คณะวินัยมารยาทฯ ประสานธรรมศาสตร์-สภ.คลองหลวง ล่ามือป่วน'รีโว่ คัพ'

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จัดประชุม ครั้งที่ 12/2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ไม่ปกติของการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรายการรีโว่ คัพ คู่ระหว่าง สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2567
 
ในการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว เกิดเหตุการณ์ไม่ปกติทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน ดังนี้
 
เหตุการณ์ที่ 1 ก่อนการแข่งขัน กองเชียร์สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด สวมชุดดำโบกธงเชียร์ รวมตัวกันจุดพลุแฟร์  บริเวณฝั่งอัฒจันทร์ โซน N
 
เหตุการณ์ที่ 2 ก่อนการแข่งขัน กองเชียร์สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด บริเวณโซน S รวมกลุ่มกันร้องเพลงเชียร์ และจุดพลุแฟร์  
 
เหตุการณ์ที่ 3 หลังจบการแข่งขันในช่วงพิธีมอบถ้วย กองเชียร์สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ลักลอกนำพลุไฟเข้าไปบนอัฒจันทร์ฝั่งโซน S และจุดพลุแฟร์ปรากฏเป็นกลุ่มควัน และมีการยิงพลุวิถีโค้ง จากอัฒจันทร์ตกลงสู่สนาม และบริเวณรอบนอกสนามแข่งขัน
 
เหตุการณ์ที่ 4 หลังจบการแข่งขัน และเสร็จสิ้นพิธีมอบถ้วย มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างกองเชียร์สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และกองเชียร์สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด บริเวณลานกิจกรรมโซน E มีการใช้วัสดุทำร้ายตอบโต้กันไปมา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีรถตู้ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายเป็นรอยบุบ
 
เหตุการณ์ที่ 5 ในช่วงเวลา 21.00 น. หลังจบพิธีการมอบถ้วยภายในสนามแข่งขันแล้ว ได้รับแจ้งเหตุการณ์จากทีมงานรักษาความปลอดภัยว่ามีเหตุความเสียหายของรถกระบะ ของประชาชนที่จอดอยู่บริเวณพื้นที่ว่างด้านหลังอัฒจันทร์โซน N เกิดเหตุไฟไหม้เสียหายทั้งคันจากการจุดพลุแฟร์
 
ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท ได้ดูรายงานของฝ่ายจัดการแข่งขัน และฝ่ายรักษาความปลอดภัย รวมทั้ง ดูคลิปเหตุการณ์ต่างๆ โดยเห็นควรว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายหลายจุดในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน จึงให้ประสานงานกับเจ้าของพื้นที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต สรุปรายละเอียดความเสียหายโดยรอบสถานที่จัดการแข่งขัน และบริเวณใกล้เคียง ที่เกิดขึ้นจากการจุดพลุในช่วงเวลาดังกล่าว เพิ่มเติม
 
สำหรับ กรณีความเสียหายกับรถกะบะ ของประชาชน ได้ประสานขอรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี มีหลักฐานชี้ชัดถึงผู้กระทำผิด ผ่านกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

โดยอยู่ระหว่างนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

'ดอร์ทมุนด์'ดวล'เรอัล มาดริด' รอบชิง'ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก' ทรูวิชั่นส์–นาวจัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี ที่จะมาลุ้นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แชมป์ 14 สมัยจากสเปน ที่กำลังลุ้นทำดับเบิ้ลแชมป์บอล หลังคว้าแชมป์ ลาลีกา ไปเรียบร้อยในซีซั่นนี้

'อตาลันต้า'บู๊'เลเวอร์คูเซ่น' นัดชิง'ยูโรป้า ลีก2023-24' คืนนี้ดูฟรีที่'ทรูวิชั่นส์ นาว'

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2023-24 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ อตาลันต้า ทีมดังแห่งแบร์กาโม่ ที่จะมีโอกาสลุ้นเกียรติยศระดับทวีปเป็นครั้งแรก และ ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น สุดยอดทีมแชมป์ไร้พ่ายจากบุนเดสลีกา ของกุนซือดาวรุ่งพุ่งแรง ชาบี อลอนโซ่ และจะพาทีม “ห้างขายยา” ลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2

บุรีรัมย์บู๊เมืองทอง บีจีดวลท่าเรือ 'รีโว่ คัพ'รอบรองฯ เตะ22พ.ค.สนามกลาง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2567 เวลา 14.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ,บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว และพิธีการจับสลากประกบคู่ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ชั้น 24ที่มีธีม "TASTE OF THE WINNER รสชาติของผู้ชนะ รสชาติของความสะใจ" โดยเรานำร้านอาหารดังในละแวกสโมสรของทั้ง 4 ทีม มาให้กำลังใจ และเข้าร่วมเชียร์ เพื่อความเข้มข้นในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ให้ดุเดือด เผ็ดมันส์ มากยิ่งขึ้น

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง'เคลียร์เกษตรศาสตร์แล้ว เปลี่ยนใจไม่ถอนทีม แข่งต่อจบฤดูฯ

”มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช่วยเจรจา และ ไกล่เกลี่ยปัญหาภายใน ที่เกิดขึ้นในทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพร้อมทำการแข่งขันต่อไป จนจบศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023/24