'สิงห์'หนุนทีม'เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต' ลุย'ฟอร์มูล่าวัน'ถึงปี2025

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ต่อสัญญาสนับสนุนทีมในศึกฟอร์มูล่า วัน ต่อเนื่อง หลังบรรลุข้อตกลงต่อสัญญา 2 ปีกับทีม "เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต" ทีมผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปจนจบฤดูกาล 2025 พร้อมตั้งเป้าเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมากยิ่งขึ้น
 
นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้มีบทบาทสำคัญในการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกมากมาย ตอบรับคำเชิญของคณะผู้บริหาร และนักแข่งทีมเซาเบอร์ เพื่อเดินทางไปร่วมการแข่งขันเอฟวันรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ณ สนามเซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 
 
โดย นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยหลังบรรลุข้อตกลงต่อสัญญาสนับสนุนทีมแข่งเซาเบอร์ ที่ปัจจุบัน ลงแข่งฟอร์มูล่า วัน ภายใต้ชื่อทีม Stake F1 Team KICK Sauber ไปอีก 2 ฤดูกาลว่า “การแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่รู้จักและมีจำนวนผู้ติดตามชมมากที่สุดในโลก “สิงห์” ในฐานะที่เป็นองค์กรไทย มีผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและวางจำหน่ายทั่วโลก เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม F1 ระดับโลกตั้งแต่ปี 2010
 
ขณะเดียวกันยังได้ร่วมเป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์ กับทีม เซาเบอร์ ทีมผู้ผลิตสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2019 การขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปีในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำภาพความร่วมมืออันดี ระหว่าง “สิงห์” และ “ทีมเซาเบอร์” เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรม แลกเปลี่ยนความรู้ด้านมอเตอร์สปอร์ต ร่วมกับทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต เชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย เพื่อจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยเข้าถึงการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันได้มากยิ่งขึ้น”
 
อเลสซานโดร อลันนี บราวี ผู้อำนวยการของทีมสเตก F1 คิกเซาเบอร์ กล่าวว่า "การต่อสัญญากับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่นเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เป็นการตัดสินใจที่ไม่ได้มองเพียงแค่ความสำเร็จผิวเผิน แต่มาจากความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดเข้มแข็ง เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพและความเป็นครอบครัวเดียวกัน"
 
ทั้งนี้ทีมเซาเบอร์ทีมแข่งเก่าแก่ที่ก่อตั้งในปี 1993 ปัจจุบันยังมี วัลท์เทอรี บอททาส ยอดนักขับชาวฟินแลนด์ และ โจว กวนยู นักขับเอฟวันคนแรกในประวัติศาสตร์ของจีน เป็น 2 นักขับตัวจริง ลงสนามภายใต้รถแข่งรหัส C44 เครื่องยนต์เฟอร์รารี่  1.6 ลิตร วี 6 เทอร์โบ ไฮบริด การต่อสัญญาครั้งนี้ เพื่อเป็นการกรุยทางสู่ ปี 2026 ที่ทางทีม “เซาเบอร์” จะยกระดับสู่ ทีมแข่งโรงงาน จากการเข้ามาพาร์ทเนอร์ของ “ออดี้” โดยสนามต่อไปเป็นสนามที่ 11 ประจำฤดูกาลจะไปแข่งขันที่ออสเตรีย ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายนนี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์'หนุน'มิ้งค์ สระบุรี' สอยคิวหญิงมือ1โลก ลุยอาชีพ2024-25

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น หนุน ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้งค์ สระบุรี นักสนุกเกอร์หญิงมืออันดับ 1 ของโลก ลุยสนุกเกอร์อาชีพฤดูกาล 2024-25 หลังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เบลเยียม วีเมน โอเพ่น และรองแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก ที่ประเทศจีน

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

'เวอร์สแตพเพน' คว้าแชมป์ที่แคนาดา 3 สมัยรวด ทิ้งห่างคะแนนสะสม 56 แต้ม

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่ง เรด บูลล์ คลายความกดดัน หลังคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ แคนาเดียน กรังปรีซ์ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา 3 สมัยติดต่อกัน วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กระชับพื้นที่ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ

'นอร์ริส' เซอร์ไพรส์ซิวแชมป์ไมอามี 'ลิซ่า แบล็คพิงก์' โบกธงตาหมากรุก

แลนโด นอร์ริส นักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน คว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน เรซแรกของอาชีพแบบพลิกความคาดหมาย หลังเร่งสปีดแซง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรด บูลล์ ในศึกไมอามี กรังปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

'สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์' หายอดนักกอล์ฟ ลุย'รอยัล ทรูน สกอตแลนด์' แถมดู'ดิโอเพ่น'

สิงห์ ในฐานะโกลบอล พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ของสุดยอดการแข่งขันรายการเก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง “ดิ โอเพ่น” (The Open) ซึ่งจัดต่อเนื่องมายาวนานถึง 152 ปี ซึ่งในปีที่ 2 ของการเป็นออฟฟิศเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ (Official Beer Partner) ล่าสุด “สิงห์” สร้างประสบการณ์กอล์ฟทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก จัดการแข่งขัน "สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์" เฟ้นหายอดฝีมือคนไทยร่วมชมแบบติดขอบสนาม และพาไปออกรอบถึงสนามรอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันในปี 2024