3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

ทีมของ ลูชาโน สปัลเล็ตติ ฟอร์มไม่ดีมาตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม และโดนวิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งในเกมรอบน็อกเอาท์ก็แพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยที่รูปเกมสู้ไม่ได้ แถมยิงตรงกรอบในเกมนี้เพียงแค่ครั้งเดียว

โดยแกรี ลินิเกอร์ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าฉันเคยเห็น อิตาลี แย่ขนาดนี้มาก่อนเลยในชีวิต”

ด้าน อลัน เชียเรอร์ กล่าวเสริมว่า “จาก 3 ปีที่แล้วมาถึงตอนนี้ มันน่าเหลือเชื่อมาก ผมตกใจมากว่ากับความย่ำแย่ของ อิตาลี พวกเขาไม่ได้แสดงอะไรออกมาเลย มันเหมือนกับว่าสวิตเซอร์แลนด์กำลังหยอกล้อกับพวกเขาอยู่”

“สวิตเซอร์แลนด์ ครองเกม และไม่ให้โอกาส อิตาลี ได้เล่นอยู่ในระดับท็อปพวกเขา มันเป็นเกมที่ อิตาลี ดูอ่อนแอมาก ทีมชุดนี้ไม่มีอะไรเลย พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้เมื่ออยู่หน้าประตู มันย่ำแย่สุดๆ โดยเฉพาะกองหน้าของพวกเขา”

ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เสริมต่อว่า “พวกเขาแทบปั่นป่วนแบบสุดๆ เมื่อถูกคู่แข่งเดินเกมรุกใส่ มันเหมือนกับว่าพวกเขาไม่มีแนวทางที่จะแก้ไขสถานการณ์ใดๆที่เกิดขึ้นในเกมวันนี้ สปัลเล็ตติ จะถูกตั้งคำถามแน่นอนผมแน่ใจ”

ด้าน ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงทีมชาติอิตาลี ที่ทีมของเขาเพิ่งเขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไป ว่า  “มันเป็นเรื่องเชิงบวกมากสำหรับเรา เราเล่นกันได้ดีในการเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยม และผมก็มีความสุขมาก ผลงานของเราก็ยอดเยี่ยมมาก”

“ดังนั้นมันเป็นเรื่องยากมากสำหรับ อิตาลี ที่จะกลับสู่เกมในวันนี้ เพราะพวกเราเล่นกันอย่างดุดันมาก และมีคุณภาพในการครองบอลอย่างสูง หากที่คือผลงานของเราในเกมหน้า เรามีโอกาสดีมากที่จะทำได้ดี”

“อิตาลี เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และลีกของพวกเขาก็ยังยอดเยี่ยม แต่วันนี้เราเล่นกันได้ดีมาก ผมรู้จักกัลโช เซเรีย อา เป็นอย่างดีและมีคุณภาพมากมายในทีมชุดนี้” นายทวารสวิส ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"

'อิตาลี' เกือบเอาตัวไม่รอด 'ซัคคาญี' ซัดงามทดเจ็บไล่เจ๊า 'โครแอต' 1-1 ลิ่ว 16 ทีม

"อัซซูรี" อิตาลี รอดพ้นความปราชัยแบบหวุดหวิด ตามตีเสมอ โครเอเชีย เฮือกสุดท้าย 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่ม B ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน

'อิตาลี'ไม่น่าพลาด แบ่งแต้ม'โครแอต'ได้ ตามสเปนเข้ารอบคืนนี้ตี2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม บี คู่ที่น่าสนใจเป็นการแย่งกันเป็นรองแชมป์กลุ่ม ระหว่าง โครเอเชีย พบ อิตาลี โดยจะเตะในเวลา 02.00 น. (เช้าอังคารที่25มิ.ย.)ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4

'อิตาลี' ซัดประตูตัวเอง 'สเปน' เฉือนคว้าชัย 1-0 ลิ่วน็อกเอาท์ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกยูโร 2024 หลังชนะ "อัซซูรี" อิตาลี หวุดหวิด 1-0 ที่สนาม อัฟชาลเก อารีนา คืนวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน

'อิตาลี' เสียประตูเร็วสุดในประวัติศาสตร์ แต่ยังเฉือน 'แอลเบเนีย' 2-1

อิตาลี เสียประตูเร็วสุดของประวัติศาสตร์ ฟุตบอลยูโร แต่ยังพลิกชนะ แอลเบเนีย หวุดหวิด 2-1 ที่สนาม ซิกนัล อิดูนา ปาร์ก คืนวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน