เปิดโปรแกรมรอบ8ทีม 'ยูโร 2024' แฟนๆรอชมบิ๊กแมตช์เดือด2คู่

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้านการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย หลังจบการฟาดแข้งในค่ำคืนวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเกมสุดท้ายของรอบดังกล่าว ตุรกี เอาชนะ ออสเตรีย 2-1
 
ทั้งนี้ถือเป็นการตบเท้าเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ของพลพรรค "ไก่งวง" ทีมชาติตุรกี นับตั้งแต่จอดป้ายในรอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2008 โดยจะต้องพบกับ เนเธอร์แลนด์ส ที่กรุงเบอร์ลิน คืนวันที่ 6 กรกฎาคม เวลา 02.00น. (เช้าตรูวันที่ 7 ก.ค.) เวลาไทย ยิงสดทาง พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36
 
ขณะเดียวกันไฮไลท์สำคัญของรอบนี้มีเกมบิ๊กแมตช์เกิดขึ้นถึง 2 คู่ เริ่มจาก เจ้าภาพเยอรมนี พบ สเปน ทั้งสองทีมถือว่าฟอร์มแรงด้วยกันทั้งคู่
 
โดย "อินทรีเหล็ก" โชว์พลังเกมรุกอันดุดัน ยิงคู่แข่งไปถึง 8 ประตู มากที่สุดในรอบแบ่งกลุ่ม และเกมก่อนก็ปราบ เดนมาร์ก แบบไม่ยากเย็น 2-0 ส่วน "กระทิงดุ" ก็แกร่งไม่แพ้กันเมื่อชนะรวด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ยิงไป 5 ประตู ไม่เสียประตูให้ใคร ส่วนรอบที่ผ่านมาแม้จะโดนเจาะไข่แดงเปิดซิงประตูแรก แต่ก็ถล่ม จอร์เจีย ขาดลอย 4-1
 
อีกคู่เป็นการรีแมตช์นัดชิงฯ เมื่อยูโร 2016 โดย "ตราไก่" ฝรั่งเศส จะได้แก้มือกับ "ฝอยทอง" โปรตุเกส ไฮไลท์คือการดวลกันระหว่าง 2 ซูเปอร์สตาร์ดาวยิง ทั้ง คีเลียน เอ็มบัปเป และคริสเตียโน โรนัลโด
 
จุดสำคัญคือการลุ้นเบิกประตูแรกในทัวร์นาเมนต์ของ โรนัลโด ซึ่งในยูโรหนนี้เขายังยิงไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ซึ่งรอบก่อนที่ทีมเอาชนะ สโลวีเนีย แบบหืดจับในการดวลจุดโทษ เจ้าตัวดันมาพลาดลูกโทษในช่วงก่อนเวลาพิเศษ น.105 โดยหาก "ซีอาร์เซเว่น" ยิงประตูได้ ก็จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่อายุมากสุดที่พังตาข่ายได้ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป
 
ทางฝั่ง ฝรั่งเศส พวกเขาหวังประสบความสำเร็จในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ประจำทวีปให้ได้ แม้จะได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาครอง แต่ในศึกยูโร พวกเขาไม่สมหวังมา 24 ปี ล่าสุดคือการได้แชมป์เมื่อปี 2000 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ แม้จะได้โทรฟีศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ปี 2021 แต่รายการนั้นก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับเท่ากับ "ยูโร"
 
ขณะที่ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ที่หืดจับถึงขีดสุดกว่าจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะมาได้ลูกปาฏิหาริย์ตีลังกายิงของ จู๊ด เบลลิงแฮม ที่ช่วยต่อชะตาชีวิตเล่นต่อเวลาพิเศษ ก่อนเฉือน สโลวาเกีย 2-1
 
สำหรับด่านต่อไปของ อังกฤษ เต็งหนึ่งประจำทัวร์นาเมนต์ คือการพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ อีกหนึ่งชาติที่ถือเป็นขาประจำ และมักทำผลงานได้ดีเสมอในรายการใหญ่ พวกเขาพลิกล็อกปราบแชมป์เก่า อิตาลี 2-0 ชนิดที่รูปเกมเหนือกว่าเสียด้วย บอกเลยว่าทีมจากแดนนาฬิกาทีมนี้ไม่ธรรมดา
 
อีกคู่อย่างที่เกริ่มไปตั้งแต่ต้น เนเธอร์แลนด์ส ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้ในยุค "3 ทหารเสือ" เมื่อปี 1988  รอคอยความสำเร็จในศึกชิงแชมป์ทวีปมานานกว่า 30 ปี และครั้งนี้ก็ถือว่ามีโอกาสที่จะเข้ารอบลึก เมื่อคู่แข่งด่านต่อไปในรอบ 8 ทีม คือ ตุรกี ที่ไม่ใช่ชาติมหาอำนาจ
 
อย่างไรก็ตาม ตุรกี ชุดนี้ ถือว่าไม่ธรรมดา คุมทัพโดย วินเชนโซ มอลเตลลา อดีตนักเตะทีมชาติอิตาลี มีแนวทางการเล่นที่ค่อนข้างยืดหยุ่น ทำได้ดีทั้งเกมรุก และเกมรับ การเข้ามาเจอกับ เนเธอร์แลนด์ส ชุดนี้ที่ไม่ได้เต็มสูบเนื่องจากขาดมิดฟิลด์ตัวหลัก 2-3 คน ก็น่าจะสร้างความปั่นป่วนให้กับ "อัศวินสีส้ม" มิใช่น้อย
 
โปรแกรมการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ (พีพีทีวี เอชดี 36 ยิงสุดทุกคู่)
 
คู่ที่ 1 : สเปน พบ เยอรมนี
วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 23.00 น.
 
คู่ที่ 2 : โปรตุเกส พบ ฝรั่งเศส
วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. (เช้าตรู่ 7 ก.ค.)
 
คู่ที่ 3 : อังกฤษ พบ สวิตเซอร์แลนด์
วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม เวลา 23.00 น.
 
คู่ที่ 4 : เนเธอร์แลนด์ พบ ตุรกี
วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. (เช้าตรู่ 7 ก.ค.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คูมัน' ยังไม่พอใจฟอร์ม 'อัศวินสีส้ม' แม้ต้อน 'โรมาเนีย' ลิ่ว 8 ทีม

ขุนพล "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไล่ถล่ม โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ ตุรกี ในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'อัศวินสีส้ม'เกมรุกหลากหลาย พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'โรมาเนีย' รอบ16ทีมคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 2 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส พบกับ "ผีดิบ" ทีมชาติโรมาเนีย เวลา 23.00น. ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ยิงสด

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'สเปน' โดนก่อนแต่ไม่หวั่น รัว 4 เม็ด ถล่ม จอร์เจีย 4-1 ลิ่ว 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ถล่ม จอร์เจีย ขาดลอย 4-1 ที่สนามโคโลญจ์น สเตเดียม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน