'เลเกอร์ส' เปิดตัว 2 ผู้เล่นรุกกี 'บรอนนี' ไม่แคร์ข้อครหาเด็กเส้นพ่อ

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เปิดตัว 2 ผู้เล่นรุกกี ทั้ง ดาลตัน เน็คท์ ดราฟต์อันดับ 17 รอบแรก กับ บรอนนี เจมส์ ลูกชาย เลบรอน เจมส์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

หลังจาก บรอนนี ขอบคุณ เจเจ เรดิค เฮดโค้ชป้ายแดง กับ ร็อบ เพลินกา ผู้จัดการทั่วไป และรองประธานฝ่ายบาสเกตบอลของเลเกอร์ส หลังถูกดราฟต์ในรอบที่ 2 เป็นอันดับ 55 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดย เจเจ เรดิค ให้สัมภาษณ์หลังดราฟท์ บรอนนี เข้ามา ว่า “ร็อบ กับผมไม่ได้ให้อะไรแก่ บรอนนี เลย บรอนนี ได้รับสิ่งนี้ด้วยการทำงานหนัก”

ด้าน เลบรอน กับ ซาวานนาห์ เจมส์ พ่อ-แม่ของ บรอนนี ยืนอยู่ข้างสนามฝึกซ้อมของ แอลเอ เลเกอร์ส ขณะที่ลูกชายคนโตมารายงานตัววันแรก

บรอนนี เผยถึงกระแสข่าวร่วมทีม เลเกอร์ส ว่า “แน่นอน มันสร้างความกดดันมหาศาล ผมเห็นแล้วทางโซเชียลมีเดีย ที่ วิพากษ์วิจารณ์ว่า ผมอาจไม่สมควรได้รับโอกาสนี้ แต่ผมต่อสู้กับเรื่องพรรค์นี้มาตลอดชีวิต ดังนั้นจึงไม่มีความแตกต่าง ผมจะผ่านมันไปให้ได้”

สำหรับ บรอนนี เจมส์ มีสถิติลงเล่น 19.3 นาทีต่อเกม สกอร์ 4.8 แต้มต่อเกม 2.8 รีบาวน์ดต่อเกม 2.1 แอสซิสต์ต่อเกม ยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 36.6 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 3 คะแนน 26.7 เปอร์เซ็นต์ ที่มหาวิทยาลัยเซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย หลังผ่านการรักษาโรคหัวใจซัมเมอร์ที่แล้ว ยอมรับการหยุดเล่น 5 เดือน ส่งผลกระทบต่อพัฒนาการของตัวเอง

“ผมรู้สึกว่าผมน่าจะพัฒนาการเล่นของตัวเองมากกว่านี้ ผมได้รับโอกาสแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง แต่ผมไม่ได้รับโอกาสมากนัก ที่ยูเอสซี ผมตื่นเต้นกับสิ่งต่างๆ ที่รออยู่” บรอนนี กล่าว

ส่วน ดาลตัน เน็คท์ ดราฟท์รอบแรก อันดับ 17 เซ็นสัญญากับ เลเกอร์ส โดยรับค่าจ้างตามมาตรฐานสำหรับผู้เล่นดราฟต์รอบแรก ซึ่งรายนี้ เลเกอร์ส ได้รับคำชมว่าเป็นการดราฟท์ที่ยอดเยี่ยม เพราะถือเป็นผู้เล่นที่ตอบโจทย์พวกเขามาก

ขณะที่สัญญาของ บรอนนี จะเสร็จสมบูรณ์ก่อน เลเกอร์ส เริ่มการแข่งขัน ซัมเมอร์ ลีก เกม “แคลิฟอร์เนีย คลาสสิค” พบ ซาคราเมนโต คิงส์ วันเสาร์ที่ 13 ก.ค.นี้ โดยคาดว่าทั้งคู่จะได้ลงเล่นแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลเกอร์ส' ดราฟท์ 'บรอนนี' อันดับ 55 ตระกูล 'เจมส์' พ่อ-ลูกคู่แรกใน 'เอ็นบีเอ'

บรอนนี เจมส์ ลูกชายวัย 19 ปี ของ เลบรอน เจมส์ ถูก ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส เลือกตัวเข้าทีมเป็นอันดับที่ 55 ของการดราฟต์ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

'นักเก็ตส์' รวมพลังคัมแบ็คครึ่งหลัง ปราบ 'เลเกอร์ส' ขึ้นนำซีรีส์เพลย์ออฟ 1-0

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่า ชนะ เแอลเอ เลเกอร์ส 114-103 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เกม สายตะวันตก เกม 1 ที่สนาม บอลล์ อารีนา วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ตามเวลาไทย ขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0

'เลเกอร์ส' เฉือน 'เพลิแกนส์' ลิ่วเพลย์ออฟชน 'นักเก็ตส์' รีแมตช์ชิงแชมป์สายปีก่อน

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส คว้าตั๋วเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นที่เรียบร้อย หลังงัดฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ หวุดหวิด 110-106 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์-อิน ทัวร์นาเมนต์ สายตะวันตก ที่สังเวียน สมูธี คิง เซ็นเตอร์ ช่วงเช้าวันพุธที่ 17 เมษายน ตามเวลาไทย

'เลเกอร์ส' เปิดตัวรูปปั้น 'โคบี ไบรอันท์' หน้าสนามเหย้าสุดยิ่งใหญ่

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เปิดตัวรูปปั้น โคบี ไบรอันท์ ชูตติงการ์ดระดับตำนานของลีก โดยมีความสูง 19 ฟุต หรือประมาณ 5.7 เมตร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา

ลูกชาย 'เลอบรอน เจมส์'​ คัมแบ็คแข่งบาส หลังหัวใจล้มเหลว 5 เดือนก่อน

บรอนนี เจมส์ ลูกชายของเลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์​สตาร์ตัวเก่งของลอสแองเจลิส เลเกอร์ส  ประเดิมสนามในบาสเกตบอลระดับคอลเลจให้กับ มหาวิทยาลัย เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย ก่อนทำผลงานยอดเยี่ยม มีจังหวะสวยๆ ยิง 3 คะแนนช่วงที่ทีมเปลี่ยนจากรับเป็นรุก และตามบล็อกคู่ต่อสู้แบบสุดสวย หลังเจ้าตัวเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นฉับพลันราว 5 เดือนก่อน