ONE ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะยานสู่การบรรลุผลกำไรในปี 2567

เป็นที่ทราบกันดีว่า การสร้างผลกำไรในวงการกีฬาการต่อสู้จำเป็นต้องใช้ความอดทนและทุ่มเทเวลาหลายปีกว่าที่จะสร้างผลกำไรได้ แต่ภายในสิ้นปีนี้ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) จะทำมันสำเร็จ


จากการเติบโตทางธุรกิจที่แข็งแกร่งจนเป็นที่น่าจับตา นิตยสาร Forbes สื่อธุรกิจชั้นนำของอเมริกา ประเมินว่า ONE มีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ​ หรือกว่า 37 พันล้านบาทในปัจจุบัน และยังเป็นหนึ่งในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่เติบโตเร็วที่สุด

“นายชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอ ONE เปิดเผยถึงแผนการสร้างผลกำไรของ ONE ที่จะบรรลุผลภายในปี 2567 นี้


“ผมรู้ว่า Forbes ประเมินมูลค่าของ ONE ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อไม่กี่สัปดาห์มานี้ แต่ผมเชื่อว่าจริง ๆ แล้ว ONE มีมูลค่ามากกว่าที่ Forbes ประมาณการไว้”


“หลังการระดมทุนครั้งล่าสุดเมื่อปี​ 2564 เป็นจำนวน 1.4 พันล้านดอลลาร์ นับแต่นั้นความนิยมของ ONE ก็เติบโตขึ้นอย่างทวีคูณ ซึ่งผลักดันการเติบโตทางรายได้ของ ONE อย่างเห็นได้ชัด”

ส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ ONE คือการเป็นพันธมิตรกับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงรายใหญ่ที่สุดของโลก อาทิ Amazon Prime ในสหรัฐอเมริกา และ Sky Sports ในสหราชอาณาจักร ซึ่งทำให้จำนวนผู้ชมเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ


ONE ครองตลาดของไทยด้วยการจัดแข่งขันรายสัปดาห์ ณ สนามมวยเวทีลุมพินี กรุงเทพฯ ซึ่งถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD สู่หลายล้านครัวเรือน “นายชาตรี” กล่าวถึงความสำเร็จของ ONE ในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิด รวมถึงประเทศอื่น ๆ ว่า

“ด้วยการผสมผสานระหว่างอัตราเติบโตของรายได้ที่แข็งแรง และการเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนที่ดี ONE จะสามารถสร้างผลกำไร และมีกระแสเงินสดเป็นบวกในช่วงไตรมาสที่ 3 หรือ 4 ของปีนี้ รายรับจากการดำเนินงานของเราจะแตะ 200 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับปี 2566″


“กระแสความนิยมของ ONE ในประเทศไทยนั้น เฟื่องฟูอย่างไม่เคยมีคอนเทนต์ใด ๆ ในอุตสาหกรรมสื่อของประเทศไทยทำได้มาก่อน จากข้อมูลของ Nielsen ระบุว่า ONE เป็นรายการที่มียอดผู้ชมมากที่สุดอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ในประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัว ONE ลุมพินี ที่สนามมวยเวทีลุมพินี”


“จากข้อมูลของ Nielsen ONE ติดอันดับท็อป 10 สื่อกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกทั้งทางโทรทัศน์และออนไลน์ โดยในปี 2567 ONE ยังคงสร้างสถิติใหม่ในส่วนของการรับชมการถ่ายทอดสดทั้ง 60 อีเวนต์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากหลายประเทศ”

ด้วยฐานแฟนๆ ทั่วโลกที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รายได้ของ ONE เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และ “นายชาตรี” เชื่อว่าองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่จัดแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มวยไทย คิกบ็อกซิ่ง และปล้ำจับล็อก จะสร้างสถิติใหม่ในช่วงปลายปี 2567


“หลังจากใช้เวลากว่า 12 ปี เพื่อลงทุนในแบรนด์ระดับโลกของเรา, แพลตฟอร์มทั่วโลก, คอนเทนต์ถ่ายทอดสด และกลไกของการแพร่กระจาย, แฟนดอม (แฟนคลับ) ทั่วโลก และบรรดานักกีฬาระดับแชมป์โลกของเรา ผมและทีมงานตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ ONE ได้ก้าวสู่ระยะใหม่ของการเติบโตอย่างมีกำไร เราหวังว่าจะสร้างความสนุก เร้าใจ และมอบแรงบันดาลใจแก่แฟน ๆ ทั่วโลกของเราต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ONE จับมือ SUI เครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก มุ่งพัฒนาวงการเกม

Sui เครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของวงการ ประกาศการผนึกกำลังครั้งสำคัญขององค์กรเทคโนโลยีชั้นนำและองค์กรกีฬาระดับโลก ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่างเป็นทางการ โดยแผนการประกาศความร่วมมือครั้งนี้ได้ถูกประกาศขึ้นระหว่างงานอภิปรายที่จัดขึ้นที่ Singapore Builder House ของ Sui ในงาน Token2049 ซึ่งเป็นอีเวนต์ด้านคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ONE ลุยสร้างหนัง The Beast In Me ได้นักแสดง 'รัสเซล โครว์' ตัวชูโรง

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ Broken Open Pictures เพื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง “The Beast In Me” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แนวแอ็กชัน-ดรามา โดยมีกำหนดเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปีนี้ และจะใช้การแข่งขันศึก ONE ลุมพินี เป็นฉากสำคัญ

มวยONEบนแผ่นฟิล์ม 'ชาตรี'จับมือทีมภาพยนต์ 'The Beast In Me' นำแสดงโดย'รัสเซล โครว์'

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ Broken Open Pictures เพื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง “The Beast In Me” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แนวแอ็กชัน-ดรามา โดยมีกำหนดเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปีนี้ และจะใช้การแข่งขันศึก ONE ลุมพินี เป็นฉากสำคัญ

ลือหนัก! 'ชิงกิซ' สละแชมป์โลก ONE 'มารัต' เผยสถานะเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งว่าง

มารัต กริกอเรียน นักชกคิกบ็อกซิ่งชื่อดังชาวอาร์เมเนีย ยืนยันผ่านไลฟ์สดในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ชิงกิซ อัลลาซอฟ แยกทางกับ วัน แชมเปียนชิพ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการสละตำแหน่งแชมป์โลก คิก บ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

6 นักชกไทยเตรียมพร้อมลั่นกลองรบ พร้อมลุย ONE Fight Night 24

แฟนมวยชาวไทยเตรียมเสียงเชียร์กันให้พร้อม เพื่อให้กำลังใจ 6 นักชกเชื้อสายไทย ได้แก่ “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์”, “เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99”, “แรมโบ้เล็ก ฉ.อจลบุญ”, “เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์”, ”นักรบ แฟร์เท็กซ์” และ “นาบิล อานาน” ที่เตรียมควงแขนขึ้นสังเวียนล่าแต้มชัยสุดสำคัญในศึก ONE Fight Night 24 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น.ของวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.นี้

เกิดเป็นคนต้องสู้ 'ก้องศึก'ประเดิมต่างชาติ'โจอาคิม' คู่เอก ศึก ONE ลุมพินี

กลับมามอบความสนุกสุดมันเป็นประจำทุกช่วงค่ำวันศุกร์สุดสัปดาห์ สำหรับสัปดาห์นี้ ศึก ONE ลุมพินี 72 ขนเหล่านักสู้เชิงสูง มาประชันฝีมือกันทั้งสิ้น 12 คู่ พร้อมถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก จากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 26 ก.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.