นักแบดฯ ดาวรุ่งจีน วัย 17 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาสนามสุดช็อก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีชาวจีน ได้เสียชีวิต หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์แบดมินตันเอเชีย และ สมาคมกีฬาแบดมินตันของอินโดนีเซีย ได้ออกแถลงการณ์ว่า จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติจีน ได้เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในสนามแข่งขัน รายการแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ประเภททีมผสม ที่เมืองยอร์กยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในรอบแบ่งกลุ่มที่พบกับ ญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะทำการแข่งขันในเซตแรก โดยทั้งคู่มีแต้มเท่ากันที่ 11-11 จู่ๆ “เจี้ยจาง” ก็ล้มลงหน้าคว่ำไปกับพื้นสนามก่อนเกิดอาการชัก จากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน สร้างความตกใจให้กับผู้ที่อยู่ในสนามเป็นอย่างมาก

ก่อนที่ทีมแพทย์สนามได้รีบให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ตามการรายงานระบุว่า นักแบดฯ วัย 17 ปี ถูกนำตัวขึ้นรถฉุกเฉินไปส่งที่โรงพยาบาล ภายใน 2 นาที

อย่างไรก็ตาม แม้ก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่า จื้อ เจี้ยงจาง นั้นปลอดภัยแล้ว แต่ทว่าล่าสุด มีรายงานที่ยืนยันแน่ชัดว่า นักหวดลูกขนไก่วัย 17 ปี เสียชีวิตแล้ว

“ช่วงตี 1 ของเวลาท้องถิ่น แบดมินตันเอเชียออกแถลงการณ์ว่า จื้อ เจี้ยงจาง ถูกนำส่งตัวขึ้นรถฉุกเฉินไปส่งที่โรงพยาบาล ภายใน 2 นาที แต่ยื้อชีวิตไม่ไหว ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล”

สำหรับ จื้อ เจี้ยจาง วัย 17 ปี ถือเป็นนักแบดมินตันดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมาเสริมทัพให้กับทีมชาติจีนชุดใหญ่ โดยเพิ่งคว้าแชมป์ รายการ Yonex German Junior 2024 และ Dutch Junior Inter ในปีเดียวกัน, ส่วนปี 2023 เจ้าตัวก็สามารถคว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นไม่เกิน 15-17 ปี มาครองได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด

'บาส-ปอป้อ'แพ้คู่ผสมจีน ได้รองแชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยเข้าชิงถึง 3 ประเภท

'จงกลพรรณ-รวินดา' ต้อนสาวอินโดฯ 2-0 ผงาดแชมป์ขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ นักแบดมินตันหญิงคู่มือ 10 ของโลก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เฟเบรียนา ดวิปูจี คูซูมา กับ อมาลเลีย คาฮายา ปราติวี จาก อินโดนีเซีย 2 เกมรวด คว้าแชมป์โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ไปครองได้สำเร็จ

'ศุภนิดา' ปราบสาวจีน 2-0 เกม ซิวแชมป์แบดมินตันรายการที่ 2 ในอาชีพ

ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 16 ของโลก หาน เยว่ จาก จีน 2 เกมรวด 21-16, 25-23 คว้าแชมป์ศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่อาคารนิมิบุตร วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

'หมิว,เม'ยังไม่พลาด ควง'ไตเติ้ล-เจน' เข้าตัดเชือก'ขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

'กุลวุฒิ-ศุภนิดา'ควง3คู่ผสมไทย เข้ารอบก่อนรองฯ แบด'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันพฤหัสฯที่ 16 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบสอง