OR หนุน3สมาคมกีฬาฯ 4ปีรวม60ล้านบาท มุ่งพัฒนานักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์  ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน รับมอบเงินจำนวน 60 ล้านบาท สนับสนุน 4 ปีต่อเนื่อง (ปี 2567 - 2570) จาก นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อสนับสนุนงบประมาณให้แก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 3 สมาคม ได้แก่ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,สมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย

โดยมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย พันตำรวจโท กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,นายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และพลโท อิสระ วัชระประทีป ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้องมัลติเวิร์ส ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารซี ชั้น 10

นายดิษทัต เปิดเผยว่า OR ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาวงการกีฬาอย่างยั่งยืน พร้อมร่วมขับเคลื่อนกีฬาให้เป็น Soft Power ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวาง จึงได้มอบเงินจำนวนทั้งสิ้น 60 ล้านบาทให้แก่สมาคมกีฬาทั้ง 3 สมาคมดังกล่าว ถือเป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของ OR ที่สนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดย OR มุ่งหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก โดยช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทยให้ก้าวสู่ความสำเร็จในระดับสากล นอกจากนี้ ยังเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนศักยภาพ และพัฒนามาตรฐานการกีฬาของทั้ง 3 สมาคมให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับนักกีฬาไทยในอนาคต พร้อมส่งเสริมความเป็นเลิศด้านกีฬา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

การสนับสนุนทั้ง สมาคมกีฬาในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับแนวทางการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของ OR (OR SDG) ที่มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและชุมชน สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก ยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของ OR ที่พร้อม "เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน" หรือ "Empowering All toward Inclusive Growth"  โดย OR มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนวงการกีฬาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อสร้างคุณค่าให้กับคนไทยในทุกภาคส่วน และพร้อมที่จะเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดิษทัต ปันยารชุน’ CEO OR คว้ารางวัลเกียรติยศ THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024 สุดยอดผู้นำองค์กรแห่งปี

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR รับรางวัล THAILAND TOP CEO OF THE YEAR 2024

OR สนับสนุน 3 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก มุ่งพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

ปตท. คว้าอันดับ 1 บริษัทชั้นนำในไทยและอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนิตยสารฟอร์จูน สะท้อนผลการดำเนินงานและความสำเร็จที่เป็นเลิศในระดับสากล

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวว่า ปตท. ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทชั้นนำอันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นอันดับที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

OR ลุยสนับสนุน Motor Sport ปั้นนักกีฬา-วงการแข่งรถไทยพิสูจน์ฝีมือในระดับโลก

ในวงการแข่งขันความเร็วนั้นมีกีฬาหลายชนิดที่เป็นที่จับตามองอย่างมากในระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขัน Motor Sport ซึ่งเป็นการแข่งขันที่รวบรวมยานยนต์เกือบทุกประเภทไว้ด้วยกัน

OR จับมือ ไทย เวียตเจ็ท ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน (SAF) สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ก้าวสู่การบินคาร์บอนต่ำ สร้างสังคมสะอาดอย่างยั่งยืน

OR ร่วมกับ ไทย เวียตเจ็ท นำน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF) มาใช้ในการบิน เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของทั้งสองบริษัท