'นาเกลส์มันน์' พอใจทีมกำลังเติบโต ชมเปาะ 'มูเซียลา' โชว์ฟอร์มโดดเด่นทั้ง 2 นัด

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชทัพ “อินทรีเหล็ก” ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของตนเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหาหลายอย่าง พร้อมเอ่ยปากชม จามาล มูเซียลา แข้งดาวรุ่งตัวเก่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีทั้ง 2 นัด หลังทีมเอาชนะ ฮังการี ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

“เรามีช่วงเวลาที่ต้องอดทน แต่นั่นเป็นกระบวนการของการเติบโต ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเราคงไม่ชนะพวกเขาด้วยสกอร์ 2-0 เหมือนกับวันนี้” นาเกลส์มันน์ เริ่มกล่าว

“คุณต้องรักษาเสถียรภาพ พวกเขาเป็นคู่แข่งที่ทำให้อึดอัดมาก แต่เรายังมีเสถียรภาพในสถานการณ์ส่วนใหญ่ คุณต้องชนะในเกมแบบนี้ และเราก็ทำได้”

“เขา (มูเซียลา) ทำได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งสองเกม ไม่ใช่แค่สองประตูเท่านั้น แต่ทุกสถานการณ์ในการครองบอลเล่นเกมรุกของเขานั้นมันยากสำหรับคู่แข่งที่จะรับมือ”

“มันสำคัญสำหรับเขาที่จะไม่ไปยุ่งกับความกดดัน เพียงแค่ใช้ความสามารถของเขาในการแก้ปัญหากับสถานการณ์ตัวต่อตัว เขาเล่นเหมือนกับอยู่ในสนามเล็กๆ”

“ทุกที่ในเยอรมัน หรืออังกฤษ เขาแค่เล่นฟุตบอลเหมือนเล่นกับเพื่อน เขาไม่ควรคิดถึงเรื่องความกดดัน เขาแค่เล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม” นายใหญ่ทีมชาติเยอรมนี ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกัน นาเกลส์มันน์ ยังกล่าวถึง อิลคาย กุนโดกัน กองกลางกัปตันทีมที่ได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ว่า “เขาทำงานหนักมาก ติดต่อกับเราที่ข้างสนามบ่อยมาก เขาพยายามชี้แนะและควบคุมเกม เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาดมาก เราต้องเชื่อใจเขา เขาเป็นกัปตันทีม แมนฯ ซิตี้ ตอนที่พวกเขาคว้าแชมป์ลีก และเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา เราทุกคนผลักดันเขา เพราะเรารู้ว่ามีอะไรในตัวเขา”

สำหรับ เยอรมนี ที่การันตีผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว จะลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มอีก 1 นัด พบ สวิตเซอร์แลนด์ คืนวันที่ 23 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อแย่งแชมป์กลุ่มกันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง