'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

เว็บไซต์ดังกล่าวใช้ตัวเลขหลายอย่างมาทำการคำนวณทั้ง จำนวนประตู, การสร้างสรรค์เกม, การผ่านบอล และการเข้าสกัด ก่อนจะคิดเป็นคะแนนเฉลี่ยเต็ม 10 เพื่อใช้จัดทีมที่ดีที่สุด จากผู้เล่นที่ได้ลงตัวจริงอย่างน้อย 2 นัด

จอร์เจส มิเคาทัดเซ่ กองหน้า จอร์เจีย เป็นดาวซัลโวรอบแบ่งกลุ่มด้วยจำนวน 3 ประตู แต่เมื่อดูคะแนนโดยรวมแล้ว เอ็มบัปเป สตาร์คนใหม่ของ เรอัล มาดริด ได้ยืนหัวหอกทีมยอดเยี่ยม เพราะมีอิมแพ็คกับเกมมากกว่าหัวหอกจากจอร์เจีย

โดย คีเลียน เอ็มบัปเป ประสบอาการจมูกหักตั้งแต่ท้ายเกมแรก ยังทำผลงาน 2 ประตู ขนาบข้างด้วย มูเซียล่า จาก บาเยิร์น มิวนิค และ กักโป แนวรุก ลิเวอร์พูล ซึ่งยิงในรอบแบ่งกลุ่มได้เท่ากัน

สำหรับแดนกลาง ฟาเบียน รุยซ์ กองกลางสเปนสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผู้ทำเรตติ้งเฉลี่ย 8.39 มากกว่าใครในรายการ ยืนเคียงข้าง โทนี โครส ของ เยอรมนี และเควิน เดอ บรอยน์ กัปตันเบลเยียม

ด้าน เปเป ของ โปรตุเกส ทำลายสถิติเป็นนักเตะที่อายุมากสุดตลอดกาล ยูโร ด้วยวัย 41 ปีถูกเลือกยืนเซ็นเตอร์คู่ ยากา บิโยล แข้งสังกัด อูดิเนเซ่ ผู้ช่วย สโลเวเนีย เข้าสู่รอบน็อคเอาท์

ส่วน โยชัว คิมมิช อีกหนึ่งแข้ง “อินทรีเหล็ก” จาก บาเยิร์น มิวนิค มีชื่อติดที่ตำแหน่งแบ็คขวา ส่วนฝั่งซ้ายเป็น มาร์ค คูคูเรญ่า นักเตะสเปนของ เชลซี ขณะที่นายด่านยอดเยี่ยมคือ จอร์จี มามาร์ดาชวิลี โกล์บาเลนเซีย ผู้พา จอร์เจีย ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นคร้ังแรกในประวัติศาสตร์

นอกจากนี้ SofaScore อีกหนึ่งเว็บไซต์เก็บสถิติฟุตบอลชื่อดัง ออกมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำยูโร 2024 เช่นกัน ปรากฎว่า มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเยอรมนี มีเรตติงต่ำที่สุดในบรรดาผู้รักษาประตูที่ลงสนามครบทั้ง 3 เกม ในรอบแบ่งกลุ่ม

เช่นเดียวกับ ราสมุส ฮอยลุนด์ สตาร์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดทีมด้วยเช่นกัน ด้วยผลงานไร้ประตูและแอสซิสต์ ตลอดการลงตัวจริง 3 นัด ถึงแม้ “โคนม” จบรองแชมป์กลุ่มก็ตาม

ด้าน แนวรับ 4 คน ประกอบด้วย ราลสตัน (สก็อตแลนด์), ฮรานิค (เช็ก), ฟิโอลา (ฮังการี), เคอร์เคซ (ฮังการี) กองกลาง 3 คน ประกอบด้วย วิดเมอร์ (สวิส), ฟรัตเตซี (อิตาลี), ฟรานคอฟสกี (โปแลนด์) และแนวรุกอีก 2 คน นอกจาก ฮอยลุนด์ ได้แก่ อาซานี (แอลเบเนีย), มลาการ์ (สโลวีเนีย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน