ศึกหมากรุกไทยอีสปอร์ต ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ 29มิ.ย.นี้

29 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17:00น. เป็นต้นไป ร่วมเป็นสักขีพยานประวัติศาสตร์การแข่งหมากรุกไทยอีสปอร์ตครั้งแรก ในการแข่งขัน “MakrukThai Splash Showdown” จากเกมกระดานลานวัด สู่เวทีระดับชาติ งานนี้ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 10,000 บาท ภายในงาน THACCA Splash Soft Power Forum ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ไฮไลท์ของงานนี้ เป็นการแข่งขันหมากรุกไทยรอบชิงชนะเลิศ หลังจากเมื่อวันที่ 24-26 มิถุนายนที่ผ่านมา การแข่งขันรอบคัดเลือกได้จบลง ด้วยกติกา Swiss Pairing บนแพลตฟอร์มจัดการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์ Vsus.io ที่ยกระดับการแข่งขันหมากรุกไทยสู่รูปแบบกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ

โดยจากผลการแข่งขันรอบคัดเลือก คุณวิฑูรย์ พัฒนพานิช คว้าอันดับที่ 3 ไปครองในรอบก่อนชิงชนะเลิศด้วยกติกา Single Elimination (BO5) ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท และสำหรับคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง คุณภาณุวัฒน์ เถาวัลย์ (โบ๊ท ไทยเชส) สังกัด ไทยเชสทีวี VS คุณ ไพโรจน์ สุวรรณ์ ตักกะศิลาม้าคู่ นักกีฬาหมากรุกมือฉมังทั้ง 2 ท่าน ซึ่งจะแข่งขันกันในรอบชิงชนะเลิศด้วยกติกา Single Elimination (BO5) วันที่ 29 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ซึ่งในงานนี้มีแขกรับเชิญพิเศษเป็นเซียนหมากรุกไทยชื่อดังอย่าง อาจารย์บอล จากเพจ "คุยหมากรุกกับเซียนบอล" ที่จะมาเป็นผู้พากย์การแข่งขันภายในงาน และคุณมาร์คอีกหนึ่งกูรูหมากรุกไทย จากเพจ "หมากรุกไทย ฆราวาสผู้ใฝ่รู้" ที่จะมาร่วมพากย์การแข่งขันผ่านช่องทาง Online ให้ทุกท่านได้ร่วมลุ้นและเรียนรู้เทคนิคการเล่นหมากรุกไทยจากผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ท่านไปพร้อมๆกัน

งานนี้อย่าพลาดโอกาสที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะการเล่นหมากรุกไทยในยุคดิจิทัล ที่นับเป็นหนึ่งในเกมกีฬา Soft Power ของไทย มาร่วมสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันสุดเข้มข้นได้ในงาน THACCA Splash ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือติดตามชมผ่านการถ่ายทอดสดทางเพจ "ฆราวาสผู้ใฝ่รู้" ในวันที่ 29 มิถุนายน นี้ ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป

เกี่ยวกับหมากรุกไทย ขั้นเทพ ออนไลน์

เกมหมากรุกไทยขั้นเทพ ออนไลน์ เกมหมากรุกไทยจากบริษัท GAMEINDY ที่พร้อมให้คุณดาวน์โหลด และเข้ามาเล่นบนแพลตฟอร์มทั้งบน iOS/Android/PC หมากรุกไทยขั้นเทพออนไลน์ ไม่เป็นเพียงเกมหมากรุกธรรมดา แต่ยังเปิดโอกาสให้คุณเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อผลักดันวงการกีฬาหมากรุกไทยสู่ระดับกีฬาอีสปอร์ต และระดับกีฬาสากลโลก เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการกีฬาหมากรุกไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก ผ่านการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อค้นหาสุดยอดฝีมือและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นทุกระดับ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือเซียนหมากรุกไทย เราขอเชิญชวนให้คุณมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนคนรักหมากรุกไทยออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด พร้อมเปิดประสบการณ์การเล่นที่สนุกเร้าใจ ท้าทายไหวพริบ และพัฒนาทักษะการเล่นไปพร้อมกับเหล่าผู้เล่นจากทั่วโลก ร่วมสนับสนุนการเติบโตของกีฬาหมากรุกไทยในยุคดิจิทัลไปกับเรา ด้วยการดาวน์โหลด "หมากรุกไทย ขั้นเทพ ออนไลน์" ได้แล้ววันนี้

เกี่ยวกับบริษัท เกมอินดี้ จำกัด

ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 โดย Debuz นักพัฒนาเกมผู้มีชื่อเสียง และทีมผู้ร่วมก่อตั้งผู้มีวิสัยทัศน์ บริษัท เกมอินดี้ จำกัด ในฐานะผู้นำด้านการเผยแพร่เกม การตลาดที่ล้ำสมัย และการสร้างฐานผู้ใช้ โดดเด่นในด้านการปรับแต่งเกมให้เข้ากับวัฒนธรรม และการสร้างชุมชนผู้เล่นที่มีชีวิตชีวา มีนโยบายการสร้างเกมทางเชิงรุกรวมถึงการทดสอบเกมอย่างพิถีพิถัน ในฐานะสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 10,000,000 ครั้ง ยอดลงทะเบียน 7,000,000 ไอดี และฐานผู้ใช้รายเดือนมากกว่า 500,000 คน มีความเชี่ยวชาญด้านตลาดเกมในไทย และเกมอินดี้กำลังจับตามองตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวงกว้าง โดยมุ่งเป้าไปที่การเป็นผู้นำในภูมิภาคในอนาค

ติดตามข่าวสารการอัพเดทจากช่องทางต่างๆ จากหมากรุกไทยขั้นเทพ ออนไลน์ ได้ที่

เกม: หมากรุกไทยขั้นเทพ ออนไลน์

ประเภท: Board game

แพลตฟอร์ม: Android / iOS/PC 

พัฒนา: Debuz / GAMEINDY
เพจเฟสบุ๊คหมากรุกไทยขั้นเทพ: https://www.facebook.com/MakrukthaiGAMEINDY/

กลุ่มพูดคุยหมากรุกไทยขั้นเทพ: https://www.facebook.com/groups/337565912415657/ 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีสปอร์ตจับคู่IRPC' 1กีฬา1รัฐวิสาหกิจ ร่วมมือพัฒนาสู่สากล '4ปี8ล้านบาท'

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 ณ Thailand Esports​ Stadium​ ซอย นวลจันทร์ 40 ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือ การสนับสนุนโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ตามที่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องการให้หน่วยรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนกีฬา โดยวันนี้เป็นการแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

ไทยส่ง3นักกีฬาอีสปอร์ต แข่ง'AFC eASIAN CUP 2023' ที่กาตาร์

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ร่วมกับ Konami’s eFootball (PES) จัดการแข่งขัน AFC eASIAN CUP 2023 Invitational eSport Event ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยจะทำการแข่งขันที่ ศูนย์การค้า Virtuocity - Doha Festival City ณ กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2567

'ธีเดช'​ ชนะรุ่นน้อง ทัพอีสปอร์ตไทย เหมาทั้งทอง-เงิน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เกม EA FC Online ที่สนามไชนา หางโจว อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย. รอบแกรนด์ไฟนอลส์ TD Keane และ JUBJUB สองเพลเยอร์ไทยต้องชิงเหรียญทองกันเอง

'แวมไพร์อีสปอร์ต' ขอทำเพื่อชาติ มีลุ้นคว้าเหรียญ 'เอเชียนเกมส์ 2023'

นักกีฬาอีสปอร์ต (E-sports) ทีม “VAMPIRE ESPORTS” (แวมไพร์อีสปอร์ต) ภายใต้การดูแลของ บริษัท แวมไพร์ สปอร์ตส์ จำกัด ขอทำเพื่อชาติ ในการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมหกรรมกีฬา "เอเชียนเกมส์ 2023" ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2023 ทั้งหมดได้ออกเดินทางไปยังประเทศจีน เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยสายการบิน AIR CHINA CA 734 ณ สนามบินสุวรรณภูมิ