'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

ไทย เสมอกับ ออสเตรเลีย ใน 90 นาที ไป 1-1 ก่อนจะไปพ่ายในการดวลจุดโทษ ด้วยสกอร์รวม 8-9 ได้รองแชมป์ อาเซียน U16

หลังจบเกมการแข่งขัน จเด็จ มีลาภ กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับทางออสเตรเลียด้วย สำหรับเกมนี้ ถือว่าเป็นเกมที่สนุกและออสเตรเลียเล่นได้อย่างสูสี จนต้องตัดสินแชมป์ด้วยจุดโทษ แต่ก็ต้องยอมรับว่าทั้งสองทีมมีเวลาพักค่อนข้างน้อย”

“เด็กชุดนี้ต้องยอมรับว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกของพวกเขาในการเล่นเกมระดับนานาชาติ มีตื่นเต้นอยู่บ้าง เวลาในการเตรียมตัวอาจจะมีไม่มากนัก เรารู้ว่าเราจะมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเราต้องมีการเก็บตัวให้นานกว่านี้ เพื่อสร้างทีมให้ดีกว่าเดิม”

“ทัวร์นาเมนต์นี้เสียดายแต่ก็ไม่เสียใจ เพราะทุกคนสู้ด้วยกันมาตั้งแต่รอบแรกเราเก็บตัวก่อนมาไม่ถึงสองสัปดาห์เต็มแต่ทุกคนได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตและหัวใจนักสู้ นี่คือจุดดีของทีมชุดนี้ ส่วนร่างกายความคิดของพวกเขาอาจจะยังไม่ดีมากพอการที่เราลงเล่นในเกมที่ต่อเนื่องและมีความถี่ จุดนี้เราต้องกลับไปแก้ไข อีกหนึ่งจุดคือการเข้าทำ เราไม่ค่อยเสียประตูแต่เกมรุกเราก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เกมรับต้องเหนียวขึ้นเกมรุกเมื่อมีโอกาสต้องจบสกอร์ให้ชัวร์”

“ในเดือนตุลาคม เราจะมีโปรแกรมแข่งขันเอเอฟซี รอบคัดเลือก ที่ ชลบุรี กลับไปเราคงต้องคุยกันเรื่องการวางแผน ,การเก็บตัว และเรื่องการสร้างความฟิตให้นักเตะ เป้าหมายของเราคือการไปเล่นฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีให้ได้ ฉะนั้นการเก็บตัวการอุ่นเครื่องเราต้องเน้นในเรื่องการอุ่นเครื่องเราต้องอุ่นเครื่องกับทีมที่มีความแข็งแกร่งกว่าเรา เพื่อให้เด็กได้ก้าวข้ามความเป็นเด็ก 16 ปีให้ได้ ออสเตรเลียก็ต้องการที่จะอุ่นเครื่องกับเราเช่นกัน เขาชื่นชอบในการเล่นของทีมเรา”

“สุดท้ายนี้ขอโทษแฟนบอล ที่เราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ น้องๆทุกคนก็เสียใจ แต่เราขอเวลากลับไปสร้างทีมให้แข็งแกร่งเพื่อสู้ต่อไปในระดับเอเชีย”

สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยจะเดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 22.30 น. ซึ่งทีมจะมีการประชุมเพื่อวางแผนเตรียมทีมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ จังหวัดชลบุรี ในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม 2567 โดย ไทยอยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'จเด็จ'ยอมรับนัดชิงU16 เจอออสซี่งานหนัก 'มาดามแป้ง'ขอบคุณรัฐฯNBTถ่ายสด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ณ มานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ