ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเเถลงข่าว "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมด้วยผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม 

พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ซึ่งขึ้นแถลงความพร้อมเป็นสมาคมแรก เผยว่า ศึก ปารีส 2024“ จอมพลังไทยได้ตั๋วร่วมชิงชัย 4 คน แบ่งเป็นชาย 2 คน วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กก. กับ ธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 61 กก. และหญิง 2 คน สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก. กับ ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 81 กก. ซึ่งทั้ง 4 คนเก็บตัวมายาวนานอยู่ในแคมป์ที่จ.เชียงใหม่ ดังนั้นจึงค่อนข้างพร้อมเต็มที่ในทุกๆด้าน แถมมีแมตช์แข่งขันต่อเนื่อง ซึ่งก็ทำให้เห็นถึงพัฒนาการของทั้ง 4 คน โดยเฉพาะสถิติการยกที่ดีขึ้นตามลำดับ ยังเชื่อว่าจะสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทยด้วยการมีเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่ง

พล.ร.ท.ชนินทร์ แสงเฟื่อง อุปนายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า ที่ผ่านมาทุกคนในสมาคมทำหน้าที่อย่างหนัก ก่อนจะนำมาซึ่งการที่ไทยนั้นเป็นชาติแรกในอาเซียนที่ได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 จาก ภูริช โยเฮือง ซึ่งหลังได้โควตาปารีส 2024 สมาคมส่งไปฝึกซ้อมที่โปรตุเกสเป็นระยะเวลา 6-7 เดือน ส่วนโอลิมปิกรอบนี้อาจไม่ได้คาดหวังเหรียญรางวัล แต่การได้เป็น 1 ใน 36 ชาติ ที่ได้เข้าร่วมชิงชัยนั้นถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว ซึ่งสมาคมก็หวังเจ้าตัวจะทำผลงานให้ดีที่สุดในช่วงแข่งขัน 8-11 ส.ค.2567

ด้านสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ส่ง 2 ผู้แทนสมาคมเข้าร่วม คือ ธนัช อัศวนภากาศ รองเลขาธิการ และ ลดาวัลย์ มูลศาสตร์สาธร รองเลขาธิการสมาคม โดย ธนัช อัศวนภากาศ เผยว่า นักกีฬาทั้ง 9 คน พร้อมและสมบูรณ์ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และช่วงนี้ทุกคนไม่มีโปรแกรมแข่งขัน โดยทุกคนซ้อมและเตรียมรอเดินทางไปแข่งขันที่ฝรั่งเศส

นายธนัช เผยอีกว่า ประเภทชายเดี่ยว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สภาพร่างกายพร้อม ไม่มีอาการเจ็บไหล่แล้ว ที่สำคัญสนามแบดมินตันในโอลิมปิกรอบนี้ เป็นสนามเดียวกับในศึกเฟรนช์ โอเพ่น 2024  ซึ่งรายการดังกล่าวที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมี.ค. วิว” เข้าไปคว้ารองแชมป์มาได้ด้วย ยิ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้เจ้า และยิ่งหนนี้เจ้าตัวเป็น 1 ใน 8 มือวางด้วย ยังเชื่อว่ามีโอกาสเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายสูง 

ส่วนหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ ที่ผ่านมาร่างกายและจิตใจอาจไม่เต็มร้อยเหมือนสมัยพีคๆ แต่โดดเด่นในเรื่องเทคนิคและประสบการณ์สูง ส่วน ศุภนิดา เกตุทอง  นั้นมีพร้อมทุกอย่าง แต่ต้องลุ้นให้วันนั้นเจ้าตัวเล่นได้เข้าฟอร์มด้วย อย่างไรก็ตามการที่ทั้ง 2 คนไม่ได้เป็นมือวาง อาจเจอมือสูงๆเร็ว ซึ่งนี่ถือเป็นจุดอันตราย

ชายคู่ สุภัค จอมเกาะ กับ กิตินุพงษ์ เกตุเรน อาจลำบากนิดนึง ยิ่งไม่เป็นมือวาง โอกาสยากหน่อย ส่วนหญิงคู่ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ รวินดา ประจงใจ ก็น่าจะได้เป็นมือวาง  1 ใน 8 ซึ่งช่วงหลังๆ ทั้งคู่ก็เริ่มทำได้ดีกับมือระดับท็อปด้วย แม้โอกาสยากจะได้เหรียญ แต่ก็ไม่ถึงหมดโอกาสซะทีเดียว

ด้านคู่ผสม โอกาสได้เหรียญมากสุด คือศึกโตเกียว 2020 เมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นทั้ง 2 คนพีคมากๆ แต่กลายเป็นกดดันจนพลาดไป อย่างไรก็ตามถ้ามองเรื่องประสบการณ์และฝีมือของทั้งคู่ หากไม่กดดัน มีลุ้นถึงเหรียญรางวัล ซึ่ง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ในฐานะนายกสมาคมฯ ก็ยังมองว่าต้องลุ้นกันรอบต่อรอบ และลุ้นตั้งแต่ 9 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันจับสายแข่งขัน ยังเชื่อว่าอย่างน้อยๆเราน่าจะมี 3 ประเภทที่เข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องลุ้นให้ในช่วงสัปดาห์นั้นเป็น โกลเด้นวีค” ของนักกีฬาเรา  นายธนัช ทิ้งท้าย

ด้านเรือโท ไพรัตน์ รักบุญ หัวหน้าสำนักงานสมาคม กีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เผยว่า รอบนี้เรือพายได้โควตาลุยปารีส 2024 รวม 1 คน จาก เปรมณัฏฐ์ วัฒนานุสิทธิ์ วัย 29 ปี ประเภทเรือกรรเชียง 1 คนชาย ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่สมาคมได้โควตาอีเวนต์นี้ด้วย หลังคราวก่อนเจ้าตัวพลาดได้โควตา เพราะมีอาการบาดเจ็บที่สะโพก และหลังได้โควตาเจ้าตัวมุ่งฝึกซ้อมอย่างหนัก และเตรียมไปซ้อมที่ลิธัวเนีย 2-20 ก.ค.นี้ ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ฝรั่งเศส ซึ่งเป้าหมายเจ้าตัวอยากทำเวลาให้ต่ำกว่า 7 นาที และหวังติด 1 ใน 20 อันดับแรก จากทั้งหมด 34 คนที่ผ่านเข้าร่วมด้วย

สรุป มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 หนที่ 2 ทั้ง 4 สมาคมกีฬาตั้งเป้าหมาย ดังนี้ ยกน้ำหนัก เชื่อว่ามีเหรียญรางวัลปัญจกีฬา หวังสร้างผลงานให้ดีที่สุดแบดมินตัน ตั้งธงเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย และ เรือพาย หวังติด 1 ใน 20 อันดับแรกของการแข่งขัน

สำหรับงานมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ครั้งที่ 3 (รอบสุดท้าย) จะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โซนอี4-อี5 โดยมีอีก 8 สมาคมกีฬาเข้าร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย มวยสากลกอล์ฟเทเบิลเทนนิสเรือใบกรีฑาว่ายน้ำเอ็กซ์ตรีม และยูโด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

'เครือซีพี'สนับสนุนนักกีฬาไทย ทั้ง'อาหาร-การสื่อสาร' ศึกโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส 2024'

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนอาหารและการสื่อสารของ เครือเจริญโภคภัณฑ์

'บาส-ปอป้อ'แพ้คู่ผสมจีน ได้รองแชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยเข้าชิงถึง 3 ประเภท

'จงกลพรรณ-รวินดา' ต้อนสาวอินโดฯ 2-0 ผงาดแชมป์ขนไก่ไทยแลนด์ โอเพ่น

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ นักแบดมินตันหญิงคู่มือ 10 ของโลก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เฟเบรียนา ดวิปูจี คูซูมา กับ อมาลเลีย คาฮายา ปราติวี จาก อินโดนีเซีย 2 เกมรวด คว้าแชมป์โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ไปครองได้สำเร็จ

'ศุภนิดา' ปราบสาวจีน 2-0 เกม ซิวแชมป์แบดมินตันรายการที่ 2 ในอาชีพ

ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 16 ของโลก หาน เยว่ จาก จีน 2 เกมรวด 21-16, 25-23 คว้าแชมป์ศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่อาคารนิมิบุตร วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม