ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา
 
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง เหมือนบรรยากาศที่แฟนฟุตบอลไทย เคยเห็น ทีมชาติไทย ไปทำการแข่งขัน ที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ สมาคมฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญ และ ยังมีแผนจัดการแข่งขันฟุตบอลที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงระหว่างวันที่ 7 - 15 ตุลาคม 2567 โดย การแข่งขันดังกล่าวจะจัดเป็นแบบทัวร์นาเมนต์ 4 ทีม
 
โดย จังหวัดที่สนใจ และมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล International ‘A’ Match ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ สามารถแสดงความจำนงค์ เพื่อให้เกิดการพัฒนาในด้านศักยภาพการจัดการกีฬา และมีการยกระดับสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ
 
สำหรับ จังหวัดใดที่มีความพร้อมพื้นฐานตามเกณฑ์ต่างๆ ของแมตช์นานาชาติ อาทิเช่น
 
– สนามแข่งขัน ห้องปฏิบัติการ และสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำของไทยลีก หรือ เอเอฟซี (เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ 4 ทีม จะต้องมีสนามซ้อมอย่างน้อย 2 สนาม และ ห้องแต่งตัวของสนามแข่งขันอีก 4 ห้อง)
– ไฟส่องสว่างสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน
– สนามซ้อมที่ได้มาตรฐาน
– ไฟส่องสว่างสนามซ้อม ที่ได้มาตรฐาน
– โรงแรม ในระดับ 4-5 ดาว และเพียงพอต่อการรองรับ บุคลากรในส่วนต่างๆ ทั้งในเรื่องของทีมแข่งขัน, คณะผู้ตัดสิน และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน
– อาหารนานาชาติ
– การเดินทางจากสนามบินนานาชาติ และสนามบินในประเทศ ที่ไม่ได้อยู่ห่างเกินไป
– บุคลากรจัดการแข่งขัน
 
ทั้งนี้ ข้อกำหนดต่างๆ ถือเป็นการยกระดับ ปรับปรุง สาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สนามแข่งขัน สนามซ้อม ให้กับสนามกีฬาจังหวัด ซึ่งส่งผลต่ออนาคตที่ประเทศไทยจะมีสนามที่ได้มาตรฐานนานาชาติ ตามที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ระบุไว้มากขึ้น
 
โดยสมาคมจะเปิดให้จังหวัดที่สนใจ ได้ส่งเอกสาร ยื่นความจำนงค์ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยสามารถส่งหนังสือมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือ E-mail ได้ที่ [email protected]
 
หากมีคำถามที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รายละเอียดข้อมูลข้างต้นสามารถติดต่อได้ที่ : ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ [email protected]
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่109ปี 'ปธ.ฟีฟ่า-มาดามแป้ง' ร่วมเปิดอาคาร 'FA THAILAND'

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 ประธานฟีฟ่า เป็นประธานเปิด อาคาร FA Thailand สำนักงาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีเป็นไปอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

เปิด23แข้งทีมชาติไทยU23 เก็บตัวฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566

'ไทย' ฟาดแข้ง 'ญี่ปุ่น' อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ' ต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'เอเอฟซี' แจ้งปฏิทิน 'ฟีฟ่าเดย์' ปีหน้า ช่วงทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ 2023'

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น