แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

แชมป์ 3 สมัย กลายเป็นทีมหนึ่งที่การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว หลังจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแบบไร้พ่าย และผลงานอันน่าประทับใจ พบ สก็อตแลนด์ และ ฮังการี

ลูกโหม่งทดเจ็บของ นิคลาส ฟุลล์ครูก กองหน้าสังกัด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ส่งผลให้ “อินทรีเหล็ก” คว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ ทว่าหลายๆ สิ่งที่ค่ายเก็บตัวของทีมไม่ได้ราบรื่นเหมือนผลงานบนสนาม

ยุงซึ่งขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วม ที่ประเทศเยอรมนี คุกคามถึง อาดิดาส แคมป์ เมืองเฮอร์โซเกนอรัค ซึ่ง นาเกลสมันน์ และลูกทีมใช้งานอยู่

ค่าย “โฮม กราวน์ด” ของ อาดิดาส ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้สวยงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแกพลพรรค “อินทรีเหล็ก” รวมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และพื้นที่พักผ่อนอันหรูหรา

อย่างไรก็ตาม ความพยายามกระชับความสัมพันธ์ของทีม ทั้งบริเวณสระน้ำ และพื้นที่อื่นๆ เกิดอุปสรรคเนื่องจากแมลงที่สร้างความรำคาญตามกัดทุกวัน ตามรายงานจาก “บิลด์” สำนักข่าวเมืองเบียร์

นาเกลสมันน์ อดีตเทรนเนอร์ อาร์เบ ไลป์ซิก และ บาเยิร์น มิวนิก กล่าว “เราเจอปัญหายุงชุม เราต้องตรวจตราให้แน่ใจว่ามีลมพัดผ่าน และไม่มียุงมากเกินไป หากไม่เป็นไปตามนั้น เราจะย้ายเข้าอาคาร”

ที่พักของ “ดี มันน์ชาฟท์” ในเมืองเฮอร์โซเกนอรัค มีพื้นที่ 1,400 ตารางเมตร บ้านพักถูกสร้างขึ้นด้วยไม้ของแคว้นบาวาเรีย ซึ่งเป็นวัสดุที่แมลงต่างๆ โปรดปราน โดยตอนนี้สเปรย์กันยุงถูกแจกจ่าย และติดตั้งมุ้งภายในห้องนอน เพื่อป้องกันนักเตะถูกยุงกัดขณะนอนหลับพักผ่อน

มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร กัปตันทีม ยืนยันว่าเพื่อนๆ ถูกยุงรบกวน “คุณต้องตรวจสอบให้ดีว่า มุ้ง ปิดอยู่ตลอดเวลา”
สภาพอากาศที่มีความชื้นสูงของประเทศเยอรมนี ส่งผลให้อุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส ตลอดสัปดาห์แรกของ ยูโร 2024 ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมอันเหมาะสมต่อการเพิ่มจำนวนประชากรยุง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย