'โซบอสซ์ไล' เฉ่งทีมแพทย์ทำงานช้า 'วาร์กา' กองหน้า 'ฮังการี' ปิดฉากยูโร

โดมินิก โซบอสซ์ไล กัปตันทีมชาติฮังการี ออกมาตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์ หลัง บาร์นาบาส วาร์กา เพื่อนร่วมทีมได้รับบาดเจ็บรุนแรง ระหว่างเกมชี้ชะตากลุ่ม เอ พบ สก็อตแลนด์ ศึกยูโร 2024 วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวทั้ง 2 ทีมต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ ทว่ามีจังหวะที่ วาร์กา ปะทะกับ แองกัส กันน์ นายทวาร สก็อตแลนด์ นาที 67 เป็นเหตุให้การแข่งขันหยุดชะงักราว 7 นาที ขณะที่ กองหน้าวัย 29 ปี นอนนิ่งอยู่บนสนาม

ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายส่งสัญญาณเรียกแพทย์สนาม กระทั่ง วาร์กา ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กับนักเตะขึงผ้าล้อมรอบ ต่อมา หัวหอกฮังการี ถูกนำตัวลงเปลแล้วเคลื่อนย้ายสู่โรงพยาบาล โดยมีรายงานว่า อาการของเขายังทรงตัว หลังกระดูกโหนกแก้มร้าว

โซบอสซ์ไล เป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติฮังการี ซึ่งหลั่งน้ำตาหลังเกิดเหตุ และยืนยันว่าการดึงเวลาให้ทีมแพทย์ เข้ามาปฐมพยาบาล อาจก่อให้เกิดผลกระทบร้ายแรง

“ผมเป็นคนแรกๆ ที่อยู่ตรงนั้น ผมช็อกเลย ผมพยายามจับเขานอนตะแคง ซึ่งมันเป็นสิ่งดีสุดที่คุณสามารถทำได้ เขาไม่ได้รับอากาศเพียงพอ ผมไม่รู้ว่ากติกาคืออะไร คนเหล่านั้นไม่ได้รับอนุญาตให้ลงสนาม เมื่อเราต้องการความช่วยเหลือ” โซบอสซ์ไล กล่าว

“ผมไม่คิดอย่างนั้น คุณเห็นว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ ทุกๆ คนกำลังวิ่งอยู่ ผมก็เช่นกัน มันเสียเวลาไปหลายวินาที มันไม่ใช่การตัดสินของผม แต่เราต้องเปลี่ยนบางอย่าง เราต้องทำให้เร็วกว่านี้ เร็วกว่านี้มาก ทุกๆ คนรู้ว่ามันล่าช้าไปหลายวินาที”

ขณะเดียวกันแฟนบอลทางโซเชียลมีเดีย ก็โจมตีการตอบสนองของทีมแพทย์ โดยตั้งข้อสังเกตว่าทำไม วาร์กา จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือที่เร็วกว่านี้เมื่อเทียบกับกรณีของ คริสเตียน อีริกเซน จอมทัพ เดนมาร์ก หัวใจวาย เมื่อปี 2021

มาร์โก รอสซี กุนซือ ฮังการี เผยว่า วาร์กา ต้องรับการผ่าตัด และหมดสิทธิ์ลงเล่น กรณีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย “ลูกทีมบอกว่าเขาหมดสติ ดังนั้นทุกคนเป็นห่วงอาการของเขา และความจริงว่า ทีมแพทย์มาถึงช้าเหลือเกิน แต่พวกเขาอาจไม่ได้นึกว่าเป็นสถานการณ์ฉุกเฉิน”

“ขอบคุณที่เขาไม่ได้เสี่ยงอันตราย เขาจะรับการผ่าตัดโหนกแก้ม เขาแข็งแรงดี และนั่นเป็นสิ่งสำคัญสุด หากเราเข้ารอบ เขาคงไม่ได้ลงช่วยทีมอีกแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เยอรมนี' แรงต่อเนื่อง เชือด 'ฮังการี' 2-0 ลิ่วรอบน็อกเอาท์ทีมแรก

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกยูโร 2024 หลังเอาชนะ "แม็กยาร์" ฮังการี 2-0 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันพุธที่ 19 มิถุนายน

'เยอรมนี'กำลังคึกสุดขีด ไม่พลาดไล่ต้อน'ฮังการี' คืนนี้5ทุ่ม

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ผ่านพ้นเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย วันพุธที่ 19 มิถุนายน จะเป็นเกมการแข่งขันในนัดที่สอง ลงสนามฟาดแข้งกันทั้งหมด 3 คู่ เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอ เจ้าภาพเยอรมนี พบกับ ฮังการี เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 และทรูสปอร์ต ฟุตบอล พรีเมียร์ 3

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

ฮังการีขัดขวางเงินช่วยเหลือยูเครนมูลค่า 5 หมื่นล้านยูโร

วิกตอร์ ออร์บาน ยังคงดื้อรั้นต่อไป – นายกรัฐมนตรีฮังการีประกาศยับยั้งความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับยูเครนครั้งใหม่ ทำให้สหภาพยุโรปต้อ

'มวยไทย'บุก'ฮังการี' เชื่อมสัมพันธ์-ร่วมอีเวนต์ใหญ่ แพร่ซอฟต์พาวเวอร์สู่นานาชาติ

"มวยไทย" ยกทัพบุกกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ร่วมเชื่อมความสัมพันธ์ทางการทูต พร้อมเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมของไทย ซึ่งเป็น "ซอฟ เพาเวอร์" ไปสู่ระดับนานาชาติ โดยได้มีการขนหลักสูตร "มวยไทย 9 ขั้น" ไปติวเข้มชาวต่างชาติ และเยาวชนให้ได้เข้าใจองค์ความรู้เป็นมาตรฐานหนึ่งเดียว รวมทั้งยังได้มีโอกาสเข้าร่วมงานอีเวนต์ใหญ่ Annual Budapest Sport Fair ซึ่ง