'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

เกมนี้ทัพ “ฝอยทอง” พักตัวหลักหลายตำแหน่ง แต่ยังส่ง คริสเตียโน โรนัลโด ลงล่าตาข่าย ขณะที่ จอร์เจีย นำทัพมาโดยปีกตัวจี๊ด อย่าง ควิชา ควารัตเคเลีย

ปรากฎว่าเกมนี้ จอร์เจีย ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก ควิชา ควารัตเคเลีย และช่วงครึ่งหลังก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจุดโทษของ จอร์เจส มิเคาทัดเซ่ น.57

แม้ โปรตุเกส จะโหมบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับ และผู้รักษาประตู ของ จอร์เจีย ได้ สุดท้ายพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-2

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ไม่ได้ส่งผลใดๆ กับ โปรตุเกส เพราะพวกเขาการันตีจบแชมป์กลุ่มเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วน จอร์เจีย เก็บสามแต้ม ทำให้พวกเขากลายเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ที่ได้ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขา โดยจะพบกับของแข็ง อย่าง สเปน

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ ตุรกี เฉือนชนะ เช็ก 2-1 โดยทัพ “ไก่งวง” มี 6 แต้ม จาก 2 นัด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม เอฟ โดยจะพบกับ ออสเตรีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน