มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้  ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเเถลงข่าว "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความหวังของนักกีฬาไทยในศึก "ปารีส 2024" ที่จะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายศิริ สาระผลอุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม 

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า ที่ผ่านมาสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมมีทเดอะเพรสฯเพื่อสอบถามถึงปัญหาและประเมินความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย ก่อนเข้าร่วมมหกรรมกีฬารายการต่างๆมาโดยตลอด และครั้งนี้ก็ควอลิฟายเข้าไปทำการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 แล้ว 45 คน ใน 13 ประเภทกีฬา

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. เผยว่า กกท. ได้ส่งทีมงานเดินทางไปสำรวจสนามแข่งขัน สถานที่พักมาที่กรุงปารีสมาแล้ว และที่ผ่านมาก็ทำงานและประสานกับสมาคมกีฬาต่างๆ รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง คราวนี้กกท.พร้อมจัดเต็ม นักวิทยาศาสตร์กีฬานักจิตวิทยากีฬา และนักโภชนาการกีฬา เพื่อให้การดูแลนักกีฬา รวมถึงยังเตรียมตั้งไทยเฮาส์ และรถโมบาย ยูนิต เพื่อดูแลสภาพร่างกายของนักกีฬาถึงสนามแข่งขันและสถานที่พัก ทั้งนี้ก็เพื่อให้นักกีฬาไทยพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า โอลิมปิกเกมส์รอบนี้ เรามีนักกีฬาไป 3 คน คือ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก. และ ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก. เทียบกับหนก่อนเราได้โควตา 2 คน รอบนี้ได้ตั๋ว 3 ที่นั่ง โดยโอกาสน่าจะมีลุ้นมากขึ้น ครั้งนี้เทควันโดจะแข่งขันในช่วงท้ายของมหกรรม คือ 7-9 ส.ค.นี้ โอกาสและความหวังสูงสุด อยู่ที่ พาณิภัค แชมป์เก่า ซึ่งประสบการณ์สูง แถมผลงานและฝีมือยังสุดยอดอยู่ แต่สมาคมก็พยายามไม่สร้างความกดดัน และขอให้เจ้าตัว เล่นด้วยความเป็นตัวเองมากที่สุด ส่วน บัลลังก์ รวมถึง ศศิกานต์ อีก 2 ดาวรุ่งก็ถือเป็นความหวังรองลงมา และมีลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์เช่นกันเป้าหมายโดยรวมเพื่อไม่ให้เป็นการกดดันนักกีฬา ยังเชื่อมีเหรียญติดมือ

ขณะที่ โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า หนนี้เป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 6 ของตน อย่างไรก็ตามกีฬาโอลิมปิกไม่เหมือนรายการอื่นๆ แมตช์นี้กดดันมาก นักกีฬาทุกคนอยากได้เหรียญ สำหรับ 3 นักกีฬาของเรา ตอนนี้ทุกคนสมบูรณ์ ไม่มีใครเจ็บ พาณิภัค ยังเป็นความหวังสูงสุด ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า เจ้าตัวมีความเครียดและกดดัน กับเรื่องนี้อยู่บ้าง โดยตนก็พยายามกำชับให้ทำเต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้หรือชนะ ส่วนอีก 2 คน ฝีมือทั้งคู่สู้ได้หมด แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังขาดเรื่องประสบการณ์กับมหกรรมที่ยิ่งใหญ่แบบนี้

ขณะที่ นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่กีฬาจักรยานไทยได้ไปโอลิมปิก ซึ่งก็ถือว่ามากสุดด้วย เพราะ ได้มาถึง 5 ที่นั่ง โดยประเภทโร้ดเรซ 3 คน เราจะส่ง เพชรดาริน สมราชชนิภรณ์ บัตริยะ และ ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ซึ่งหนนี้ทางค่อนข้างโหด ดังนั้นทั้ง 2 อีเวนท์ชายและหญิงวางเป้าว่าจะต้องแข่งให้จบ และต้องทำผลงานให้ดีกว่าชาติในเอเชียด้วยกัน  ส่วนบีเอ็มเอ็กซ์ชาย คือ โกเมธ สุขประเสริฐ แชมป์เอเชีย 3 สมัย ตั้งเป้าอย่างน้อยสุด เข้ารอบ 2 และ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ซึ่งฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สวิสเซอร์แลนด์สมาคมก็หวังและแอบลุ้นทำผลงานดีในประเภทลู่

นายสกล วรรณพงษ์ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เผยว่า ยิงปืนรอบนี้ควอลิฟายไปรอบสุดท้ายได้ 3 คน ธันย่า” ธันยกร พฤกษากร ปืนสั้น 25 ม. ซึ่งเป็นตัวเก๋า ส่วนอีก 2 คน เป็นดาวรุ่ง คือ ทองภาภูมิ วงศ์สุขดี ปืนยาว 3 ท่า กับ กมลลักษณ์ แสนชา ปืนสั้นอัดลม 10 ม. ที่ผ่านมาสมาคมส่งนักกีฬาแข่งขันและซ้อมอย่างเข้มข้น ในเบื้องต้นความหวังของทีม ขอมองไปที่รอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งถ้าเข้าไปถึงตรงนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้

ปิดท้ายที่ นายณกร กมลศิริ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และอดีตนักกีฬาขี่ม้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 เผยว่า ขี่ม้าได้โควตา 1 ที่นั่ง จากปรีดิ์อัญ" ชนกภรณ์ การุณยธัช ในประเภทกระโดดข้ามเครื่องขีดขวางบุคคล โดยจะแข่งขัน 1-4 ส.ค.นี้ ที่พระราชวังแวร์ซาย สำหรับ ปรีดิ์อัญ” นั้น ซ้อมและทำการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเอเชียนเกมส์ที่จีน ก็ทำผลงานได้ดีมาก เป็นผู้หญิงคนเดียวที่เข้ารอบไฟนอลส์ ก่อนจบที่ 4 หนนี้โอกาสคว้าเหรียญอาจจะยาก เป้าหมายจึงอยู่ที่การทำผลงานให้ดีที่สุด

สรุป มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้ง 4 สมาคมกีฬาตั้งเป้าหมายดังนี้ ส.กีฬาเทควันโดฯ ตั้งเป้ามีเหรียญรางวัลส.กีฬาจักรยานฯ ขอทำผลงานให้ดีที่สุดส.กีฬาขี่ม้าฯ ขอทำผลงานให้ดีที่สุด และ ส.กีฬายิงปืนฯ ขอเข้ารอบไฟนอลส์ หรือติด 1 ใน 8

สำหรับงานมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 หนต่อไป ซึ่งจะจัดเป็นรอบที่สอง จะมีขึ้นในวันพุธ ที่ 26 มิ.ย.นี้ ที่ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โซนอี4-อี5 โดยมีอีก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย แบดมินตันยกน้ำหนักปัญจกีฬา และ เรือพาย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

'แทมมี่'ได้'100พลัส' ใจดีหนุนต่อเนื่อง ปลุกเทนนิสผ่านคลินิกที่สุพรรณ

บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส ร่วมกับ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย และมืออันดับ 19 ของโลก จัดกิจกรรมพิเศษ "100PLUS Tennis clinic Road Tour 2024 By Tamarine" ติวเข้มเทคนิคการเล่นเทนนิสให้กับเยาวชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ สนามเทนนิส สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567

'ก้อง-โปรพราว-วิว-เทนนิส' คว้ารางวัลใหญ่ วันนักกีฬายอดเยี่่่ยมสื่อฯกีฬา

'วิว-เทนนิส-ก้อง-โปรพราว'เข้าวินรับรางวัลใหญ่ งานประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2566 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย "ทีมนักตบลูกยางหญิง-ทีมปิงปองสาว" ก็ไม่พลาด "สองพยัคฆ์" ได้นักมวยไทยดาวรุ่งยอดเยี่ยม ส่วน "ตะวันฉาย" ยึดนักมวยไทยประยุกต์ยอดเยี่ยม ด้าน "วิจารณ์-อิชิอิ" รับโค้ชยอดเยี่ยม "ส.จักรยาน" ผงาดรางวัลธรรมาภิบาลทางการกีฬา "อธิวัฒน์-สายสุนีย์" คว้าคนพิการยอดเยี่ยม