'ซัวเรซ' ออกโรงยกย่อง 'นูนเญซ' หัวหอกเก่งสุดของโลกยุคปัจจุบัน

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติอุรุกวัย กล่าวยกย่อง ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกรุ่นน้องในทีมชาติว่าเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดของโลกในยุคนี้ แม้ว่าเจ้าตัวมักจะโดนตำหนิว่าขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ตอนที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล

ซัวเรซ กับ นูนเญซ ถูกเรียกติดทัพ “จอมโหด” ชุดทำศึก โกปา อเมริกา 2024 ซึ่งรายหลังเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าชื่นชอบรุ่นพี่เป็นอย่างมากจนถึงขั้นยินดียกเสื้อเบอร์ 9 ให้กับอีกฝ่ายในทัวร์นาเมนต์นี้ ทั้งที่จริงแล้วเขาเป็นเจ้าของเสื้อเบอร์นั้นในช่วงที่ผ่านมา

“ในปัจจุบันเขาคือหนึ่งในกองหน้าตัวเป้าที่เก่งที่สุดของโลก ผมชอบวิธีการเล่นของเขาและชอบดูการเล่นของเขา ผมคุยกับ ดาร์วิน อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่เขาอยู่กับ เปนารอล แต่ตอนนั้นมันเป็นการคุยผ่านคนอื่นน่ะนะ มันมีเกมหนึ่งที่เขาทำได้ 3 ประตู ซึ่งมันเตะตาผมมากๆ” ซัวเรซ เริ่มกล่าว

“ช่วงนั้นมีคนบอกว่าเขายิงทิ้งยิงขว้างหลายหน แต่เขาก็สร้างโอกาสทำประตูได้เยอะเหมือนกัน ผมเองก็เคยโดนตำหนิจากเรื่องนั้นเหมือนกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขาพยายามก้าวข้ามมันให้ได้อยู่เสมอ เขาไม่เคยยอมแพ้เลย ผมมองเห็นถึงความพิเศษในตัวเขาอยู่เสมอ ซึ่งคนเป็นกองหน้าควรจะเป็นแบบนั้น มันต้องมีความทะเยอทะยาน, ความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงตัวเอง และความมุ่งมั่นที่จะไปเหนือกว่าเดิม”

“ดาร์วิน มักจะพยายามเข้ามาพูดกับผมอยู่เสมอและถามผมว่าเขาควรจะต้องปรับปรุงตรงไหน เขาเป็นเด็กที่ดี การที่เขาบอกว่าผมเป็นไอดอลของเขาน่ะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ นับตั้งแต่ตอนที่เขามาอยู่กับทีมชาติน่ะเขาก็บอกกับผมเลยว่าตราบใดที่ผมอยู่ในทีมด้วยนั้น เบอร์ 9 มันก็จะเป็นของผมอยู่เสมอ นั่นเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ เพราะมันถือเป็นการปฏิบัติต่อกันที่ยอดเยี่ยม” หัวหอกจอมเก๋าทีมชาติอุรุกวัย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ดาร์วิน นูนเญซ มีผลงานการทำประตูให้กับทีมชาติอุรุกวัยแบบสุดโหด โดย 6 เกมหลังสุด เขายิงไป 9 ประตู โดยเกมล่าสุดที่ทัพ “จอมโหด” เอาชนะ ปานามา 3-1 เจ้าตัวก็เป็นผู้ยิงประตูที่ 2 ให้ทีมออกนำคู่แข่ง 2-0 คว้าสามแต้มประเดิมโกปา อเมริกา 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ ได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นูนเญซ' ยิง 7 เกมติด 'อุรุกวัย' ถล่ม 'โบลิเวีย' 5-0 ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา อเมริกา'

อุรุกวัย ถล่ม โบลิเวีย ขาดลอย 5-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา การันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา 2024

'นูนเญซ' ตอกย้ำข่าวลือย้ายสโมสร โผล่ภาพคู่ 'อเราโฮ' กองหลังบาร์ซ่า

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปรากฏตัวที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เพียงไม่กี่วันหลังถูกเชื่อมโยงเกี่ยวกับการย้ายทีม หลังเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวากับสโมสร

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

'นูนเญซ' ทำหมูหก 'หงส์แดง' รอดตายไล่เจ๊า 'ลูตัน' สุดหืด 1-1 ขึ้นที่ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน เกมคู่ดึก ลูตัน ทาวน์ ทีมท้ายตาราง เปิดบ้านพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟาดแข้งกันที่สนามเคนิลเวิร์ธ โรด

'ซัวเรซ' จ่อโบกมือลา 'เกรมิโอ' ย้ายซบ 'อินเตอร์ ไมอามี' ตามรอย 'เมสซี'

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย เตรียมย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ตามรอยเพื่อนเก่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี ตามการรายจาก อีเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ระดับโลก