'แคนาดา' ห่วงอากาศร้อนอาจเกิดอันตราย หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินหมดสติกลางสนาม

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ล่าสุดนักเตะทีมชาติแคนาดา กังวลความปลอดภัยของพวกเขา หลังเกิดเหตุผู้ตัดสินเป็นลมระหว่างการแข่งขัน “โกปา อเมริกา 2024” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศอันร้อนระอุ

ฮุมเบอร์โต ปานอยจ์ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน รู้สึกไม่ค่อยสบาย และล้มลงขณะทำหน้าที่แมตช์ แคนาดา พบ เปรู เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (25 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

เหตุเกิดช่วงท้ายครึ่งแรก โดยผู้เล่นรีบรุดให้ความช่วยเหลือมักซิม เครโป ผู้รักษาประตู แคนาดา เป็นคนแรกทีดูแล ปานอยจ์ ขณะเพื่อนร่วมทีมกำลังเล่นลูกเตะมุมอีกฝั่งหนึ่งของสนาม เคราะห์ดี ไลน์แมน รู้สึกตัวและหายใจตามปกติ

เครโป เล่าเหตุการณ์น่าขนลุก “ผมดีใจมากที่เขารู้สึกตัว ผมทราบข่าวว่าเขาไม่เป็นไรแล้ว ดังนั้นขอบคุณพระเจ้า แต่เราต้องย้ำจุดนั้น ผมไม่แคร์ใครจะว่าอย่างไร สุขภาพของทุกๆ คนบนสนาม ไม่ว่านักเตะหรือผู้ตัดสิน ต้องได้รับการดูแล”

อุณหภูมิที่สนาม ชิลเดรนส์ เมอร์ซี ปาร์ก เมืองแคนซัส สูงราว 100 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 38 องศาเซลเซียส โดยผู้เล่นและผู้ตัดสินไม่ได้รับอนุญาตให้เบรกดื่มน้ำ

ด้าน อลิสแตร์ จอห์นสตัน กองหลัง แคนาดา กล่าว “มันเป็นแมตช์หนึ่งที่คุณไม่ต้องการให้สภาพอากาศเป็นศัตรูที่ร้ายกาจสุดของคุณ”

“มันไม่ควรคิกออฟเวลา 17.00 น. นั่นเป็นทางออกที่ดีสุด มันอาจขยับมาคิกออฟเวลา 20.00 น. หรือ 21.00 น. เพราะบอกตามตรง แม้แต่แฟนบอลยังไม่ปลอดภัยเลย”

เกมนี้ แคนาดา เอาชนะไป 1-0 ด้วยประตูชัยของ โจนาธาน เดวิด กองหน้าความหวัง นาที 74 เก็บ 3 แต้ม จาก 2 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม A รองจาก อาร์เจนตินา แชมป์เก่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราซิล' ไล่ทุบ 'ปารากวัย' 10 ตัว 4-1 คืนฟอร์มเก็บชัย 'โกปา อเมริกา 2024'

บราซิล เอาชนะ ปารากวัย ขาดลอย 4-1 ที่มหานคร ลาส เวกัส วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา จ่อเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกโคปา อเมริกา 2024

ภาพถ่ายเผยเส้นทาง'อินคา'อันยิ่งใหญ่

มรดกโลก ’มาชูปิกชู’ โบราณสถานอันสวยงามบนเขาสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,430 เมตร ที่มีแม่น้ำอูรูบัมบาล้อมรอบของประเทศเปรู เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยวไปเยือนปีละไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านคน ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของจักรวรรดิอินคาที่เคยรุ่งเรืองในอดีต

'บราซิล' บุกทั้งเกมแต่จบไม่คม เจ๊า 'คอสตาริกา' 0-0 เปิดหัวโกปา อเมริกา

บราซิล ทีมเต็งในศึกโกปา อเมริกา 2024 ออกสตาร์ทสุดบู่ ทำได้แค่เสมอ คอสตาริกา 0-0 เก็บเพียง 1 แต้ม ประเดิมกลุ่ม ดี ทั้งที่โอกาสเพียบ แต่จบสกอร์ไม่เฉียบคม

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซต ปราชัย 3 แมตช์รวด VNL 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแรก ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 3 พบกับ แคนาดา