‘ก็องเต’ ยอมรับห่วง ’เอ็มบัปเป’ หลังจมูกหักต้องออกจากสนาม

“ตราไก่” ฝรั่งเศส เอาชนะ ออสเตรีย หวุดหวิด 1-0 โดยสังเวย คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงความหวัง ศึกยูโร 2024 รอบแรก ที่สนามดุสเซลดอร์ฟ อารีนา คืนวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส เจอข่าวร้ายนาที 85 โดย คีเลียน เอ็มบัปเป จมูกหักจังหวะโหม่งลูกเปิดฟรีคิกของ อองตวน กรีซมันน์ ก่อนถูกเปลี่ยนออกนาที 90 ให้ โอลิวิเยร์ ชีรูด์ กองหน้าตัวเก๋า ลงเล่นแทน จบเกม ฝรั่งเศส เก็บ 3 แต้ม จาก 1 นัด เท่ากับ เนเธอร์แลนด์ส แต่ได้ประตูน้อยกว่า รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม D ขณะที่ ออสเตรีย ไม่มีแต้ม

ด้าน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสยอมรับว่าทุกคนเป็นห่วงอาการบาดเจ็บของกัปตัน คีเลียน เอ็มบัปเป จากเกมประเดิม ยูโร 2024 เอาชนะ ออสเตรีย 1-0 วานนี้ ก็หวังให้ฟื้นกลับมาโดยเร็วที่สุด

เอ็มบัปเป บาดเจ็บบริเวณจมูกที่เบี้ยวผิดรูปและมีเลือดไหลออก หลังขึ้นโหม่งบอลแล้วหน้าไปกระแทกหัวไหล่ของ เควิน ดานโซ่ ผู้เล่นคู่แข่งในช่วงท้ายเกมจนไม่สามารถเล่นต่อได้และถูกเปลี่ยนให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เล่นแทน

ภาพที่ออกมาเห็นเลือดตกยางออกนั้นทางมิดฟิลด์วัย 33 ปียอมรับว่าใจคอไม่ดี แต่ก็เชื่อศักยภาพทีมแพทย์จะสามารถเข็นดาวเตะวัยเบญจเพสมาเป็นผู้นำในยูโร 2024 จนตลอดรอดฝั่ง 

“มันก็มีประหม่าบ้างเพราะร้างสนามทีมชาติไปพักใหญ่ แต่มันยังดีว่าเราได้เริ่มเกมไปด้วยกัน ค่อยๆฟื้นความคุ้นเคยกลับมา มันถือว่ายอดเยี่ยม” ก็องเต เริ่มกล่าว

“เราล้วนเป็นมนุษย์ เรากอดคอสู้ไปด้วยกันเพื่อผลการแข่งขัน แล้วคงทำต่อไป”

”พอ เอ็มบัปเป ออกจากสนามไปปลอกแขนกัปตันมาอยู่กับผม นี่คือครั้งแรกนามทีมชาติฝรั่งเศส ก็ถือว่าเป็นเกียรติต่อให้ไม่กี่นาที ผมภูมิใจมากๆ” 

“กรณีของ เอ็มบัปเป เราต่างกังวลต่อภาพที่ออกมา ต้องเห็นเขาออกจากสนามไปแบบนั้น ยังไม่ทราบสถานการณ์ล่าสุด แต่อยากให้เขากลับมาเร็วสุดเท่าที่ทำได้” กองกลางจอมขยัน ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส จะลงเล่นเกมที่สอง กลุ่ม ดี พบ เนเธอร์แลนด์ วันทึ่ 21 มิ.ย.นี้ โดยอย่างดีสุด คีเลียน เอ็มบัปเป อาจต้องสวมหน้ากากกันกระแทกลงแข่งไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฝรั่งเศส' สุดเซ็งโดนโทษท้ายเกม เสมอ 'โปแลนด์' 1-1 จบรองแชมป์กลุ่ม

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เสียจุดโทษจากวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) เสมอ "อินทรีขาว" โปแลนด์ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่ม D ที่สนาม เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ คืนวันอังคารที่ 25 มิถุนายน

การเลือกตั้งยุโรปส่งสัญญาณ…การเมืองฝรั่งเศสกำลังจะเปลี่ยนขั้ว

หลังการเลือกตั้งในยุโรป ฝ่ายขวาอาจได้รับชัยชนะอีกครั้ง คราวนี้ในฝรั่งเศส จะมีการเลือกตั้งสมัชชาแห่งชาติชุดใหม่ที่นั่น

'เนเธอร์แลนด์ส' ถูกริบประตูชัย แลกหมัดสนุก ก่อนเสมอ 'ฝรั่งเศส' ไร้สกอร์ 0-0

เนเธอร์แลนด์ส ชวดได้ประตูชัยจาก ซาบี ไซมอนส์ มิดฟิลด์อนาคตไกล เสมอ "ตราไก่" ฝรั่งเศส 0-0 ศึกยูโร 2024 รอบแรก ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน

'ฝรั่งเศส'ลุ้น'เอ็มบัปเป'ล่าตาข่าย ขุมกำลังเหนือกว่าน่าเฉือน'ดัตช์' คืนนี้ตีสอง

บิ๊กแมตช์ประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" อีกหนึ่งเกมในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นการแข่งขันในกลุ่ม ดี "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส พบกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ซึ่งหากใครเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้ก็จะการันตีผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ทันที แข่งขันคืนวันที่ 21 มิถุนายน เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย MCOT 9 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้