เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

โดยทัพ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก ลงสนามนัดสุดท้ายยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เสมอ เซอร์เบีย 0-0 ขณะที่ สโลวีเนีย ก็เสมอ อังกฤษ ด้วยสกอร์เดียวกัน ทำให้ทั้งสองชาติมี 3 คะแนนเท่ากัน แต่ เดนมาร์ก จบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม

ทั้งนี้หลายคนสงสัยว่ากฎการจัดอันดับในกลุ่มในกรณีที่คะแนนเท่ากันจะดูจากคะแนนที่ทำได้ในการเจอกันเอง หรือว่า เฮด ทู เฮด ซึ่งทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 และทำให้ผลต่างประตูได้-เสีย และประตูที่ยิงได้เท่ากัน

ลำดับต่อไปจึงต้องดูผลต่างประตูได้-เสียรวมจากทุกเกมในกลุ่มซึ่งก็เท่ากันอีก (0) เช่นเดียวกับประตูที่ยิงได้ (2 ประตู) ก็เท่ากัน ทำให้กฎข้อต่อไปให้ดูคะแนนแฟร์เพลย์จากการได้ใบเหลือง-ใบแดงของนักเตะซึ่งเท่ากันอีกที่ -6 จากการใด้ใบเหลืองเท่ากัน 6 ใบ

อย่างไรก็ตาม มิลิโวเย โนวาโควิช อดีตกองหน้าที่ปัจจุบันเป็นสตาฟฟ์ของทีมสโลวีเนียได้ใบเหลืองจากเกมในนัดแรก ทำให้ สโลวีเนีย ได้ใบเหลืองทั้งหมด 7 ใบ คะแนนแฟร์เพลย์จึง -7 เพราะรวมใบเหลืงอของทีมงานด้วย

ด้วยเหตุนี้ เดนมาร์ก จึงมีแฟร์เพลย์ดีกว่าทำให้จบอันดับ 2 ของกลุ่ม ได้เข้าไปพบเจ้าภาพ เยอรมนี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน สโลเวีย เป็นที่ 3 ตบเท้าผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง