'อังกฤษ' บุกทั้งเกมจบไม่คม เจ๊าจืด 'สโลวีเนีย' 0-0 ยังจบแชมป์กลุ่ม ซี

“สิงโตคำราม” อังกฤษ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม C หลังเสมอ สโลวีเนีย แบบจืดชืด 0-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามโคโลญจ์น สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 26 มิถุนายน

รองแชมป์เก่า ไม่ได้สร้างประโยชน์จากการครองบอลราว 70 เปอร์เซ็นต์ ตลอดครึ่งแรก โดยโอกาสใกล้เคียงสุดนาที 20 บูกาโย ซากา ยิงระยะเผาขนตุงตาข่าย แต่ผู้กำกับเส้นยกธง ฟิล โฟเดน คนแอสซิสต์ ล้ำหน้า ถัดมานาที 35 โฟเดน ซัดฟรีคิกด้วยซ้ายข้างถนัด แยน โอบลัก นายทวาร ป้องกันไว้ได้

ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เร่งบุกช่วงต้นครึ่งหลัง แล้วกลับมาเน้นความรัดกุม ค่อยๆ หาช่องแบบไม่ผลีผลาม กระทั่งเกือบปลดล็อก นาที 90+2 โคล พาลเมอร์ ตัวสำรอง แปเน้นๆ ด้วยซ้าย แยน โอบลัก ตะครุบอยู่หมัด

จบเกม อังกฤษ เก็บเพิ่มเป็น 5 แต้ม จาก 3 นัด ขณะที่ สโลวีเนีย มี 3 แต้ม (ผลต่างลูกได้-เสีย 0) เข้ารอบน็อกเอาท์ทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ครั้งแรก

ผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 0-0 ที่สนามฟุตบอล อารีนา มิวนิก เก็บเพิ่มเป็น 3 แต้ม จาก 3 นัด (ผลต่างลูกได้-เสีย 0) จบอันดับ 2 ของสาย ด้วยผลงานรอบคัดเลือกดีกว่า สโลวีเนีย รอดวล เยอรมนี เจ้าภาพ

รายชื่อ 11 ตัวจริง

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด, มาร์ค เกฮี, จอห์น สโตนส์, คีแรน ทริปเปียร์, ไคล์ วอล์คเกอร์, จู๊ด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, แฮร์รี เคน, ฟิล โฟเดน, บูกาโย ซากา

สโลวีเนีย (4-4-2) : แยน โอบลัก, ยากา บิโยล, วานยา เดอร์กูซิช, เอริก ยานซา, ซาน คาร์นิชนิก, ทิมี เอลสนิก, อดัม จีเนซดา เซริน, แยน มลาการ์, เปตาร์ สโตยาโนวิช, เบนจามิน เซสโก, อันดราซ สปอราร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อังกฤษ'ไม่หวั่นแม้กดดันหนัก พร้อมงัดทีเด็ดปราบ'สโลวาเกีย' 5ทุ่มคืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบ ทีมชาติสโลวาเกีย ที่เวลตินส์ อารีน่า เวลา 23.00 น.ถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'กอร์ดอน' เร้า 'อังกฤษ' ต้องรีดฟอร์มเก่ง 'โฟเดน' กลับเข้าแคมป์แล้ว

แอนโธนี กอร์ดอน ปีกตัวเก่งของทัพ "สิงโตคำราม" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทีมชาติอังกฤษ จำเป็นต้องเค้นฟอร์มที่สุดยอดออกมาให้ได้ เพื่อเป็นการหยุดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องผลงานของพวกเขา

'อังกฤษ'ชวดแชมป์'ยูโร2024' ก็เพราะความดื้อของ'เซาธ์เกต'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ถือว่ามีพลิกโผอยู่บ้างเล็กน้อย ทั้งการจบรองแชมป์กลุ่ม ดี ของ ฝรั่งเศส ที่ทำให้พวกเขาต้องขึ้นไปอยู่สายบน ในรอบน็อกเอาท์ มีโอกาสต้องเจอกับยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สเปน, เยอรมนี, โปรตุเกส หากจะหวังเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ โดยโปรแกรมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งคือวันที่ 29 มิถุนายนนี้

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

'คีน' ยกนิ้วสนับสนุน 'พาลเมอร์' ควรมีเวลาลงสนามมากกว่านี้

รอย คีน อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ออกโรงสนับสนุน โคล พาลเมอร์ ตัวรุกจาก เชลซี ให้มีโอกาสลงสนามมากกว่านี้กับทีมชาติอังกฤษ ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริง หรือซูเปอร์ซับก็ตามแต่ เพราะเห็นแววความมหัศจรรย์หลังจากถูกส่งแข่งเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 ส่งท้ายกลุ่ม ซี "ยูโร 2024"

'อังกฤษ'ฝ่าความกดดันได้ มีดีพอจะเชือด'สโลวีเนีย' เข้ารอบน็อคเอาท์คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี ขวัญใจมหาชน ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย เวลา 02.00น. ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4