ส.บอลฯพร้อมดูแลU23 เร่งหาผู้ฝึกสอน เตรียมจ่ายเงินให้ไทยลีก1 งวดท้ายฤดูที่แล้ว

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อนุมัติให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมจ่ายเงินสนับสนุน ให้สโมสรสมาชิกในไทยลีก 1 งวดสุดท้าย จำนวน 12 สโมสร ประจำฤดูกาล 2566/67
 
ทั้งนี้ สโมสรฯ ละ 2,060,560.75 บาท รวมเป็นเงิน 24,726,729 บาท
 
โดยจะโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ ไปยังบัญชีสโมสรสมาชิก ในไทยลีก 1 จำนวน 12 สโมสร ที่จดทะเบียนนิติบุคคลตามแต่ละลีก ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป
 
นอกจากนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มอบหมายให้ ฝ่ายเทคนิคฯ จัดประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทันที โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ร่วมเป็นที่ปรึกษาในการพิจารณาด้วย เพื่อแนวทางการเล่นที่สอดคล้องกัน พร้อมยืนยันให้ความสำคัญและดูแลทีมชุดนี้เต็มที่อย่างต่อเนื่อง เพราะนักกีฬารุ่น U23 จะต่อยอดสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ต่อไป
 
สมาคมฯ ขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุน ฟุตบอลทีมชาติไทย U23 ด้วยดีเสมอมา จาก คุณปวิณ ภิรมภักย์ดี อดีตอุปนายกฯ ซึ่งส่งหนังสือแจ้งสิ้นสุดหน้าที่ ในการดูแลทัพช้างศึกชุดนี้ อย่างเป็นทางการ วันที่ 17 มิถุนายน 2567
 
โดยหลังจากนี้ สมาคมฯ พร้อมรับทัพช้างศึก U23 กลับมาดูแล ให้เต็มศักยภาพ ภายใต้คณะทำงานฝ่ายเทคนิคฯ และ ภายใต้ความรับผิดชอบของสมาคมฯ โดย เตรียมให้ ฝ่ายเทคนิคฯ จัดประชุมเพื่อเริ่มพิจารณา และ คัดเลือก หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เหมาะสม เข้ามาทำหน้าที่โดยเร็วที่สุด
 
ทั้งนี้ แม้ว่าในช่วงที่เหลือของปี 2567 ทีมชาติไทย U23 จะไม่มีรายการ ทางการลงทำการแข่งขัน แต่ยังมีการแข่งขันฟุตบอลลีก U23 ที่ สมาคมฯ ได้อนุมัติเตรียมจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งจะทำให้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สามารถทำงานได้ทันที , มีโอกาสเดินทางไปเฟ้นหาผู้เล่น และ มีเวลาเตรียมทีมต่อเนื่องในระยะยาว รวมถึง ผลักดันผู้เล่นขึ้นสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในอนาคต
 
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมกลับมาทำการแข่งขัน ในรายการทางการอีกครั้ง คือ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 1-9 กันยายน 2568
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัลลงดอร์' เผยชื่อ 30 แข้งลุ้นรางวัล ไร้ชื่อ 'เมสซี-โรนัลโด'รอบกว่า 20 ปี

ลิโอเนล เมสซี่และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ซูเปอร์สตาร์โลก ต่างไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลฟุตบอลทองคำหรือบัลลงดอร์ 2024 เป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ปี 2003

'เชฟเฟลอร์' ขึ้นทำเนียบร่วม 'ไทเกอร์' หลังซิวแชมป์'เฟดเอ็กซ์ คัพ'ครั้งแรก

สกอตตี เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ปิดฉากฤดูกาลที่แสนมหัศจรรย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ครั้งแรก พร้อมโบนัสก้อนโต หลังคว้าชัยในศึกเพลย์ออฟสนามสุดท้ายรายการ เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ