'ผีแดง' ประกาศต่อสัญญา 'เทน ฮาก' ถึงปี 2026 เจ้าตัวพร้อมพาทีมล่าแชมป์

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศต่อสัญญา เอริก เทน ฮาก ออกไปอีก 1 ปี จากเดิมที่จะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ 2025 เป็นช่วงซัมเมอร์ 2026

เทรนเนอร์ชาวดัตช์ พาทีมคว้า 2 แชมป์ ใน 2 ฤดูกาล นับตั้งแต่เขาเข้ามากุมบังเหียน 2 ซีซั่นหลังสุด เริ่มจากแชมป์คาราบาว คัพ ฤดูกาล 2022/23 และล่าสุดคือ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023/24 แม้ซีซั่นล่าสุดผลงานในลีกจะไม่ถูกใจแฟนบอลเท่าไหร่ จบอันดับ 8 ชวดตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

“ผมยินดีอย่างมากที่ได้บรรลุข้อตกลงกับสโมสรในการทำงานร่วมกันต่อไป” เอริก เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงสองปีที่ผ่านมา เราสามารถพิจารณาได้อย่างภาคภูมิใจกับสองถ้วยรางวัล และความก้าวหน้าหลายอย่างจากจุดที่เราเป็นอยู่ นับตั้งแต่ผมมาถึงที่นี่”

“อย่างไรก็ตาม เราต้องชัดเจนด้วยว่ายังมีงานหนักอีกมากรออยู่ข้างหน้า เพื่อไปให้ถึงระดับที่คาดหวังไว้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งหมายถึงความท้าทายทั้งในฟุตบอลลีกและถ้วยยุโรป” นายใหญ่ชาวดัตช์ ทิ้งท้าย

ด้าน แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการต่อสัญญากับ เอริก เทน ฮาก ในครั้งนี้ ว่า “กับการได้สองโทรฟี่ในรอบ 2 ปี เอริคเพิ่มสถิติของตัวเองให้แกร่งขึ้น กับการเป็นหนึ่งในโค้ชที่ประสบความสำเร็จอย่างสม่ำเสมอในวงการฟุตบอลยุโรป”

“แม้ว่าการประเมินในฤดูกาลที่แล้ว จะชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่ต้องปรับแก้ แต่เราก็ได้ข้อสรุปว่า เอริคคือพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดของเรา ที่จะทำงานเพื่อยกระดับมาตรฐานและผลงานในอนาคต”

“กลุ่มนักเตะและทีมสต๊าฟฟ์ ต่างก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะแข่งขันเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ในระดับสูง แต่เราต้องทำให้ได้อย่างสม่ำเสมอมากขึ้น”

“กับทีมผู้นำองค์กร (หลังบ้าน) ที่แข็งแกร่งขึ้น เรากำลังมองไปถึงการทำงานร่วมกับเอริคอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เอริคประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่พวกเราวางเอาไว้เพื่อสโมสรแห่งนี้” แอชเวิร์ธ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ