'คีน' ยกนิ้วสนับสนุน 'พาลเมอร์' ควรมีเวลาลงสนามมากกว่านี้

รอย คีน อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ออกโรงสนับสนุน โคล พาลเมอร์ ตัวรุกจาก เชลซี ให้มีโอกาสลงสนามมากกว่านี้กับทีมชาติอังกฤษ ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริง หรือซูเปอร์ซับก็ตามแต่ เพราะเห็นแววความมหัศจรรย์หลังจากถูกส่งแข่งเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 ส่งท้ายกลุ่ม ซี “ยูโร 2024”

ดาวเตะจาก เชลซี ถูกส่งไปเล่นแทน บูคาโย ซากา ในตำแหน่งปีกขวาช่วง 20 นาทีสุดท้าย สามารถสร้างมิติการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนเกมบุกของ “สิงโตคำราม” ดูดีกว่าในครึ่งเวลาแรกหลายเท่า

“หนึ่งในคนที่ผมมักตื่นตาตื่นใจเมื่อดูเขาเล่นคือ โคล พาลเมอร์ หมอนั่นมักแสดงให้เห็นว่าเป็นอาวุธลับได้” รอย คีน แสดงความคิดเห็นผ่าน ไอทีวี สปอร์ต

“ผมทราบว่าเราต่างสงสัยทำไมเขาไม่ได้รับโอกาสในเกมแรกและเกมที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม แต่ทุกครั้งที่หมอนั่นได้บอล มันดูเหมือนว่าต้องมีอะไรให้ได้ลุ้น ยิ่งในช่วง 15-20 นาทีสุดท้ายที่เกมเปิดมากขึ้น”

“พวกเขาจำเป็นต้องแสดงคุณภาพในพื้นที่เกมบุกมากขึ้น แต่ส่วนตัวผมปลื้ม พาลเมอร์ คิดว่าเด็กนี่น่ามหัศจรรย์”  อดีตนักเตะปีศาจแดง ทิ้งท้าย

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ กล่าวหลังจบเกมเจ๊า สโลวีเนีย 0-0 ว่า “จากนั้นเรารู้สึกว่าการคอนโทรลบอลของ ค็อบบี เมนู จะช่วยเราได้ จากจุดที่เราอยู่ ผมไม่คิดว่าเราจะชนะ 3 หรือ 4 ประตูต่อ  ได้อยู่แล้ว”

“หลายสิ่งหลายอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง เรามีปัญหาหลายอย่างก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ผมคิดว่าแนวทางการเล่นเกมรับของเราทำได้ดีขึ้นมากและเป็นสิ่งที่ต้องสานต่อ”     

“เราสร้างโอกาสได้ แต่ไม่สามารถคว้าโอกาสที่มีได้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่่ต้องสานต่อจากคืนนี้” เฮดโค้ชสิงโตคำราม ทิ้่งท้าย

ขณะเดียวกัน จอห์น สโตนส์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับว่าตนเข้าใจกับอารมณ์ของแฟนบอล “สิงโตคำราม” เป็นอย่างดี หลังผลงานของทีมไม่เปรี้ยงปร้างเอาเสียเลยในยูโร 2024

“เป้าหมายคือการเป็นแชมป์กลุ่ม และเราก็ทำได้ตามนั้น มันไม่ใช่งานที่ง่ายอยู่แล้ว” สโตนส์ เริ่มกล่าว

“ผมคิดว่าเราทำได้ดีขึ้นมากจากสองนัดแรก เราจัดการพวกเขาได้ และสร้างโอกาสมากกว่า ถือว่าเป็นอีกก้าวในทิศทางที่ถูกต้อง”

“ผมเข้าใจได้ถึงความหัวเสียของแฟนบอลจากการที่เราไม่สามารถคว้าโอกาสที่มีได้ แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ มันไม่เคยเป็นเกมที่ง่าย” แนวรับทีมชาติอังกฤษ ปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อังกฤษ'ไม่หวั่นแม้กดดันหนัก พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'สโลวาเกีย' 5ทุ่มคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่เวลตินส์ อารีน่า เวลา 23.00 น.ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'กอร์ดอน' เร้า 'อังกฤษ' ต้องรีดฟอร์มเก่ง 'โฟเดน' กลับเข้าแคมป์แล้ว

แอนโธนี กอร์ดอน ปีกตัวเก่งของทัพ "สิงโตคำราม" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทีมชาติอังกฤษ จำเป็นต้องเค้นฟอร์มที่สุดยอดออกมาให้ได้ เพื่อเป็นการหยุดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องผลงานของพวกเขา

'อังกฤษ'ชวดแชมป์'ยูโร2024' ก็เพราะความดื้อของ'เซาธ์เกต'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ถือว่ามีพลิกโผอยู่บ้างเล็กน้อย ทั้งการจบรองแชมป์กลุ่ม ดี ของ ฝรั่งเศส ที่ทำให้พวกเขาต้องขึ้นไปอยู่สายบน ในรอบน็อกเอาท์ มีโอกาสต้องเจอกับยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สเปน, เยอรมนี, โปรตุเกส หากจะหวังเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ โดยโปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งคือวันที่ 29 มิถุนายนนี้

'อังกฤษ' บุกทั้งเกมจบไม่คม เจ๊าจืด 'สโลวีเนีย' 0-0 ยังจบแชมป์กลุ่ม ซี

"สิงโตคำราม" อังกฤษ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม C หลังเสมอ สโลวีเนีย แบบจืดชืด 0-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามโคโลญจ์น สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 26 มิถุนายน

'อังกฤษ'ฝ่าความกดดันได้ มีดีพอจะเชือด'สโลวีเนีย' เข้ารอบน็อคเอาท์คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี ขวัญใจมหาชน ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย เวลา 02.00น. ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4

ทายาท 'นอสตราดามุส' รุ่นที่ 9 ออกโรงทำนาย 'อังกฤษ' จะซิวแชมป์ยูโร 2024

มิลาน ราดอนยิช นักพลังจิตชาวเซอร์เบีย ซึ่งรู้จักกันในนาม "มิลาน ทาโรต์" ผู้ตั้งสมญาแก่ตัวเองว่า "greatest magician in the world" เผยคำทำนาย ทีมชาติอังกฤษ จะคว้าแชมป์ยูโร 2024