'คูมัน' ยังไม่พอใจฟอร์ม 'อัศวินสีส้ม' แม้ต้อน 'โรมาเนีย' ลิ่ว 8 ทีม

ขุนพล “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไล่ถล่ม โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ ตุรกี ในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี

หลังจบเกม โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ออกมายอมรับว่าถึงแม้เกมล่าสุดผลงานของทีมจะออกมายอดเยี่ยม แต่ฟอร์มการเล่นของลูกทีมยังไม่ถูกใจเขาเท่าไหร่ ไม่แปลกใจแฟนบอลเอาไปเปรียบเทียบกับทีมชุดปี 1988

“บางครั้งมันก็ยากจะอธิบายว่าทำไมคุณถึงเล่นได้แย่ และทำไมคุณถึงเล่นในระดับที่สูงได้ วันนี้พวกเราออกสตาร์ได้ไม่ดี แต่ในที่สุดเราก็พบเกมของเราจนได้” คูมัน เริ่มกล่าว

“เราทำให้พวกเขามีปัญหา บางทีประเด็นสำคัญประการหนึ่งก็คือมันใช้เวลานานเกินไปในการทำประตูที่สอง เราสร้างปัญหาให้ โรมาเนีย ด้วยเกมรุกของเรา”

“เรามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมในทีม แน่นอนว่าคุณต้องชนะอะไรบางอย่าง จากนั้นผู้คนก็จะเปรียบเทียบกับปี 1988 ฟุตบอลเปลี่ยนไปแล้วจากตอนนั้น คุณได้เห็นในไม่กี่เกมหลังที่ทุกคนมีปัญหาในทัวร์นาเมนต์”

“ผลการแข่งขันสุดท้ายสำคัญที่สุด เราเป็นคนดัตช์ และเราต้องเล่นให้ดี ผลงานทั้งหมดในวันนี้โดดเด่นมาก นั่นคือเรามีโอกาสต่อไปในทัวร์นาเมนต์ ถ้ามันขึ้นอยู่กับฟอร์มของเราอย่างเดียว เราคงไปไม่ถึงนัดชิงชนะเลิศ” เฮดโค้ชเนเธอร์แลนด์ส ทิ้งท้าย

ด้าน โคดี กักโป ที่เกมนี้ซัดประตูเบิกร่องให้เนเธอร์แลนด์ส และตัวเองก็ขึ้นเป็นดาวซัลโวร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้ ที่ 3 ประตู กล่าวว่า “ทีมงานนักกายภาพบอกว่าผมจะทำประตูแรกของเกม นั่นคือเหตุผลที่ผมวิ่งไปหาเขา (ในตอนฉลองประตู)”

“มันเป็นเกมที่ดีจากฝั่งของเรา เรารู้ว่าพวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ดังนั้นเราจึงพร้อมที่จะต่อสู้ แฟนบอลในสนามก็ยอดเยี่ยมมากซึ่งนั่นช่วยได้ เราต้องการทำประตู และนั่นคือสิ่งที่เราทำ”

“ผมไม่มีความทรงจำอะไรในปี 2004 แต่ผมจำได้ในปี 2008 และในปี 2012 มันไม่ใช่ปีที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่หลังจากนั้นเราก็มีฟุตบอลโลกที่ดีมาก ตอนนี้เราอยู่ที่นี่กับทีมของเรา และพยายามสร้างความทรงจำของเราเอง มันสำคัญที่ในวันนี้เราได้ทำมันได้เล็กน้อยแล้ว” ดาวยิงอัศวินสีส้ม ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เนเธอร์แลนด์ส จะเข้าไปพบกับ ตุรกี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” คืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม เวลา 02.00น. (เช้าตรู่วันที่ 7 ก.ค.) ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง

ส่องคีย์แมน'สเปน-อังกฤษ' ก่อนนัดชิง'ยูโร 2024'

โหมโรงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 15 ก.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

'เซาธ์เกต'ทำบุญวัดไหน ถอนหายใจ'อังกฤษ'เข้าชิงฯ 'ยูโร2024'

ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ผ่านด่าน "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส มาแบบหืดจับสุดๆ เมื่อได้ประตูชัยจาก โอลลี วัตกินส์ ซูเปอร์ซับที่ลงสนามในฐานะตัวสำรอง ก่อนพลิกบอลยิงลูกสำคัญช่วงทดเจ็บพาทีม "ขวัญใจมหาชน" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 ได้อย่างทุลักทุเลสุดๆ