CONMEBOL ยอมรับเปาพลาด เมินให้จุดโทษ 'บราซิล' เกมเจ๊า 'โคลอมเบีย'

สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโกปา อเมริกา ออกมายอมรับความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่ไม่ยอมให้จุดโทษจังหวะ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกบราซิลโดนปะทะ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม โกปา อเมริกา 2024 เสมอ โคลอมเบีย 1-1

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นนาทีที่ 42 ระหว่าง “แซมบ้า” กำลังรักษาสกอร์ 1-0 วินิซิอุส ลากเลื้อยในเขตโทษแล้ว ดาเนียล มูนอซ แหย่ขาขวางจนล้ม ทว่า เฆซุส วาเลนซูเอล่า เปาชาว เวเนซูเอล่า ปล่อยเล่นต่อ

ห้อง VAR ภายใต้ เมาโร วิกิเลียโน่ เปาอาร์เจนไตน์ ไม่ส่งสัญญาณกลับคำตัดสินเช่นกัน จนทดเจ็บครึ่งแรก โคลอมเบีย ได้ประตูตีเสมอแบ่งแต้มคว้าแชมป์กลุ่มไปรอเจอ ปานามา พร้อมส่ง บราซิล จบอันดับสองพบศึกหนักกับ อุรุกวัย

“ผู้เล่น โคลอมเบีย เข้าปะทะในเขตโทษโดยไม่มีการสัมผัสบอล และเข้าข่ายการเล่นที่เสี่ยงอันตรายต่อคู่แข่ง” ฝ่ายเทคนิคของ CONMEBOL แถลงชี้แจง พร้อมปล่อยคลิปเสียงสนทนาระหว่างห้อง VAR

“ผู้ตัดสินผิดพลาดที่ไม่เห็นเหตุการณ์ แล้วปล่อยให้เกมดำเนินต่อ ขณะที่ห้อง VAR วิเคราะห์ภาพช้าจาก 4 มุมมอง และไม่สามารถเห็นได้ว่าแนวรับ โคลอมเบีย เข้าไม่ถึงบอลก่อนที่จะปะทะกับตัวรุก บราซิล”

“ผลที่เกิดขึ้นคือ VAR ยืนยันคำตัดสินที่ผิดพลาดของกรรมการในสนาม” สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ทิ้งท้าย

นอกจากจังหวะจุดโทษ แชมป์โลก 5 สมัย ยังแสดงความไม่พอใจกรณี วินิซิอุส ปะทะกับ ฮาเมส โรดวิเกวซ โดนใบเหลืองตั้งแต่นาทีที่ 7 ทำให้สตาร์ เรอัล มาดริด ติดโทษแบนพลาดช่วยทีมเจอ “จอมโหด”

“ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้มันแปลกประหลาด ผมคิดว่า วินิซิอุส ไม่มีเจตนาทำร้ายคู่แข่ง แต่เขากลับโดนใบเหลือง” ดอริวัล จูเนียร์ เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล สัมภาษณ์หลังเกมวันพุธที่สหรัฐอเมริกา

“เมื่อไม่นานมานี้ผมได้ยินคนบอกว่า บราซิล ต้องเรียนรู้ที่จะเล่นโดยไม่มีผู้เล่นบิ๊กเนม ผมคิดว่ามันถึงเวลาทำแบบนั้นแล้ว เราไม่มีทั้ง วินิซิอุส และ เนย์มาร์ เราจะเจอเกมยากกับ อุรุกวัย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ซัวเรซ' ยิงเซฟชีวิตทดเจ็บ 'อุรุกวัย' เชือดจุดโทษ 'แคนาดา' ซิวที่ 3 โกปา

อุรุกวัย ชนะจุดโทษ แคนาดา ซิวอันดับ 3 ศึกโคปา อเมริกา 2024 หลังเสมอกัน 2-2 ตลอด 90 นาที ที่สนาม แบงค์ ออฟ อเมริกา สเตเดียม เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แครอไลนา วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถินสหรัฐอเมริกา

'นูนเญซ' อาจโดนแบนยาววิวาทแฟนบอล CONMEBOL ไม่สนเหตุปกป้องครอบครัว

จากกรณีที่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย สังกัด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีปัญหาทะเลาะวิวาทถึงขั้นลงไม้ลงมือกับกองเชียร์กลุ่มหนึ่งของทีมชาติโคลอมเบีย หลังจบเกมรอบตัดเชือกโกปา อเมริกา 2024

'บราซิล' คนมากกว่าแต่เจาะ 'อุรุกวัย' ไม่ได้ สุดท้ายแพ้จุดโทษ ร่วง 8 ทีมโกปา

อุรุกวัย เอาชนะจุดโทษ บราซิล 4-2 หลังครบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา ที่สนาม อัลเลเจียนท์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'อาร์เจนตินา' หืดจับ ก่อนดวลเป้าเชือด 'เอกวาดอร์' 4-2 ลิ่วตัดเชือกโกปา อเมริกา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ "โกปา อเมริกา 2024" ที่สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ช่วงเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่แรก อาร์เจนตินา พบ เอกวาดอร์

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา