'คีน' สับเละ 'เทรนต์' ยืนกลางสุดห่วย จี้ 'เซาธ์เกต' ควรรับผิดชอบต่อผลงาน

รอย คีน อดีตกองกลางของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นคอมเมนเตเตอร์ ออกโรงวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สุดห่วย หลังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต จับมาเล่นกองกลาง แต่ผลงานออกมาไม่ได้เรื่อง

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถูกจับไปเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางให้กับ อังกฤษ อยู่ประจำในยุคของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ช่วงหลัง แม้เจ้าตัวจะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวา แต่เทรนเนอร์สิงโตคำรามก็ชื่นชอบในการออกบอล และจ่ายบอลของเขา

อย่างไรก็ตามในยูโร 2024 สองเกมที่ผ่านมา ที่อังกฤษ เอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอเดนมาร์ก 1-1 ดาวเตะจาก “หงส์แดง” รายนี้ โดนวิจารณ์อย่างหนัก เพราะไม่สามารถช่วยงาน ดีแคลน ไรซ์ ในการยืนแผงกลางได้ ถึงขั้นเป็นจุดอ่อนของทีม และถูกเปลี่ยนตัวออก เล่นไม่ครบ 90 นาที ทั้งสองแมตช์

“เมื่อคุณโดนเปลี่ยนตัวออกทั้ง 2 เกม นั่นไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย ผมคิดมาตลอดว่ามันเสี่ยงมากที่จะส่งเขาเล่นตำแหน่งนั้น (มิดฟิลด์ตัวกลาง) เขาเป็นนักเตะที่ไม่ได้เล่นตำแหน่งดังกล่าวทุกสัปดาห์ให้กับสโมสร” อดีตกองกลางแมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มกล่าว

“ผมรู้มีคนบอกว่าเขาโยกไปยืนบทบาทนั้นให้กับลิเวอร์พูลได้ แต่การโยกไปยืนกับการออกสตาร์ตตรงนั้นมันแตกต่างกัน ผมเคยเล่นกองกลางมาก่อน มันเป็นตำแหน่งที่ยากนะ ร่างกายก็ต้องใช้คุณต้องวิ่งเยอะมาก เขา (เทรนต์) ฟอร์มไม่ถึงมา 2 นัดแล้ว”

“ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่ได้อยู่ที่เขา คุณอาจจะต้องโยนเรื่องนี้ไปที่แกเร็ธ เซาท์เกต มันเป็นการเดิมพันที่สูงมากในการส่งฟูลแบ็คไปยืนกลางสนาม”

“นี่ไม่ใช่การเจอกับฝรั่งเศส หรือว่าสเปน ซึ่งมันจะมีบททดสอบที่ยากกว่านี้รออยู่เบื้องหน้า นี่คือการแข่งขันกับ 2 ทีมที่อังกฤษ น่าจะครองบอลเหนือกว่าได้ง่ายๆ มันเป็นการร้องขอที่ใหญ่มากสำหรับเขา และเขาก็ไม่พร้อมสำหรับสิ่งนั้น” รอย คีน ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัลลงดอร์' เผยชื่อ 30 แข้งลุ้นรางวัล ไร้ชื่อ 'เมสซี-โรนัลโด'รอบกว่า 20 ปี

ลิโอเนล เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซูเปอร์สตาร์โลก ต่างไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลฟุตบอลทองคำหรือบัลลงดอร์ 2024 เป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ปี 2003

'เชฟเฟลอร์' ขึ้นทำเนียบร่วม 'ไทเกอร์' หลังซิวแชมป์'เฟดเอ็กซ์ คัพ'ครั้งแรก

สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ปิดฉากฤดูกาลที่แสนมหัศจรรย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ครั้งแรก พร้อมโบนัสก้อนโต หลังคว้าชัยในศึกเพลย์ออฟสนามสุดท้ายรายการ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ