'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

โปรตุเกส เสมอกับ สโลวีเนีย แบบไร้สกอร์ ทั้งในช่วง 90 นาที และต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที สุดท้ายพวกเขายิงจุดโทษได้แม่นกว่า เอาชนะไปในการดวลเป้า 3-0 ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ ฝรั่งเศส

“เป็นความเสียใจในตอนแรก ก่อนเป็นความสุขในตอนท้าย ฟุตบอลมันก็แบบนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถอธิบายได้” โรนัลโด เริ่มกล่าว

“ลูกจุดโทษเพื่อให้ทีมขึ้นนำ ผมไม่สามารถทำได้ โอบลัค เซฟได้ดี ผมไม่รู้ว่าผมยิงดีแล้วหรือว่ายิงได้แย่ แต่ผมไม่เคยพลาดเลยตลอดปีนี้ และในลูกที่ผมต้องการมากสุด โอบลัค กลับเซฟได้”

“ผมคิดว่า โปรตุเกส สมควรชนะแล้วเพราะเราควบคุมเกมได้มากกว่า สโลวีเนีย ตั้งรับในแดนตัวเองเกือบตลอด มันจึงยากมากๆ สำหรับเรา ซึ่งเราจะยินดีกับทั้งทีมโดยเฉพาะผู้รักษาประตูของเราที่เซฟเจ๋งๆ ถึงสามครั้ง” หัวหอกจอมเก๋าโปรตุเกส ทิ้งท้าย

นอกจากนี้เจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” ยังยืนยันอย่างหนักแน่นว่าฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” หนนี้ จะเป็นยูโรหนสุดท้าย หลังเจ้าตัวลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้มาตั้งแต่ปี 2004 รวมแล้ว 6 ครั้งติดต่อกัน

“แน่นอนว่านี่จะเป็น ยูโร ครั้งสุดท้ายสำหรับผมแล้ว แต่นั่นไม่ใช่สิ่งขับเคลื่อนผม ความต้องการสร้างความสุขให้แฟนบอลคือสิ่งขับเคลื่อนสำหรับผม”

“ไม่ว่าจะพลาดจุดโทษหรือไม่ ผมทุ่มเททุกอย่างและพร้อมสำหรับความรับผิดชอบเสมอเมื่อสวมเสื้อ โปรตุเกส มันเป็นอย่างนั้นมาตลอดชีวิต” หัวหอกวัย 39 ปี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัศวินสีส้ม'เกมรุกหลากหลาย พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'โรมาเนีย' รอบ16ทีมคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันที่ 2 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส พบกับ "ผีดิบ" ทีมชาติโรมาเนีย เวลา 23.00น. ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ยิงสด

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'สเปน' โดนก่อนแต่ไม่หวั่น รัว 4 เม็ด ถล่ม จอร์เจีย 4-1 ลิ่ว 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ถล่ม จอร์เจีย ขาดลอย 4-1 ที่สนามโคโลญจ์น สเตเดียม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'จู๊ด' ซัดงามยื้อชีวิต 'อังกฤษ' หืดจับเฉือน 'สโลวาเกีย' ต่อเวลา 2-1

"สิงโตคำราม" อังกฤษ รอดพ้นความปราชัยใน 90 นาที แซงชนะ สโลวาเกีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ที่สนามอารีนา อัฟชาลเก เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย