'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ “ตาหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ “ยูโร 2024”

เกมนี้ “ตาหมากรุก” ได้ ลูกา โมดริช ยิงนำต้นครึ่งหลัง และกำลังคว้าชัยชนะพร้อมเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม แต่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 8 โดน มัตเตีย ซัคคาญี ตัวสำรองของทัพ “อัซซูรี” ดับฝันด้วยปั่นโค้งๆ เสียบสามเหลี่ยมตีเสมอ

“คุณไม่สามารถทดเวลาถึง 8 นาทีได้ในเกมนี้ มันเป็นเรื่องไม่มีเหตุผล วันนี้เราเล่นฟุตบอลกันเกือบ 3 ชั่วโมง คุณก็รู้จัก ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ดีอยู่แล้ว เราคือประเทศเล็กๆ ที่ไม่มีใครใส่ใจ ดังนั้นเราจำเป็นต้องยืนหยัดด้วยตัวเอง” ดาลิช เริ่มกล่าว

“ตลอดทั้งเกมไม่มีจังหวะหยุด หรือการฟาวล์มากพอที่จะทดถึง 8 นาที ผมไม่ต้องการทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ แต่ โครเอเชีย สมควรได้รับความเคารพ”

“ความพ่ายแพ้วันนี้จะทำให้เราเจ็บปวดไปอีกหลายเดือน แต่เมื่อดูภาพรวมแล้ว ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ มีบางวันที่เป็นของคุณ และบางวันก็ไม่”

“เราสามารถฉลองชัยชนะทั้งหลายร่วมกันมาเป็นเวลาหลายปี และตอนนี้เราต้องยืนหยัดร่วมกันเพื่อก้มหน้ารับความพ่ายแพ้ ขณะเดียวกันยังสามารถเชิดหน้าด้วยความภาคภูมิใจ” เฮดโค้ชโครเอเชีย ทิ้งท้าย

ผลการแข่งขันในเกมนี้ส่งผลให้ อิตาลี เข้ารอบเป็นรองแชมป์กลุ่มด้วยการมี 4 คะแนน ส่วน โครเอเชีย ต้องลุ้นหนักกับผลการแข่งขันกลุ่มอื่น เพื่อไปต่อในฐานะอันดับสามที่ดีที่สุด

ด้าน โยซิป สตานิซิช กองหลังจาก บาเยิร์น มิวนิค ของทัพตาหมากรุก ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เรด บูลล์ อารีน่า เห็นไปในทิศทางเดียวกับเจ้านาย ว่า “คุณคงจะจินตนาการได้อยู่แล้ว เราทุกคนต่างรู้สึกโกรธและเสียใจ”

“ผมไม่อยากจะเชื่อ เมื่อได้เห็นเวลาทดเจ็บ 8 นาที ผมคิดว่าผู้ตัดสินต้องผิดพลาดอะไรบางอย่าง หากพวกเขาทดแค่ 5 นาที จะไม่มีใครสามารถพูดอะไรได้เลย แต่ 8 นาที มันย่ำแย่จริงๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง