'จเด็จ'ยอมรับนัดชิงU16 เจอออสซี่งานหนัก 'มาดามแป้ง'ขอบคุณรัฐฯNBTถ่ายสด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ณ มานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ
 
ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย หัวหน้าผู้ฝึกสอนจาก ออสเตรเลีย และ ไทย ซึ่งไทยได้ส่ง จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นตัวแทน เข้าร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้
 
ในการแถลงข่าว จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชทีมชาติไทย U17 กล่าวว่า "ถือว่าเราได้พักสั้นๆ แค่วันเดียว นักเตะอาจจะมีอาการล้าอยู่บ้าง แต่เราจะพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศเกมนี้ แน่นอนว่า ออสเตรเลีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง การเจอกันในเกมนัดชิง คงจะแตกต่างจากเกมรอบแบ่งกลุ่มออกไป แต่ในความคิดผมคือถ้าหากมีเวลาพักมากกว่านี้ เกมมันอาจจะมีคุณภาพ และสนุกมากกว่านี้ อย่างที่ทางโค้ชออสเตรเลียได้พูดไป"
 
"ต้องชื่นชมหัวจิตหัวใจของเด็กชุดนี้ หลังจากที่เราสามารถกลับมาได้หลังจากที่โดนนำไปก่อน สองนัดที่พบกับ มาเลเซีย และ เวียดนาม แน่นอนว่าเรามีการใส่จิตวิทยาเข้าไป เด็กเองก็มีสภาพจิตใจที่ดี รวมกันเป็นหนึ่งและพยายามกระตุ้นซึ่งกันและกันจนทำให้สามารถกลับมาชนะได้ในสองเกมหลัง"
 
"เกมนัดชิง เราคงต้องพยายามดูสภาพความฟิตของเด็ก และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับพวกเขาไป แน่นอนว่าการเจอกับ ออสเตรเลีย ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนักเตะของพวกเขาบางส่วนเล่นในเอลีกแล้ว และมีรูปร่างที่สูงใหญ่ เหมือนกับทีมจากยุโรปเลย และหลายคนน่าจะสามารถขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ เกมนี้เราจะพยายามทำเต็มที่ในการเจอกับเขา"
 
"ในส่วนของอาการ ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง ที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ จากเกมล่าสุดกับเวียดนาม ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณทางแพทย์ของเราที่ดูแลเป็นอย่างดี รวมถึงโรงพยาบาลที่อินโดนีเซีย ที่ให้ความช่วยเหลือดูแลนักกีฬาของเรา"
 
ทางด้าน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันช่องฟรีทีวี NBT 2HD เตรียมถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย U16 พบกับ ออสเตรเลีย ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมขอบคุณทางรัฐบาล นำโดย นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่ช่วยสนับสนุนเต็มที่
 
ก่อนหน้านี้ “มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ ได้ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มาให้แฟนบอลชาวไทย รับชมแบบฟรี ๆ ผ่านทาง Facebook และ Youtube ของ FA Thailand และ ช้างศึก ตั้งแต่เกมนัดแรก กระทั่งล่าสุดทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยได้ประสาน รัฐบาล ถ่ายทอดสดผ่านช่อง ฟรีทีวี NBT 2HD ให้ได้เลือกรับชมอีกหนึ่งช่องทางด้วย
 
นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ”ต้องขอบคุณ รัฐบาล ที่นำโดย นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ที่แสดงให้เห็นถึงการพร้อมสนับสนุน ฟุตบอลไทย และ ทีมชาติไทย อย่างเต็มที่ การที่ทุกคนมีโอกาสรับชมผ่านทางช่อง NBT 2HD ซึ่งเป็นช่องฟรีทีวี แป้ง เชื่อว่าจะทำให้ทีมโค้ช และ น้อง ๆ นักเตะ มีกำลังใจมากขึ้น เพราะรับรู้ได้ว่า ฟุตบอลเยาวชน เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญมากที่สุดเช่นกัน และ เราไม่ได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว 9 ปี หวังว่าเราจะกลับมาทำมันให้ได้อีกครั้ง ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยชุดนี้ด้วย”
 
สำหรับ ทีมชาติไทย U16 เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่มานาฮาน สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD , Facebook และ Youtube ของ FA Thailand และ ช้างศึก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ชี้ไม่เนียน ดูแล้วน่าเกลียด ปมย้ายคนว๊อยส์ทีวี มาหากินงบแผ่นดินผ่านช่อง NBT

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “เทพไท-คุยการเมือง” อย่าเอาทีวีช่องรัฐ เป็น ทีวีช่องชิน

NBTยิงสดไทยลีก2 รอบเพลย์ออฟทุกคู่ ชิงตั๋วขึ้นไทยลีก1

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประสานสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสด ไทยลีก 2 รอบเพลย์ออฟ ผ่านทางช่อง NBT HD2 เพื่อหาทีมเลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก ในซีซั่น 2024/25 ประเดิมตั้งแต่ คู่ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ จนถึงเกมรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 25 พ.ค.67

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ไทยยามาฮ่า'ส่ง'ตี-ไอเดีย' บินทดสอบ'ปรี-ซีซัน' ก่อน'เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต'เปิดที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ ยกทีมชุดใหญ่นำโดย 2 นักบิดอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมงาน มุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ก่อนลุยศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในหลวง-พระราชินี ทรงรับผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียและภริยา ในโอกาสเยือนไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ทรงรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ (His Excellency the Honourable General David Hurley AC DSC) ผู้สำเร็จราชการ แห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนางลินดา เฮอร์ลีย์ (Her Excellency Mrs. Linda Hurley) ภริยา และพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ