'บัวขาว'คืนสังเวียน ศึก'K-1 WorldMax 2024'ที่ญี่ปุ่น 7ก.ค.นี้เวิร์คพอยท์ ยิงสด

ดีเดย์วันดี อาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 หลังจากที่รอคอยกันมานาน  ครั้งนี้ ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ขอเอาใจคอมวยและแฟนๆ คนไทย ถ่ายทอดสดมวยรอบสุดหินที่ราชันย์นักชกชาวไทย “บัวขาว บัญชาเฆม” กลับคืนสังเวียน ในศึก “K-1 WorldMax 2024 World Championship Tournament ส่งตรงจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มันส์จุใจแบบมาราธอนกันตั้งแต่เวลา เวลา 13.45 – 18.00 น.

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของตำนานฆ่าไม่ตายของ “บัวขาว บัญชาเฆม” ที่จะขึ้นชกบนสังเวียน K-1 นี้อีกครั้งกับนักมวย 8 คนสุดท้ายในพิกัด 70 กิโลกรัม  หลังจากที่ “บัวขาว” เคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 2 สมัย ใน  K-WORLD MAX เมื่อปี 2004 และ 2006  รวมทั้งเป็นรองแชมป์ K-WORLD MAX ในปี 2005 และ 2014 

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในวันเดียวกัน  7 เดือน 7 ของปี 2004 ครั้งนั้น “บัวขาว” คว้าแชมป์สมัยแรกได้สำเร็จ... เส้นทางการเป็นแชมป์ในรอบ Final นี้  ต้องมาดูกันว่า  วันที่ 7 เดือน 7 ในปี 2024  การกลับมาของ “บัวขาว บัญชาเฆม” จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็น “แชมป์ 3 สมัย คนแรกบนเวที K-1 ได้หรือไม่”

โดยสังเวียนมวย K-1 World Max ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นมวยหินสุดเดือด เพราะเส้นทางสู่บัลลังก์แชมป์นั้น นักชกที่ผ่านเข้ามาจนถึงรอบนี้  จะต้องดวลกำปั้นให้ชนะรวด 3 ไฟต์ติดต่อกัน  ภายในวันนั้นวันเดียว

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฏาคม 2567 นี้ จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ขอแรงใจแรงเชียร์จากคนไทยทั้งประเทศ นอกจาก “บัวขาว” แล้ว ยังมีอีกหนึ่งนักชกชาวไทย ที่เป็นคู่เอกของรายการ "ก้องนภา วีระศักดิ์เล็ก” อดีตแชมป์ K-1 รุ่นไลท์เวท  ปะทะนักมวยเจ้าภาพ “ยูกิ โยสะ” แชมป์ K-1 คนปัจจุบัน  เพราะฉะนั้นห้ามพลาด

ช่องเวิร์คพอยท์จัดเต็ม เอาใจคนไทย แบบสุดคุ้ม! ดูมวยมาราธอน ตลอดบ่ายวันหยุด ในวันอาทิตย์ที่ 7 เดือน 7 ตั้งแต่เวลา 13.45 – 18.00 น. สดจากประเทศญี่ปุ่น ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ที่เดียวเท่านั้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” มอบ “อารี” ให้กำลังใจ 298 แรงงานไทย เตรียมส่งทำงานญี่ปุ่น ไต้หวัน เผยปี 67 ส่งทำงานต่างประเทศแล้ว 6.4 หมื่นคน

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 305 คน

เที่ยวญี่ปุ่นแบบอันซีน เมืองในธรรมชาติ “โอซากา-เกียวโต-โกเบ”

ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศตัวเลือกท่องเที่ยวลำดับแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าจากประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆ ก็จะไปเที่ยวกัน เพราะนอกจากปัจจุบันที่ค่าเงินเยนอ่อนตัวลง

'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ

เจ็ตสกีไทยกระหึ่มเอเชีย ที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งทวีป จัดศึกใหญ่ที่โอซาก้า

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เจ้าของลิขสิทธิ์สนามแข่งเจ็ตสกีอาชีพเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก โชว์ผลงานเยี่ยมด้านวิสัยทัศน์การบริหารกีฬาอีกแล้ว ครั้งนี้ ใช้ซอฟต์พาวเวอร์ของจริง! ดันสมาคมเจ็ตสกีไทย ขึ้นเป็นผู้นำเอเชีย ด้านกีฬาเป็นเลิศ ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งทวีปเอเชียที่ไทย เพื่อสร้างความมั่นคงด้านกีฬาชาติ ระยะยาว ต่อยอดจากการขยับสร้างทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชียเพิ่ม ที่เมืองโอซาก้า ญี่ปุ่น 6-9 มิถุนายนนี้ ล่าสุดผลสำเร็จสูงทะลุเป้าหมาย มี 16 ชาติสมัครร่วมชิงชัย ด้านเสี่ยเดรค-ปริเขตเผย ถ้ากีฬาไทยจะก้าวหน้า ต้องพัฒนาองค์กร และทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย ออกไปแสดงผลงานบนเวทีนานาชาติ ย้ำนโยบายกีฬาชาติด้านนี้ยังไม่ถูกผลักดันจริงจัง