'สิงห์'หนุน'มิ้งค์ สระบุรี' สอยคิวหญิงมือ1โลก ลุยอาชีพ2024-25

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น หนุน ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้งค์ สระบุรี นักสนุกเกอร์หญิงมืออันดับ 1 ของโลก ลุยสนุกเกอร์อาชีพฤดูกาล 2024-25 หลังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เบลเยียม วีเมน โอเพ่น และรองแชมป์สนุกเกอร์หญิงโลก ที่ประเทศจีน
 
คุณภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  เผยว่า “สิงห์” เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ “มิ้งค์” ในการไม่หยุดพัฒนาตัวเอง จนกลายเป็นมือ 1 ของโลก และยังมีเป้าหมายไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกในหลายรายการ การสนับสนุนครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจกีฬาสนุกเกอร์ สร้างนักกีฬาไทยให้อยู่ในระดับโลกต่อไป”
 
สำหรับ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้งค์ สระบุรี วัย 25 ปี เข้าแข่งขันทั้งรายการสนุกเกอร์หญิงโลก และรายการสนุกเกอร์อาชีพโลก ที่ต้องขับเคี่ยวกับนักสนุกเกอร์ชายมือดังมากมาย โดยอันดับโลกในปัจจุบัน รั้งมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง และอันดับ 121 ของโลก เมื่อรวมกับฝ่ายชาย (สูงสุดมือ 95 ของโลก เดือนมิถุนายน 2023)
 
ทั้งนี้ “มิ้งค์ สระบุรี” เริ่มต้นเล่นสนุกเกอร์ตั้งแต่วัยเด็ก โดยคุณแม่ของเธอ ทำงานอยู่ที่โต๊ะสนุกเกอร์ของ “บิ๊ก สระบุรี” (อรรถสิทธิ์ มหิทธิ) อดีตนักสนุกเกอร์ ดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลก เมื่อปี 2007 ซึ่งทำให้ มิ้งค์ ได้เรียนรู้วิชาสอยคิวจาก “บิ๊ก สระบุรี” จนเริ่มเข้าแข่งขันในนาม “มิ้งค์ สระบุรี” ก่อนที่เธอจะตัดสินใจไม่เรียนต่อมัธยมปลาย พร้อมมุ่งมั่นเดินหน้าในฐานะนักสนุกเกอร์อาชีพ จนสร้างชื่อเสียง มาจนถึงปัจจุบัน
 
โดยปี 2022 นับเป็นปีที่น่าประทับใจของ “มิ้งค์” ณัชชารัตน์ ซึ่งสามารถคว้าแชมป์โลกหญิงได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของนักสนุกเกอร์ไทย นอกจากนี้ “มิ้งค์” ยังคว้าแชมป์โลก ในประเภทคู่ผสม ในรายการ 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ที่ประเทศอังกฤษ ในปีเดียวกันได้อีกด้วย โดยเธอจับคู่กับ 'นีล โรเบิร์ตสัน'  ยอดนักสอยคิว ดีกรีอดีตแชมป์โลก 2010 ชาวออสเตรเลีย นับเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในอาชีพของเธอจนถึงปัจจุบัน
 
"มิ้งค์" ณัชชารัตน์ เผยว่า “ต้องขอบคุณ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ที่เข้ามาสนับสนุนสานฝันของหนูในการเล่นสนุกเกอร์อาชีพในฤดูกาลหน้า ตั้งเป้าหมายกลับมาทวงแชมป์โลกหญิงกลับคืนมาอีกครั้ง และจะพัฒนาอันดับโลกให้สูงขึ้นในทุก ๆ ปีค่ะ”
 
”สิงห์” เชื่อมั่นในศักยภาพ และความมุ่งมั่นตั้งใจของ “มิ้งค์ ณัชชารัตน์” ว่าจะก้าวไปเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพแถวหน้าของโลก และสามารถติดตามผลงานสนุกเกอร์อาชีพฤดูกาล 2024-25 ของ “มิ้งค์ ณัชชารัตน์” ได้ที่ Facebook – Singha World of Sport

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์'หนุนทีม'เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต' ลุย'ฟอร์มูล่าวัน'ถึงปี2025

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ต่อสัญญาสนับสนุนทีมในศึกฟอร์มูล่า วัน ต่อเนื่อง หลังบรรลุข้อตกลงต่อสัญญา 2 ปีกับทีม "เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต" ทีมผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปจนจบฤดูกาล 2025 พร้อมตั้งเป้าเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมากยิ่งขึ้น

'บิ๊กฮง'นายกสอยคิวนำทีม เข้าพบ'รมต.เสริมศักดิ์' ให้ช่วยทวงเงิน

เมื่อวันที่​ 13​ มิ.ย.​ เวลา​ 13.00​ น.​ นายสุนทร​ จารุมนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ นำคณะกรรมการ​บริหาร​สมาคม​ฯ​ เข้าพบ​ นายเสริมศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับ​ นายภัครธรณ์ เทียนไชย​ ที่ปรึกษารัฐมนตรี​ ร่วมยินดีในการเข้ารับตำแหน่ง​ที่ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับมอบเทพเจ้ากวนอู​ เทพแห่งความซื่อสัตย์ให้กับรัฐมนตรี โดยนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือจากท่านรัฐมนตรีเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์​ไทยของเรา​ อย่างที่ทราบกันดี กีฬาสนุกเกอร์เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย นักกีฬาไทยของเราเคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังบนเวทีโลก อย่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก เมื่อช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาวันนี้ก็ได้เข้ามาพบกับทางท่านรัฐมนตรีด้วยตัวเอง

'สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์' หายอดนักกอล์ฟ ลุย'รอยัล ทรูน สกอตแลนด์' แถมดู'ดิโอเพ่น'

สิงห์ ในฐานะโกลบอล พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ของสุดยอดการแข่งขันรายการเก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง “ดิ โอเพ่น” (The Open) ซึ่งจัดต่อเนื่องมายาวนานถึง 152 ปี ซึ่งในปีที่ 2 ของการเป็นออฟฟิศเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ (Official Beer Partner) ล่าสุด “สิงห์” สร้างประสบการณ์กอล์ฟทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก จัดการแข่งขัน "สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์" เฟ้นหายอดฝีมือคนไทยร่วมชมแบบติดขอบสนาม และพาไปออกรอบถึงสนามรอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันในปี 2024

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์' เฟ้นหาทีมแชมป์ ลุยสแตมฟอร์ดบริดจ์

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก "สิงห์โตน้ำเงินคราม" สโมสรเชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก เตรียมระเบิดการแข่งขันทักษะฟุตบอล "สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์" (Singha Chelsea Skills Challenge) ทดสอบ 3 ทักษะ (Skills Challenge) ทั้ง การส่งบอล (Passing Challenge), การยิงประตู (Shooting Challenge) และ ยิงชนคาน (Cross Bar Challenge) เฟ้นหาสุดยอดทีม บินท้าดวลนักฟุตบอลของเชลซี พร้อมเชียร์สิงห์บลูส์ ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ประเทศอังกฤษ แบบติดขอบสนาม นัดปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 พร้อมชิงรางวัลรวม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

'สิงห์'นำ13นักเทนนิสเยาวชน สัมผัสศึกแกรนด์สแลม 'ออสเตรเลียน โอเพ่น'ใกล้ชิด

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พานักเทนนิสเยาวชน 13 คน เข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2024 สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ในกิจกรรม "สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 7