'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

ก่อนหน้านี้การย้ายทีมของ แอชเวิร์ธ ล่าช้า เนื่องจากทั้งสองสโมสรพยายามประนีประนอมในเรื่องค่าชดเชย แต่ตอนนี้ได้รับการอนุมัติแล้ว คาดว่า แดน แอชเวิร์ธ จะพร้อมเริ่มงานในทันทีที่มีประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ

โดย แดน แอชเวิร์ธ ถูกกำหนดให้รับผิดชอบภาพรวมสำหรับผลงานด้านฟุตบอล, การสรรหาบุคลากร และการดำเนินงานที่แมน ฯ ยูไนเต็ด โดยมี เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิค ที่จะคอยทำงานร่วมกันโดยตรง

ตามการรายงานจาก อีเอสพีเอ็น ระบุว่า นิวคาสเซิล ต้องการเงินชดเชยจากการย้ายทีมครั้งนี้สูงถึง 20 ล้านปอนด์ หรือราว 930 ล้านบาท แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเจรจาให้ตัวเลขดังกล่าวนั้นลดน้อยลงไป แต่สุดท้ายก็ไม่มีการระบุอย่างเป็นทางการว่าจริงๆแล้วค่าตัวนั้นจบลงที่เท่าไหร่

หลังจากที่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาเทคโอเวอร์หุ้นของสโมสรบางส่วนได้สำเร็จ เขาก็เดินหน้าทำงานเสริมทัพหลังบ้านให้ทีมทันที เริ่มจากการเซ็นสัญญา เจสัน วิลค็อกซ์ เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิค ต่อด้วย โอมาร์ เบร์ราด้า ที่จะย้ายจาก แมนฯ ซิตี มารับตำแหน่งซีอีโอสโมสรในวันที่ 13 กรกฎาคม และล่าสุดคือ แดน แอชเวิร์ธ

ทั้งนี้ในช่วงที่ แอชเวิร์ธ ยังไม่ย้ายมา งานเกี่ยวกับแผนการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นหน้าที่ของ วิลค็อกซ์, สตีฟ บราวน์ หัวหน้าแมวมอง และ แมตต์ ฮาร์กรีฟส์ หัวหน้าฝ่ายเจรจาฟุตบอล

ขณะเดียวกันมีการระบุเพิ่มเติมว่าสัญญาฉบับใหม่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเซ็นกับ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ จะมีขึ้นเร็วๆนี้ พร้อมการเปลี่ยนแปลงสตาฟฟ์โค้ชบางส่วน โดยจะมี รุด ฟาน นิสเตลรอย และเรเน ฮาเก มาเป็นหนึ่งในทีมงานด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

'แมนฯ ยู' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' คุมทัพต่อซีซั่นหน้า พร้อมยื่นต่อสัญญาฉบับใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้โอกาส เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ทำงานต่อไปในซีซั่นหน้า หลังบอร์ดบริหารของสโมสรมีการประชุมเพื่อประเมินผลงานอย่างละเอียด และเตรียมมีการเปิดโต๊ะเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่อีกด้วย