'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จัดงานแถลงข่าว “ความร่วมมือการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” เพื่อให้คนไทยได้ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสด ที่เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์! ระดมความร่วมมือสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ด้วยการรับสัญญาณตรงจากปารีส 21 ช่องสัญญาณ ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งโตเกียวโอลิมปิกเกมส์ที่มีการถ่ายทอดทั้งสิ้น 12 ช่องสัญญาณ โดย T Sports 7 จับมือ 9 MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด ตลอดห้วงการแข่งขัน

นอกจากนี้ยังเป็นความร่วมใจครั้งพิเศษสุด! ที่ 2 ยักษ์ใหญ่ AIS และ True จับมือกันร่วมถ่ายทอดสดแบบไร้จอดำ เพื่อให้ผู้ชมชาวไทยให้เต็มอิ่มกับการรับชมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยที่ชื่นชอบได้ไม่มีสะดุด ครบทั้ง 21 ช่องสัญญาณ งานนี้ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานสุดอลังการ พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT),พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (NOCT) และ นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมเหล่าฮีโร่ไทยตัวแทนนักกีฬาทีมชาติ มาร่วมงานและขอกำลังใจจากแฟนชาวไทยและยังได้คณะผู้บริหารของเหล่าบริษัทผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯอย่างเป็นทางการ ร่วมงานพิธีเปิดกิจกรรม ณ SCBX NEXT STAGE ชั้น 4 สยามพารากอน

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความขอบคุณในความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ที่ร่วมผลักดันให้เกิดความสำเร็จในการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันฯ ณ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนนี้ “มหกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติอันยิ่งใหญ่อย่าง “ปารีส 2024” ครั้งนี้ รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการประสานความร่วมมือกันอย่างบูรณาการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่วงการกีฬาไทยและแน่นอนที่สุดเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศการแข่งขัน ส่งใจเชียร์เหล่าฮีโร่ไทยและได้ชมการถ่ายทอดสดอย่างจุใจ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเจ้าภาพด้านการกีฬาของประเทศ ยึดมั่นและดำเนินงานในกิจการเพื่อการพัฒนาวงการกีฬาของไทยอย่างมุ่นมั่น ภายใต้เจตนารมณ์ส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาไทย ในการไปแข่งขันฯ ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมผลักดัน และสร้างความพร้อมให้แก่บุคลากรและวงการกีฬาไทยทุกท่านได้เตรียมตัวและเดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ขอให้พวกเราคนไทยเป็นกำลังใจและร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาไทยตลอดการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ผ่านการรับชมบนฟรีทีวี และหลากหลายช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้ผมขอชื่นชมความสามารถและยกย่องเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ทุกท่าน ทุกประเภทกีฬา ทำเต็มที่และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้เพื่อนำความภาคภูมิใจและชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย พาธงชาติไทยโบกสะบัดประทับอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไปครับ”

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ยืนยันสนับสนุนเต็มรูปแบบทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เพื่อการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับโลก ปารีส 2024 “ในฐานะคนทำงานทั้งในวงการกีฬาโลกและกีฬาในประเทศไทย ดิฉันมองเห็นมาโดยตลอด ถึงความมุ่งมั่นและพากเพียรฝึกซ้อมของนักกีฬาไทยในการเข้าคัดเลือกเข้าสู่การไปแข่งขันในฐานะตัวแทนประเทศไทย ทุกคนต่อสู้สุดกำลังทั้งร่างกายและจิตใจกว่าจะเดินทางมาจนถึงวันนี้ได้ ซึ่งสำหรับดิฉันแล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร น้องๆ นักกีฬาที่เดินทางไปสู้ศึกในครั้งนี้จะได้รับเหรียญรางวัลหรือไม่ได้ก็ตาม ถือว่าทุกท่านคือฮีโร่ของคนไทยที่ได้เป็นตัวแทนคนในชาติ สวมเสื้อปักธงชาติไทยไปประกาศศักดาและความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาผู้คนนับพันล้านที่ได้ชมการถ่ายทอดสดกันทั่วโลก จึงขอเป็นกำลังใจและให้คำมั่นว่า จะให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในทุกการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ในทุกด้าน ทั้งในเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขอให้มั่นใจว่า ดิฉันจะเป็นอีกหนึ่งแรงใจที่จะเคียงข้างเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนให้ได้ไปแข่งขันอย่างราบรื่นและมีความสุขตลอดจนจบการแข่งขันอย่างแน่นอน”

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินการเพื่อส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาและสมาคมกีฬาต่างๆเป็นอย่างดี ทั้งในด้านงบประมาณ การเก็บตัวฝึกซ้อม อุปกรณ์การแข่งขัน จัดหาเครื่องมือและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพ การส่งตัวนักกีฬาไปแข่งควอลิฟาย รวมถึงการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท เพื่อสร้างความพร้อมและความมั่นใจให้เหล่านักกีฬา โค้ช และทีมงานทุกท่านอย่างสุดความสามารถ อีกส่วนสำคัญคือเรื่องการถ่ายทอดสด เราได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คนไทยได้ติดตามรับชมอย่างเต็มอิ่ม แบบที่เรียกได้ว่าเป็นการทำงานครั้งประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ เนื่องจากครั้งนี้จะมีการส่งสัญญาณตรงจากปารีส จำนวนช่องสัญญาณมากเป็นประวัติการณ์ ถึง 21 ช่อง ซึ่งมากกว่าทุกการถ่ายทอดสดกีฬาที่เคยมีมาในประเทศไทย โดยฟรีทีวีทั้ง 4 ช่อง T Sports 7, 9MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 จะคัดเลือกรายการและแมชท์กีฬาเด็ดๆมาออกอากาศไม่ให้ผู้ชมพลาดการแข่งขันที่รอคอย ทั้งยังเรื่องการจับมือกันระหว่าง AIS และ True ที่ครั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือร่วมกันถ่ายทอดสดเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้รับชมกันในแบบไม่มีการปิดกั้นสัญญาณทั้งสิ้น ซึ่งกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนับสนุนการถ่ายทอดสด เพื่อให้เกิดการรับชมทุกช่องทาง ทั้งโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล โทรทัศน์ระบบดาวเทียม ระบบ IPTV และการรับชมผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ต เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเชียร์ไปสู่เป้าหมายความหวังเหรียญ โอลิมปิกที่ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ พาราลิมปิกไว้ที่ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง”

นอกจากนั้น ผู้ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯอย่างเป็นทางการ ได้ประกาศมอบกำลังใจแก่เหล่านักกีฬาที่ร่วมงาน ในโอกาสพิธีเปิดงานฯอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเหล่าผู้บริหารทุกแบรนด์ได้ตบเท้าร่วมงานพิธีเปิดงานนี้อย่างคับคั่ง

สำหรับพื้นที่การจัดงานอย่างยิ่งใหญ่นั้นได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โดย นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการได้นำทีมชาวสยามพิวรรธน์ร่วมงาน และแน่นอน ผู้ใหญ่ใจดีผู้สนับสนุนหลักในเรื่องชุดนักกีฬาทีมชาติไทยมาโดยตลอด นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม รองประธานอำนวยการ บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ นายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (FBT) ให้เกียรติร่วมงานและเอื้อเฟื้อเครื่องแต่งกายสำหรับนักกีฬาทุกท่าน

ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ทาง Digital TV ช่อง T Sports 7, 9 MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 อีกทั้งรับชมถ่ายทอดสดและคอนเทนต์ย้อนหลังได้อีกหลากหลายช่องทาง ผ่าน AIS PLAY ทั้ง แอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ AIS PLAY https://aisplay.ais.co.th/portal/ ทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) รวมไปถึง ทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ทำให้ตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 นี้ สามารถชมการถ่ายทอดได้ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567

และสามารถติดตามรับชม-เชียร์นักกีฬาพาราลิมปิกไทยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ อย่างต่อเนื่องทางดิจิตอลทีวี ช่อง T Sports 7 ช่องเดียวที่ถ่ายทอดสดทุกวัน รวมถึง ช่องทาง AIS PLAY ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ AIS PLAY https://aisplay.ais.co.th/portal/ ตลอดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567

นอกจากนี้ แฟนกีฬาไทยยังสามารถไปร่วมดูนิทรรศการ Olympic Park @ Samyan Mitrtown ได้ระหว่างวันที่ 17 ก.ค. - 6 ส.ค. นี้ที่สามย่านมิตรทาวน์

การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส (https://olympics.com/en/paris-2024) จะมีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 329 เหรียญ ใน 32 ชนิดกีฬา เเละคาดว่าจะมีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก (Qualifying) เข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสประมาณ 10,500 คน ส่วนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 549 เหรียญ ใน 22 ชนิดกีฬา เเละมีนักกีฬาพาราลิมปิกเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 4,000 คน

โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้เเล้วจำนวน 51 ที่นั่ง จาก 17 ชนิดกีฬา และนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ถึง 89 ที่นั่ง จาก 14 ชนิดกีฬา ซึ่งยังคงมีรอบคัดเลือกของอีกหลายประเภทที่กำลังรอการแข่งขันให้ได้ลุ้นกันอีก (*ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 28 มิ.ย. 2567)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

ส.กีฬากอล์ฟฯมั่นใจ ไทยมีลุ้นเหรียญ'อลป.ปารีส' หลัง4โปรคว้าโควต้าเข้าชิงชัย

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ มั่นใจไทยมีลุ้นเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ หลัง 4 โปรกอล์ฟ “โปรอาร์ม-กิรเดช, โปรเพชร-พชร, โปรจีน-อาฒยา และ โปรแพตตี้-ปภังกร” สามารถทำผลงานสะสมคะแนนอันดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าสิทธิ์ลุยล่าเหรียญในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.67 - 11 ส.ค.2567 นี้

ดูฟุตบอล'ยูโร2024' สดครบ51แมตช์ 'แอโร่ซอฟ'จับมือPPTV-ไทยรัฐทีวี-MCOT

"แอโร่ซอฟ"ร่วมกับพันธมิตร แถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่าน 3 ช่องฟรีทีวี ได้แก่ PPTV HD 36, ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ 9 MCOT HD ครบทั้ง 51 แมตช์ ตลอดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ณ อาคาร17 สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี

'ไฮเซ่นส์-กกท.'จัดฟุตบอลเยาวชน 'HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024'

ไฮเซ่นส์ (Hisense) แบรนด์ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ในฐานะ Official Partner Of UEFA EURO 2024 ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพันธมิตรทางธุรกิจ แถลงจัด "HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024" การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 32 ทีม ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล และอุปกรณ์โสตทัศนศึกษา มุ่งหวังเยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด พร้อมจุดประกายฝันก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพต่อไป

'เครือซีพี'สนับสนุนนักกีฬาไทย ทั้ง'อาหาร-การสื่อสาร' ศึกโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส 2024'

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนอาหารและการสื่อสารของ เครือเจริญโภคภัณฑ์