'เซาธ์เกต' เผยเกือบเปลี่ยนเอา 'จู๊ด' ออก ก่อนยิงประตูสุดสวยตีเสมอให้ทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยว่าตนเกือบจะเปลี่ยน จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งตัวเก่งออกจากสนาม ก่อนที่ดาวเตะจาก รีล มาดริด จะโชว์ตีลังกายิงสุดสวยเป็นประตูตีเสมอให้ทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 ในเกมพบ สโลวาเกีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 เมื่อคืน 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

อังกฤษ เกือบเอาตัวไม่รอดเมื่อโดน สโลวาเกีย นำ 1-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 เบลลิงแฮม งัดท่าไม้ตายจักรยานอากาศยิงประตูแบบสุดสวยให้ อังกฤษ ไล่ตีเสมอ 1-1 รอดพ้นการตกรอบ ก่อนจะไปเอาชนะคู่แข่งในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบ สวิตเซอร์แลนด์ ต่อไป

“ผมภูมิใจในตัวผู้เล่น และสปิริตที่นักเตะแสดงให้เห็น ทุกคนที่เราส่งลงไปในเกมมีส่วนสำคัญ และช่วยให้เราได้ประตู พวกเขาต่างผลักดัน ช่วยเหลือซึ่งกัน และกัน นั่นคือการสร้างความแตกต่าง” เซาธ์เกต เริ่มกล่าว

“(ลูกยิงของ เบลลิงแฮม) มันสุดยอดมาก ผมกำลังคิดว่าเราอาจจะถอดเขาออก แต่คุณรู้ว่าเขามีความสามารถแบบนั้นในช่วงเวลาแบบนี้ เรารู้ว่าในเกมเราจำเป็นต้องเล่นกับบอลให้ดีกว่านี้ เราไม่สามารถหาวิธีแก้ไขปัญหาได้อย่างเหมาะสมในครึ่งแรก และเราทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง”

“ภายใต้ความกดดันนั้นพวกเขาก็ไม่หยุดที่จะหาหนทาง ในที่สุดมันก็เป็นการทุ่มไกลแบบโบราณที่เราทำประตูได้ ช่วงเวลาเหล่านั้นสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณยังสวมเสื้อทีมชาติของคุณ”

“ขณะที่ แฮร์รี เคน เขาเป็นดาวยิงที่ไม่ธรรมดา เขามีความโดดเด่นในฐานะกัปตันที่คอยดูแลให้เรือมั่นคง เขาเคยผ่านสถานการณ์เหล่านี้มาก่อนแล้ว และคืนนี้ก็เป็นคืนที่นักเตะคงจะนำไปพูดถึง นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ของเรา” นายใหญ่สิงโตคำราม ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบลลิงแฮม' เผย มีความสุขช่วย 'อังกฤษ' เข้ารอบ 8 ทีม ยูโร 2024

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งตัวเก่งของอังกฤษ เผยความรู้สึกหลังทำประตูสำคัญช่วยทีมตีเสมอคู่แข่ง ว่า "ผมรู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้ในวินาทีแบบนั้น มันไม่สำคัญว่าผู้คนจะพูดอย่างไร ผมทำได้ในปีนี้กับ รีล มาดริด หลายครั้ง และก็เคยทำได้กับอังกฤษมาก่อน ผมมีความสุขมากที่ช่วยทีมได้"

'จู๊ด' ซัดงามยื้อชีวิต 'อังกฤษ' หืดจับเฉือน 'สโลวาเกีย' ต่อเวลา 2-1

"สิงโตคำราม" อังกฤษ รอดพ้นความปราชัยใน 90 นาที แซงชนะ สโลวาเกีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ที่สนามอารีนา อัฟชาลเก เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'อังกฤษ'ไม่หวั่นแม้กดดันหนัก พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'สโลวาเกีย' 5ทุ่มคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่เวลตินส์ อารีน่า เวลา 23.00 น.ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'กอร์ดอน' เร้า 'อังกฤษ' ต้องรีดฟอร์มเก่ง 'โฟเดน' กลับเข้าแคมป์แล้ว

แอนโธนี กอร์ดอน ปีกตัวเก่งของทัพ "สิงโตคำราม" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทีมชาติอังกฤษ จำเป็นต้องเค้นฟอร์มที่สุดยอดออกมาให้ได้ เพื่อเป็นการหยุดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องผลงานของพวกเขา

'อังกฤษ'ชวดแชมป์'ยูโร2024' ก็เพราะความดื้อของ'เซาธ์เกต'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ถือว่ามีพลิกโผอยู่บ้างเล็กน้อย ทั้งการจบรองแชมป์กลุ่ม ดี ของ ฝรั่งเศส ที่ทำให้พวกเขาต้องขึ้นไปอยู่สายบน ในรอบน็อกเอาท์ มีโอกาสต้องเจอกับยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สเปน, เยอรมนี, โปรตุเกส หากจะหวังเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ โดยโปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งคือวันที่ 29 มิถุนายนนี้

'คีน' ยกนิ้วสนับสนุน 'พาลเมอร์' ควรมีเวลาลงสนามมากกว่านี้

รอย คีน อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ออกโรงสนับสนุน โคล พาลเมอร์ ตัวรุกจาก เชลซี ให้มีโอกาสลงสนามมากกว่านี้กับทีมชาติอังกฤษ ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริง หรือซูเปอร์ซับก็ตามแต่ เพราะเห็นแววความมหัศจรรย์หลังจากถูกส่งแข่งเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 ส่งท้ายกลุ่ม ซี "ยูโร 2024"