'วินิซิอุส' โอด 'บราซิล' เหมือนโดนแกล้ง แม้ล่าสุดคืนฟอร์มอัด 'ปารากวัย' ยับ

วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์สนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และฝ่ายจัดการแข่งขัน “โกปา อเมริกา” มักอยู่ฝั่งตรงข้ามทีมของตน และทำให้ทัพ “แซมบ้า” เจอเรื่องยากเสมอ แม้ล่าสุดจะโชว์ฟอร์มแจ่มถล่ม ปารากวัย 4-1

ภายหลังสตาร์ตนัดแรกทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา ไร้สกอร์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่พลพรรค “แซมบ้า” แก้ตัวสำเร็จไล่ถล่ม ปารากวัย ขาดลอย เกมดังกล่าว วินิซิอุส จูเนียร์ ทำคนเดียวสองประตู โอกาสเข้ารอบเปิดกว้าง

“โกปา อเมริกา เป็นรายการที่ยากเสมอ เพราะพื้นสนาม, ผู้ตัดสินซึ่งเป่าตรงข้ามเราเสมอ และวิธีการที่ CONNEBOL ใช้ปฏิบัติกับผู้คน” ดาวเตะจากรีล มาดริด เริ่มกล่าว

“เราต้องก้มหน้าทำงานต่อไป เราสามารถพูดถึงเรื่องเหล่านั้นได้เฉพาะตอนเป็นผู้ชนะ และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราพูดถึง พวกเขาจะบอกว่าเราพูดมากเกินไป”

“ตัวผมเองพยายามทำผลงานที่ดีที่สุดเสมอ แม้ว่ามันจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เสมอไป วันนี้ผมมีเกมที่ยอดเยี่ยม และอยู่ในระดับการเป็นผู้เล่นของตัวเอง ผมยังพัฒนาขึ้นได้อีกมากเพื่อช่วยเหลือทีม เราต้องทำให้ บราซิล กลับไปอยู่ในตำแหน่งที่สมควร” แนวรุกชาวแซมบ้า ทิ้งท้าย

ด้าน โดริวัล จูเนียร์ กุนซือ บราซิล ชี้ว่าขนาดสนามที่เล็กในสหรัฐอเมริกา ทำให้ทีมที่เล่นเกมรุกเจอเรื่องยากขึ้น ส่วน ลีโอเนล สกาโลนี เฮดโค้ช อาร์เจนติน่า ชาติคู่อริของแซมบ้า ก็เคยออกมาแสดงความไม่พอใจเรื่องสภาพพื้นหญ้าในเกมนัดแรกด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามวิธีการเล่นนัดล่าสุดของ วินิซิอุส จูเนียร์ ยังโดนวิจารณ์จาก ดาเนียล การ์เนโร่ ผู้จัดการ ปารากวัยเช่นกัน โดยให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ แอลลีเจียนท์ สเตเดียม ว่า “วินิซิอุส มีวิธีการเล่นบางอย่างซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้เล่นคู่แข่งจะยอมรับได้ นั่นคือเหตุผลที่ผู้ตัดสินในสนามต้องกำหนดข้อจำกัดทั้งหลายขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024

'นูนเญซ' ยิง 7 เกมติด 'อุรุกวัย' ถล่ม 'โบลิเวีย' 5-0 ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา อเมริกา'

อุรุกวัย ถล่ม โบลิเวีย ขาดลอย 5-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา การันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา 2024

'บราซิล' บุกทั้งเกมแต่จบไม่คม เจ๊า 'คอสตาริกา' 0-0 เปิดหัวโกปา อเมริกา

บราซิล ทีมเต็งในศึกโกปา อเมริกา 2024 ออกสตาร์ทสุดบู่ ทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา 0-0 เก็บเพียง 1 แต้ม ประเดิมกลุ่ม ดี ทั้งที่โอกาสเพียบ แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม

'บราซิล' ชนะโหวตเจ้าภาพบอลโลกหญิง 2027 ทั่วโลกประทับใจประเทศไทย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดการประชุมสามัญประจำปี หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2027

ทีมลูกยางสาวไทยบินสู่บราซิล ลุยศึก'เนชั่นส์ ลีก 2024' สัปดาห์แรก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกวอลเลย์บอล"เนชั่นส์ลีก2024" สัปดาห์แรกที่ประเทศบราซิล ประเดิมนัดแรกวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคมนี้