขตอำนาจในการออกบทลงโทษหลังตกชั้นไปในฤดูกาล 2022/23 แต่คณะกรรมการได้ตัดสินว่าลีกสูงสุดยังสามารถทำการลงโทษพวกเขาต่อเนื่องได้ เพราะเป็นโทษเก่าย้อนหลัง

ทั้งนี้ เลสเตอร์ ซิตี สามารถเลื่อนชั้นกลับมายังพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในความพยายามเพียง 1 ฤดูกาล ด้วยการคว้าแชมป์แชมเปียนชิพ เมื่อซีซั่นที่ผ่าน โดยพวกเขาถูกตั้งข้อหาเมื่อเดือนมีนาคม หลังถูกระบุว่าละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก

บัญชีล่าสุดประจำปีของพวกเขาสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2023 ซึ่งยืนยันการขาดทุนจำนวน 89.7 ล้านปอนด์ ทำให้มียอดขาดทุนรวม 3 ฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านี้มากกว่า 215 ล้านปอนด์ โดยสโมสรสามารถเรียกร้องส่วนเพิ่มได้เช่น เงินที่ใช้ไปกับโครงสร้างพื้นฐานฟุตบอล เมื่อเทียบกับตัวเลขดังกล่าว

ในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 พวกเขาขาดทุนเป็นสถิติสโมสร 92.5 ล้านปอนด์ ขณะที่หนึ่งปีก่อนหน้านั้นในซีซั่นที่พวกเขาคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร พวกเขาขาดทุนก่อนหักภาษีเพียง 33.1 ล้านปอนด์

ตามกฎของพรีเมียร์ ลีก อนุญาตให้สโมสรขาดทุนได้ 105 ล้านปอนด์ ในช่วงระยะเวลา 3 ปี หรือเฉลี่ย 35 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ก่อนที่จะเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'เลสเตอร์' ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 ต่อหน้าแฟนบอลที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อหน้าแฟนบอล ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่

'เลสเตอร์' คว้าแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 สูงสุดเกาะอังกฤษ เลื่อนชั้นพรีเมียร์ลีกสมเกียรติ

เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล สกาย เบ็ต แชมเปี้ยนชิพ เป็นสมัยที่แปด ทำลายสถิติสูงสุดของฟุตบอลลีกระดับดิวิชั่น 2 ของประเทศอังกฤษ