'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

เมื่อพูดถึงนักมวยระดับแชมป์ในรุ่นนี้คนแรกที่ต้องถูกพูดถึงคือ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน ผู้เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เวทีมวยราชดำเนินในปัจจุบัน “ขุนเข่าวัวชน” ถือเป็นหนึ่งในนักมวยที่อันตรายที่สุดในประเทศ เนื่องด้วยพละกำลังของเขาที่เหลือล้นแทบจะไม่มีวันหมด ในไฟต์ล่าสุดเขาได้กระชากแชมป์ไปจากรองแชมป์ทัวร์นาเมนต์ปีล่าสุดผู้ที่จะกลับมาในทัวร์นาเมนต์ปีนี้เช่นกันอย่าง “เฮอคิวลิส วันของโอม MBK”

นักมวยอีกคนนึงที่ต้องพูดถึง “ยอดวิชา ยอดวิชายิม (ส.สนั่นฟาร์ม)” ผู้ครองเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลเวทีมวยราชดำเนินรุ่น 154 ปอนด์ ได้ตัดสินใจเลื่อนรุ่นลงมาพยายามอีกครั้งหนึ่งในการคว้าแชมป์RWSเพื่อสร้างชื่อเสียงของตัวเองให้ประจักษ์ไปทั่วโลก โดยเจ้าตัวพลาดแชมป์ทัวร์นาเมนต์มาแล้วถึง2ครั้งอย่างน่าเสียดายเพราะเจ้าของฉายา“ขุนเข่ายมบาลผวา” เข้าทะลุไปถึงรอบชิงทั้ง 2 ครั้งแต่ไม่สามารถคว้าชัยไว้ได้

นักมวยต่างชาติในรุ่นนี้เป็นการรวบรวมนักมวยดีกรีแชมป์จากทั่วโลก ทุกคนล้วนเป็นเบอร์หนึ่งของประเทศตัวเอง คนแรกก็คือ “The Professor” เออร์เดม ดินเซอร์ นักมวยหมัดหนักผู้เคยน็อกนักมวยไทยมาแล้วหลายคนรวมไปถึง “เพชรธงชัย ส.สมหมาย” โดยเจ้าตัวมุ่งมั่นและตั้งเป้าที่จะชนะน็อกในทุกไฟต์

นักชกต่างชาติอีกคนที่หมายมั่นปั้นมือจะลุ้นแชมป์ในปีนี้ก็คือ ซาจ๊าด “Superman” แซตตารี นักชกวัย 22 ปีชาวอิหร่านผู้หลงรักคลั่งไคล้ในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เบื้องหลังมวยไทย ทำให้เจ้าตัวพัฒนาฝึกฝนตัวเองจนคว้าแชมป์เวทีมวยราชดำเนินได้สำเร็จมาแล้ว

ม้ามืดที่ไม่ควรถูกมองข้ามคือ แม็กซ์ แม็ควิคเกอร์ นักมวยในออสเตรเลียซึ่งเป็นแชมป์โลก ของ WBC มวยไทยและเคยเอาชนะ ยอดคมปฏัก ซินบีมวยไทย มาแล้วในศึก RWS เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เขาเริ่มต่อยมวยไทยมาตั้งแต่5ขวบและเคยเรียนรู้วิชาจากนักมวยระดับพระกาฬอย่าง “ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต”, “พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย”, “สะท้านเมืองเล็ก เพชรยินดีอะคาเดมี่”  และเคยซ้อมอยู่ภายใต้ค่ายมวยชั้นนำอย่างเพชรยินดีอคาเดมี่ มาแล้ว

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024 จะมีการจัดชกชิงแชมป์ใน รุ่น โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22มิ.ย. นี้ ที่  เวทีราชดำเนิน ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก เริ่มเวลา 21.15  น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้