'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร” เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

ศูนย์หน้าจอมเก๋าวัย 39 ปี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมที่ โปรตุเกส เอาชนะ ตุรกี 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทัพ “ฝอยทอง” ได้ประตูจาก แบร์นาร์โด ซิลวา นาทีที่ 21, ซาเม็ต อาคานดิน (ทำเข้าประตูตัวเอง) นาทีที่ 28 และ บรูโน แฟร์นานเดส นาทีที่ 56

เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด มีโอกาสทำประตูเองในจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แต่เจ้าตัวใจกว้างดั่งมหาสมุทร เลือกที่จะจ่ายถวายพานให้กับ บรูโน่ ยิงปิดท้ายให้ทีมในครึ่งหลัง

จากผลงานนี้ทำให้เจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” ทำแอสซิสต์ในศึกฟุตบอลยูโรไปแล้ว 7 ครั้ง จากการลงเล่นทั้งหมด 6 สมัย ถือเป็นสถิติสูงสุดหลังจากที่ครองตำแหน่งร่วมกับ คาเรล โพดอลสกี ของ เช็ก ที่ 6 ครั้งเท่ากันก่อนหน้านี้ และชัยชนะในเกมนี้ยังเป็นการชนะ 2 เกมแรกของศึกยูโร เป็นครั้งแรกของทีมชาติโปรตุเกสนับตั้งแต่การแข่งขันเมื่อปี 2008 อีกด้วย

หลังจบเกม โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือใหญ่ของโปรตุเกส ออกโรงยกนิ้วชื่นชม คริสเตียโน โรนัลโด เป็นการใหญ่ จากจังหวะที่เจ้าตัวเลือกจ่ายให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ยิงประตู โดยไม่คิดที่จะยิงเองในลูกนี้

“สำหรับผม พวกเราได้เห็นบางสิ่งที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก การหลุดไปอยู่ตรงหน้าผู้รักษาประตูแบบนั้น แต่เขาเลือกส่งบอลต่อให้ บรูโน แฟร์นานเดส” มาร์ติเนซ เริ่มกล่าว

“มันเป็นแบบอย่างที่ควรนำไปเปิดให้เด็กๆ ทุกรุ่นในทีมชาติโปรตุเกสได้รับชม รวมถึงในโลกฟุตบอล เพราะมันแสดงให้เห็นว่าทีมคือสิ่งสำคัญที่สุด”

“มันเป็นเรื่องสำคัญในการปรับสมดุลเรื่องความสามารถส่วนตัวของพวกเรา ด้วยการผสมผสานสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันเพื่อก่อให้เกิดความยืดหยุ่นด้านแท็กติก บางครั้งมันเป็นเรื่องยากเมื่อพูดถึงฟุตบอลระดับทีมชาติ” เฮดโค้ชทัพฝอยทอง ทิ้งท้าย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี