ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

โดย กิล มานซาโน ผู้ตัดสินหลัก, ดีเอโก บาร์เบโร เซบีญา กับ อังเกล เนวาโด โรดริเกซ สองผู้ช่วยผู้ตัดสิน และอเลฮานโดร เอร์นานเดซ ผู้ตัดสินห้อง VAR ถูกสั่งให้ออกจากทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี ตามการรายงานจากสื่อของสเปน

ทั้ง 4 คน ลงทำหน้าที่ในเกม ฝรั่งเศส เฉือนชนะ ออสเตรีย 1-0 และมีข้อผิดพลาดช่วงครึ่งแรกไม่ยอมให้ ออสเตรีย ได้เตะมุม จนเป็นที่มาให้ “ตราไก่” ได้ประตูตัดสินเกม คว้าสามแต้มไปครอบครอง

ออสเตรีย ไม่พอใจเพราะเห็นอย่างชัดเจนว่า ไมค์ เมญอง นายด่าน ฝรั่งเศส เป็นคนปัดลูกยิงของ คริสตอป บวมการ์ทเนอร์ นอกจากนี้ยังรู้สึกว่าเป็นเกมที่มีใบเหลืองรวมเยอะเกินเหตุ โดย ออสเตรีย โดนไป 3 ส่วน ฝรั่งเศส โดนไป 2

ขณะเดียวกัน ฝรั่งเศส แม้ได้ประโยชน์ในจังหวะทำประตู แต่ไม่พอใจการทำหน้าที่โดยรวมของ มานซาโน และทีมงานเช่นกัน เพราะรู้สึกว่าปล่อยให้ ออสเตรีย เล่นหนักเกินไป โดยเกมดังกล่าวมีการฟาวล์มากสุดในทัวร์นาเมนต์ ถึง 24 ครั้ง

อเลฮานโดร เอร์นานเดซ ผู้ชี้ขาดห้อง VAR ยังก่อความผิดพลาดในเกมนัดสุดท้ายซึ่ง สก็อตแลนด์ พ่าย ฮังการี 0-1 โดยเมินเช็คจุดโทษจังหวะ สจ๊วต อาร์มสตรอง ตัวรุกสก็อตแลนด์โดนปะทะล้มในเขตโทษ

จังหวะปัญหาทั้งหลายส่งผลให้ ยูฟ่า ตัดสินใจให้ทั้ง 4 คนเลิกทำหน้าที่ จนตอนนี้มีผู้ตัดสินจากสเปน เหลือในทัวร์นาเมนต์เพียงแค่รายเดียวคือ มาร์ติเนซ มูนูเอรา อีกหนึ่งเปาห้อง VAR

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน