ลุ้น'โมโตจีพี2024' สนามที่8'ดัตช์ กรังด์ปรีซ์' 28-30มิ.ย.นี้ ที่ทรูวิชั่นส์-นาว

มาร์ก มาร์เกซ ทีมเกรซินี เรซซิ่ง กับรถดูคาติ เบอร์93 ตัวแปรสำคัญ
การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กลับมาสร้างความสนุก และสุดเร้าใจกันอีกครั้ง หลังจากพักเบรกเกือบ 1 เดือน พร้อมสร้างความสนุกกับการแข่งขันที่ดุเดือด ในการแย่งชิงคะแนน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นแชมป์ปีนี้ทั้ง รุ่นโมโต 3, โมโต 2 และ โมโต จีพี กับ ศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน หลังจากนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม ก็จะเปิดฉากแข่งขันกันต่อในยุโรป ที่เยอรมัน, อังกฤษ, ออสเตรีย, อารากอน สเปน  และ ซาน มาริโน ในอิตาลี สำหรับในเดือนกันยายน ก็จะข้ามทวีปไปแข่งในโซนทวีปเอเชียต่อไป
 
ใน 7 สนามแรกของปี สำหรับ โมโตจี พี 2024 ในรุ่นใหญ่สุด สองเต็งแชมป์อย่าง ฟรานเชสโก้ บัญญาย่า  แชมป์โลก 2 สมัย ชาวอิตาเลียนจากทีมดูคาติ และคู่ปรับสำคัญที่เปิดฉากแย่งแชมป์มาในฤดูกาลที่แล้วอย่างดุเดือด ฮอร์เก้ มาร์ติน นักบิดชาวสเปน  จากทีม พรีม่า พราแมค เรซซิ่ง ปีนี้ มาร์ติน ก็ยังเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมประเภทนักแข่ง  แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะเริ่มถูกลดช่องว่างลงมาเรื่อย ๆ โดยแชมป์โลก 2 สมัยล่าสุด  
 
ส่วนที่น่าจับตามอง นอกจาก 2 เต็งแชมป์แล้วก็มีจอมเก๋าอดีตแชมป์โลกหลายสมัย มาร์ก มาร์เกซ ที่กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งกับต้นสังกัดใหม่ ทีมเกรซินี เรซซิ่ง ส่วนที่มองข้ามไม่ได้ก็คือ เดอะ บีสต์ เอเนีย บาสเตียนินี ยอดนักบิดชาวอิตาเลียน รุ่นน้อง เพื่อนร่วมทีมของ บัญญาย่า  และอดีตแชมป์ มาเวอริก บีญาเลส ที่มีผลงานติดอยู่ใน 5 อันดับแรก เช่นเดียวกับรุ๊กกี้อย่าง เปโดร อคอสต้า ที่แจ้งเกิดเต็มตัวในฤดูกาลกับทีม เรดบูล แกสแกส เทรค 3
 
ทรูวิชั่นส์ จะถ่ายทอดสดโมโตจีพี ให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันทุกสนามในครึ่งฤดูกาลหลัง ชมกันยาว ๆ ใน 2 เดือนถัดจากนี้ไป กับสนามแข่งขันในทวีปยุโรปอีก 5 สนาม หลังจากนั้น ในเดือนกันยายน จะไปแข่งขันในเอเชีย ที่อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 25-27 ตุลาคม ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ต่อด้วยสนามแข่งขันสุดท้ายในเอเชีย ที่มาเลเซีย  กรังด์ปรีซ์
 
ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ “คิงส์ ออฟ สปอร์ต” ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมแล้วกับการมอบความมันแบบดวลเดือดของ โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล  2024  รายการที่ 8  ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ (ทีที แอสเซน)  จากสนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่วันที่ 28 - 30 มิถุนายนนี้ ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว รับหน้าที่ถ่ายทอดสดทางช่อง SPOTV (689)
 
โปรแกรม ถ่ายทอดสด โมโตจีพี  ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ 2024
 
28 มิ.ย. รอบฝึกซ้อม 1 เวลา 15.35 น.
 
29 มิ.ย. รอบฝึกซ้อม 2 เวลา 15.00 น.
29 มิ.ย. รอบคัดเลือก 15.45 น.
29 มิ.ย. โมโตจีพี สปรินท์ 15.45 น.
 
30 มิ.ย. รอบแข่งขัน 15.45 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'รั้งอันดับ9 ซ้อมวันแรกโมโตทู สนาม 8 ที่แอสเซ่น เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ฟื้นกลับมาเกือบสมบูรณ์เต็มที่แล้ว จากการผ่าตัด ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ด้วยการรั้งอันดับ 9 บนตารางเวลารวม ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องบีบระยะหากลุ่มหน้า จบวันแรกในอันดับ 24 ของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นสร้างผลงานสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'เปเรร่า'ชน'โปรฮาสก้า'รอบ2 ป้องแชมป์ไลท์เฮฟวีเวท ศึกใหญ่UFC303 ทรูวิชั่นส์ถ่าย

ศึกใหญ่ของยูเอฟซี ความมันระดับ 5 ดาวกับการประกบคู่ที่จะสร้างผลงานดุเดือด คู่เอก คู่นำรายการ อเล็กซ์ เปเรร่า แชมป์ชาวบราซิล จะป้องกันเข็มขัดครั้งที่ 2 กับคู่ปรับเก่าที่ปะทะกันมาแล้ว อย่าง ยิรี่ โปรฮาซก้า คู่รอง ไบรอัน ออร์เทก้า ปะทะ ดิเอโก โลเปซ ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีนา ในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่่ 30 มิ.ย.นี้

'พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์2024' บัตร'แกรนด์ สแตนด์'ขาย03.12 นาทีหมด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและเปิดจำหน่ายบัตร ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 พร้อมเปิดตัวไตเติ้ล สปอนเซอร์ใหม่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG รู้จักกันดีในฐานะเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน PT ภายใต้ชื่อรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ระดับเวิลด์คลาส นำเสนออัตลักษณ์ความงดงามแบบไทย พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล เต็มรูปแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ โดยจะชิงชัยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่าง 25-27 ตุลาคม 2567 ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านคน โดยหลังเปิดจำหน่ายบัตรแกรนด์ สแตนด์ Sold Out ด้วยเวลา 03.12 นาที

เชียร์โปรสาวไทย ลุยกอล์ฟเมเจอร์'วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ' ที่ทรูวิชั่นส์ เริ่ม21มิ.ย.นี้

การแข่งขันกีฬากอล์ฟ เมเจอร์ ลำดับที่3 ของปี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2024 จากซาฮาลี คันทรีคลับ รัฐวอชิงตัน ตั้งแต่วันที่ 21 - 23 มิถุนายนนี้ ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ กับโปรสาวแถวหน้าของโลก โดยมีเงินรางวัลรวมชิงกัน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 362 ล้านบาท

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน