'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

ศูนย์หน้าป้ายแดงของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด จมูกหักจังหวะโหม่งลูกเปิดฟรีคิกของ อองตวน กรีซมันน์ แล้วปะทะกับ เควิน ดานโซ กองหลัง ออสเตรีย เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยทีมแพทย์ของทัพ “ตราไก่” เร่งรีบทำหน้ากากให้แก่ คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกวัย 25 ปี เพื่อให้เจ้าตัวกลับมาลงเล่นโดยเร็ว และอยากให้ทันเกมบิ๊กแมตช์ดวล “อัศวินสีส้ม” สุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม “เลอ กิ๊ป” สื่อชื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า อดีตนักเตะโมนาโก และปารีส แซงต์ แชร์แมง น่าจะปรับตัวกับหน้ากากไม่ทัน และอาจถูกตัดชื่อออกจากการแข่งขันที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ฯี

ทั้ง เนเธอร์แลนด์ส และ ฝรั่งเศส ต่างเก็บ 3 คะแนนเต็มมาในนัดแรก เท่ากับว่าแมตช์นี้จะเปรียบเสมือนการแย่งชิงอันดับ 1 ของกลุ่ม ดี ถ้าหากใครชนะก็ลอยลำเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ แทบไม่ต้องไปลุ้นผลการแข่งขันในเกมสุดท้าย

ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ยังตั้งความหวังว่า คีเลียน เอ็มบัปเป จะกลับมาทันการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย พบ โปแลนด์ แต่ต้องรอดูสภาพของดาวยิงรายนี้อย่างใกล้ชิดอีกครั้ง ถ้ายังไม่ไหวจริงๆ อาจเก็บตัวเอาไว้เล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ตามการรายงานล่าสุด ระบุว่า เอ็มบัปเป เดินทางมาสมทบกับผองเพื่อนที่แคมป์ทีมชาติ เมืองพาเดอร์บอร์น เป็นที่เรียบร้อย หลังรับการตรวจที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยดุสเซลดอร์ฟ โดยเวลานี้อาการของเขาไม่รุนแรงถึงขั้นต้องผ่าตัด แต่ทีมแพทย์ยังคอยเฝ้าสังเกตอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป16ทีมสุดท้าย 'ยูโร 2024' เปิดโปรแกรมเตะรอบน็อกเอาท์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'เอ็มบัปเป-โครส-เดอ บรอยน์' นำทัพ 11 แข้งยอดเยี่ยม 'ยูโร 2024' รอบแรก

WhoScored เว็บไซต์ด้านสถิติฟุตบอลชื่อดัง คำนวณคะแนนเฉลี่ยของนักเตะเพื่อนำข้อมูลมาจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ปรากฎว่าแนวรุกนำทัพโดย คีเลียน เอ็มบัปเป กัปตันฝรั่งเศส, จามาล มูเซียล่า เพลย์เมคเกอร์ เยอรมนี และ โคดี กักโป ของ เนเธอร์แลนด์ส

ฟัน 4 ผู้ตัดสินสเปน พ้น 'ยูโร 2024' หลังทำผิดพลาดในรอบแรก

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า สั่งให้ทีมงานผู้ตัดสินจากสเปน ทั้งหมด 4 ราย ยุติการทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" หลังผลงานตัดสินรอบแบ่งกลุ่มไม่น่าประทับใจ

'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด'โอลิมปิค2024' เชียร์นักกีฬาไทย จัดเต็ม24ช่องชมฟรี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ โอลิมปิค 2024 ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิงส์ ออฟ สปอร์ต ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมให้แฟน ๆ กีฬาทุกคนได้ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบชิดติดขอบสนาม ด้วยการถ่ายทอดสดกีฬา โอลิมปิค 2024 จัดเต็ม 24 ช่อง ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ดูฟรี ทั้งทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล แอปพลิเคชั่นทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) และทรูวิชั่นส์ นาว บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กรกฎาคม จนถึง 11 สิงหาคม 2567

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย