'เลเกอร์ส' ดราฟท์ 'บรอนนี' อันดับ 55 ตระกูล 'เจมส์' พ่อ-ลูกคู่แรกใน 'เอ็นบีเอ'

บรอนนี เจมส์ ลูกชายวัย 19 ปี ของ เลบรอน เจมส์ ถูก ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส เลือกตัวเข้าทีมเป็นอันดับที่ 55 ของการดราฟต์ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา

ความฝันของ เลบรอน เจมส์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า 4 สมัย ใกล้จะเป็นจริงเข้าไปทุกขณะ โดยเขาเคยลั่นไว้ว่าอยากเล่นทีมเดียวกับลูกชาย ซึ่งเขาจะรอโอกาสนั้นให้มาถึง แล้วค่อยไปคิดเรื่องการรีไทร์จากวงการเอ็นบีเอ

ร็อบ เพลินกา ผู้จัดการทั่วไป เลเกอร์ส กล่าวว่า “ตามประวัติศาสตร์ของ เอ็นบีเอ ยังไม่เคยมีพ่อ-ลูกคู่ใดลงเล่นด้วยกันมาก่อน สิ่งนั้นทำให้รู้สึกว่าอาจเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นกับแฟรนไชส์ของเรา”

ช่วงปิดฤดูกาลนี้ เลบรอน เจมส์ ในวัย 39 ปี ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ลุยโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เดือนกรกฎาคม ขณะที่ บรอนนี เจมส์ จะเข้าร่วมการแข่งขันเอ็นบีเอ ซัมเมอร์ ลีก กับ แอลเอ เลเกอร์ส ที่มหานคร ลาส เวกัส

ทั้งนี้ บรอนนี เจมส์ เล่นตำแหน่งการ์ดของ มหาวิทยาลัย เซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย หรือยูเอสซี มีค่าเฉลี่ย 4.8 แต้ม 2.8 รีบาวน์ด 2.1 แอสซิสต์ ตลอดฤดูกาล 2023/24 ซึ่งตามจริงแล้วไม่ใช่นักบาสฯ ระดับมหาฯลัย ที่มีผลงานโดดเด่นแต่อย่างใด

โดยระหว่างช่วงการฝึกซ้อมเดือนกรกฎาคม 2023 บรอนนี เกิดอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เนื่องจากความผิดปกติของหัวใจที่มีมาแต่กำเนิด แต่เจ้าตัวก็ผ่านมาได้ และปัจจุบันก็สามารถเล่นกีฬายัดห่วงได้ต่อไป ซึ่งแพทย์รับรองว่าสามารถเล่นได้ทั้งระดับมหาวิทยาลัย และเอ็นบีเอ

ตามสายตาแมวมอง บรอนนี ถูกมองว่าเป็นผู้เล่นสายเกมรับที่มีทักษะ และสัญชาตญาณยอดเยี่ยม แต่อาจต้องการเวลาปรับตัวและพัฒนาฝีมือ เพื่อเป็นผู้เล่นเอ็นบีเอในระยะยาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บรอนนี' ประเดิมซัมเมอร์ลีกผลงานยังไม่เปรี้ยง ตื่นเต้นเจอบรรยากาศสุดพิเศษ

บรอนนี เจมส์ การ์ดรุกกี้ แอลเอ เลเกอร์ส ประเดิมสนามศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ซัมเมอร์ ลีก วันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา และรู้สึกประหลาดใจต่อการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนๆ

'เลเกอร์ส' เปิดตัว 2 ผู้เล่นรุกกี 'บรอนนี' ไม่แคร์ข้อครหาเด็กเส้นพ่อ

ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เปิดตัว 2 ผู้เล่นรุกกี ทั้ง ดาลตัน เน็คท์ ดราฟต์อันดับ 17 รอบแรก กับ บรอนนี เจมส์ ลูกชาย เลบรอน เจมส์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

‘เซลติกส์‘ ต้อน 'แมฟส์' ขาดลอย ปิดซีรีส์ 4-1 ผงาดแชมป์ ’เอ็นบีเอ ’สมัยที่ 18

บอสตัน เซลติกส์ เอาชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ ขาดลอย 106-88 ปิดซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ 4-1 เกม คว้าแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สมัยที่ 18 สูงสุดของลีก ที่สนามทีดี การ์เดน วันอังคารที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาไทย

ลุ้นบาสเกตบอลNBA รอบชิงชนะเลิศ ที่'ทรูวิชั่นส์'7-24 มิ.ย.นี้

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ บอสตัน เซลติกส์ ทีมมือวางอันดับ 1 จากสายตะวันออก และทีมเต็ง 1 ในสายตาของผู้เชี่ยวชาญ นำทีมโดย เจสัน เททัม และ เจย์เลน บราวน์ 2 สุดยอดผู้เล่นแห่งยุค ส่วน แดลลัส แมฟเวอริกส์ นำทีมโดย ลูกา ดอนซิส และ ไครี เออร์วิ่ง 2 คู่หู่ที่กำลังมาแรงที่สุดแห่งยุค

'เซลติกส์' ระเบิดฟอร์มอัด 'แมฟส์' ขาดลอย ขึ้นนำซีรีส์ 1-0 รอบชิงฯ 'เอ็นบีเอ'

บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านไล่ถล่ม ดัลลัส มาเวอริกส์ ขาดลอย 107-89 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกม 1 ที่สนามทีดี การ์เดน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

'แมฟส์' ถล่ม 'วูล์ฟส์' 124-103 ปิดซีรีส์ 4-1 ลิ่วชิงฯ NBA ชน 'บอสตัน'

ดัลลัส มาเวอริกส์ ปิดซีรีส์ 4-1 เกม หลังถล่ม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แบบขาดลอย 124-103 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก ที่สนามทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม ตามเวลาไทย