'พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์2024' บัตร'แกรนด์ สแตนด์'ขาย03.12 นาทีหมด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและเปิดจำหน่ายบัตร ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ที่ประเทศไทย สนามที่ 18 พร้อมเปิดตัวไตเติ้ล สปอนเซอร์ใหม่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG รู้จักกันดีในฐานะเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน PT ภายใต้ชื่อรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ระดับเวิลด์คลาส  โดยจะชิงชัยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านคน โดยหลังเปิดจำหน่ายบัตรแกรนด์ สแตนด์ Sold Out ด้วยเวลา 03.12 นาที

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน นำโดย การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดบุรีรัมย์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกรมการขนส่งทางบกบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG, น้ำแร่ธรรมชาติ ตรา ช้างบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัดบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดบริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด ( ดูคาติ ไทยแลนด์ )สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

การเปิดจำหน่ายบัตรชมการแข่งขันวันแรก โดยปีนี้ปรับเวลาการจัดจำหน่ายให้เร็วขึ้นกว่าทุกปีและมีการปรับผังที่นั่ง เพิ่มประเภทสแตนด์ หรือ อัฒจันทร์ เพื่อดึงดูดใจให้ผู้ชมกระจายตัวสู่รอบสนาม มีการเพิ่มกิจกรรมความสนุก ลุ้นรางวัล ของที่ระลึกมากมาย หลังเปิดจำหน่ายบัตรแกรนด์ สแตนด์ Sold Out ด้วยเวลา 03.12 นาที

ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนของรัฐบาลไทยและคนไทย ถือว่าตลอด 4 ปี ของการจัดการแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง MotoGP บนผืนแผ่นดินไทย ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างภาพจำ “โมโตจีพี วิถีไทย” สื่อสารถึงความเป็นไทยที่เต็มไปด้วยความงดงาม อ่อนช้อย ศิลปวัฒนธรรม สู่มหกรรมกีฬาแห่งความสุข สร้างความประทับใจ มอบประสบการณ์ที่ล้ำค่าให้แก่ผู้ชม  ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหมุดหมายหนึ่ง ในแผนที่มอเตอร์สปอร์ต ในหัวใจแฟนความเร็วทั่วโลกที่อยากมาเยือนสักครั้งในชีวิต

“การจัดโมโตจีพีในประเทศไทยเป็น Mega Event ฟันเฟืองสำคัญ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตามนโยบาย Sport Tourism ในปีที่ผ่านมามียอดผู้ชมการแข่งขันสูงถึง 179,811 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากถึง 11% สร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจมากกว่า 4,493 ล้านบาท จากการใช้จ่าย ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหารเครื่องดื่ม ของที่ระลึก ฯลฯ “

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทยในปีนี้นั้น กระแสค่อนข้างแรง จึงเปิดจำหน่ายบัตรเร็วขึ้นกว่าทุกปี รวมทั้งภารกิจของคณะผู้จัดฯ ยากขึ้นทุกปีเช่นกัน เนื่องจากได้สร้างมาตรฐานไว้สูงมาก ตั้งแต่การจัดงานในครั้งแรก โดยพันธกิจสำคัญของการกีฬาแห่งประเทศไทย คือการพัฒนานักกีฬาไทย เพื่อยกระดับขึ้นไปเทียบเท่าระดับสากล ปีที่ผ่านมา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สร้างประวัติศาสตร์คว้าโพเดียม โมโต 2 สุดยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ สร้างความภูมิใจให้คนทั้งประเทศ และในปีนี้มีนักแข่งสายเลือดไทยทั้ง “ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” ในรุ่นโมโต2 และ “ก๊อง-ธัชกร บัวศรี” ในรุ่นโมโต3 ที่ลงทำการแข่งขันตลอดฤดูกาลและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมาก

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดบุรีรัมย์ใช้กีฬาเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดอย่างแท้จริง โดยการจัดการแข่งขันโมโตจีพีในปีที่ผ่านมาก่อให้เกิดการสร้างงานของคนในพื้นที่กว่า 6,426 ตำแหน่ง สร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้แก่พี่น้องในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง สำหรับปีนี้ จังหวัดพร้อม 100% แน่นอนในการรองรับนักท่องเที่ยว นักแข่ง ทีมแข่ง สื่อมวลชน รวมทั้งบุคลากรฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมกว่า 2 แสนคน ตลอด 3 วัน ปรับปรุงและพัฒนาทุกส่วน เพื่อให้มอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหนึ่งปีมีครั้ง สนามเดียวในโลกที่ “ชัตเติ้ลแต๋น” สินทรัพย์และภูมิปัญญาไทยของพี่น้องเกษตรกร จะได้อวดโฉมรับส่งผู้มาเยี่ยมเยือนจากทั่วโลก

มร.เฟร์ราน จุงก้า  ผู้อำนวยการอาวุโสด้านผู้สนับสนุนระดับโลก ดอร์น่าสปอร์ต กล่าวว่า ดอร์น่า สปอร์ต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เข้าสู่การเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันโมโตจีพี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกัน เพื่อส่งเสริมโมโตจีพีประเทศไทยที่แสนพิเศษนี้ให้พิเศษขึ้นไปอีก ในปีนี้ผมมั่นใจว่าการแข่งขันสนามประเทศไทยที่จังหวัดบุรีรัมย์ จะเป็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม สนุก เข้มข้น เร้าใจ ทั้งยังมีกิจกรรมที่รอสร้างความประทับใจกับแฟนโมโตจีพีที่เข้ามาชมในสนามมากมาย

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กล่าวว่า PTG มีความยินดีและภูมิใจอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นครอบครัว ThaiGP หนึ่งในกรังด์ปรีซ์ที่ดีที่สุดสนามหนึ่งของโลก ด้วยฝีมือคนไทย ยิ่งใหญ่ อลังการ สมบูรณ์แบบ โดยคว้าโอกาสสนับสนุนต่อเนื่องถึง 3 ปี ตั้งแต่ 2024-2026 โอกาสนี้จึงได้มอบสิทธิ์ในการซื้อบัตรราคาพิเศษ สำหรับ สมาชิก PT Max Card Plus เพียงแค่แสดงบัตรรับส่วนลดทันที 25% นอกจากนี้ยังสามารถรับส่วนลด 20% เมื่อแสดงบัตร PT Max Card Prestige หรือ บัตร PT Max Card ณ จุดจำหน่ายบัตร รวมทั้งจัดเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษและยิ่งใหญ่ จากสถานีบริการน้ำมัน พีที และธุรกิจรในเครือ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟพันธุ์ไทยคอฟฟี่เวิล์ด รวมถึงศูนย์บริการรถยนต์ Autobacs และอื่นๆอีกมากมายไว้บริการในวันแข่งขัน

บัตรเข้าชม โมโตจีพี 2024 เป็นบัตรชมงานแบบ 3 วัน แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่

1.แกรนด์ สแตนด์ 5,000 บาท (เห็นทุกโค้งทั่วสนาม) ราคาหลังหักส่วนลดสูงสุด 25 % เหลือเพียง 3,750 บาท  

2. ไซด์ สแตนด์ 2,000 บาท (ราคาสบายกระเป๋า) หักส่วนลดสูงสุด 25 % เหลือเพียง 1,500 บาท   

3.ไรเดอร์ สแตนด์  สำหรับกองเชียร์นักแข่ง 3 คน ได้แก่ มาร์เกซ สแตนด์กวาร์ตาราโร สแตนด์จันทรา สแตนด์  สำหรับแฟน ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ราคา 3,000 บาท หลังหักส่วนลดสูงสุดเหลือเพียง  2,250 บาท พร้อมของที่ระลึก ลิขสิทธิ์แท้จากนักแข่งที่ชื่นชอบ

4. แบรนด์ สแตนด์ ( Brand Stand)  ในปีนี้พิเศษสุด มีการปรับผังที่นั่ง เพิ่มประเภทสแตนด์ หรือ อัฒจันทร์ เพื่อดึงดูดใจให้ผู้ชมกระจายตัวสู่รอบสนาม โดยจัดให้มีสแตนด์สำหรับกองเชียร์จากค่ายรถจักรยานยนต์ชั้นน้ำ พร้อมรับของรางวัลจากผู้สนับสนุน และรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลจากผู้สนับสนุนมากมายได้แก่ ฮอนด้า สแตนด์ยามาฮ่า  สแตนด์ ราคา 2,000 บาท ราคาหลังหักส่วนลดสูงสุด 25 % เหลือเพียง 1,500 บาท  ส่วน “ดูคาติ สแตนด์“ รับส่วนลดสูงสุด 20% จากราคา 2,000 บาท  เหลือเพียง 1,600 บาท

ราคาจำหน่ายบัตรในประเทศไทย จัดว่าถูกและคุ้มค่าที่สุด สนามเดียวในโลก เนื่องจากทุกภาคส่วนจัดเต็มมหกรรมความบันเทิงทั้งในและนอกสนาม คอนเสิร์ต มวย ช้อป ชิม  สำหรับแฟน ๆ สามารถซื้อบัตรชม PT Grand Prix of Thailand 2024 ได้แบบสบายกระเป๋า ด้วยส่วนลดสุดปัง สมาชิก PT Max Card Plus เพียงแค่แสดงบัตรรับส่วนลดทันที 25% นอกจากนี้ยังสามารถรับส่วนลด 20% เมื่อแสดงบัตร PT Max Card Prestige หรือ บัตร PT Max Card หรือใช้สิทธิ์ส่วนลดจากผู้สนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ Chang International Circuit Friend Club, กุญแจรถจักรยานยนต์ Honda, กุญแจรถจักรยานยนต์ YAMAHA  ส่วนกุญแจรถจักรยานยนต์ DUCATI ใช้เป็นส่วนลด 20% ได้เฉพาะสแตนด์ดูคาติเท่านั้น (สงวนสิทธิ์เลือกใช้ส่วนลดได้เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง)

ข่าวดีสำหรับ “ยามาฮ่า สแตนด์” ซื้อบัตรทุกที่นั่ง ลุ้นรับ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า R15M Connected-ABS   รุ่นปี 2024 จำนวน 1 คัน มูลค่า 138,000 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม www.yamaha-motor.co.th และ “ฮอนด้า สแตนด์” จะได้รับ Cheering kit มูลค่ากว่า 800 บาททุกที่นั่ง ประกอบด้วย เสื้อยืด Collection ก้อง สมเกียรติหมวกกระเป๋ากระบองลม และพัด ส่วน “ดูคาติ สแตนด์ ” ได้รับ Ducati Fan Kits มูลค่า 500 บาท, หมวกดูคาติ, สายคล้องคอ Ducati Tribuna, กระบองลม

ซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ allticket.com  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram หรือรับข่าวสารผ่านช่องทางไลน์ โดยเพิ่มเพื่อน Line ID : @changcircuit

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทยแลนด์ โมโตจีพี'2024 เปิดขายบัตร 18 มิ.ย.นี้ แฟนความเร็วเตรียมตัวให้ดี

การกีฬาแห่งประเทศไทย เคาะวันแถลงข่าวและเปิดจำหน่ายบัตรชมการแข่งขัน “โมโตจีพี” สนามประเทศไทย อย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิย. เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป คาดกระแสตอบรับท่วมท้น สามารถสร้างสถิติใหม่ ทำลายสถิติเดิมที่บัตรแกรนด์สแตนด์จำหน่ายหมดภายใน 2.29 นาที พร้อมเผยส่วนลด พิเศษสุดจากสปอนเซอร์ใหม่สุดปัง

'ยามาฮ่า'กลับมาแล้ว 'กวาร์ตาราโร'รองจ่าฝูงซ้อมแรก โมโตจีพีสนาม7อิตาลี

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เค้นฟอร์มเก่ง รีดความเร็วรถแข่ง YZR-M1 ทะยานรั้งรองจ่าฝูงประเดิมการซ้อมครั้งแรกในศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา

'PT'เขย่าวงการมอเตอร์สปอร์ต ทุ่ม 300ล้าน คว้าสิทธิ์'ไทยแลนด์ โมโตจีพี'3ปี

PTG สะเทือนวงการมอเตอร์สปอร์ต! ทุ่ม 300 ล้าน ผงาดคว้าสิทธิ์ไตเติ้ลสปอนเซอร์ “ThaiGP” 3 ปีรวด ภายใต้ชื่อ “PT Grand Prix of Thailand” ยาวถึงปี 2026 พร้อมเผยเตรียมเปิดขายบัตรกลางมิ.ย.นี้

'กวาร์ตาราโร่'เชื่อมั่นเต็มร้อย หลัง'ยามาฮ่า'โชว์ศักยภาพ 'โมโตจีพี'ที่ฝรั่งเศส

"มอนสเตอร์ ยามาฮ่า" ยอดทีมในศึก โมโตจีพี แสดงศักยภาพสุดแข็งแกร่งในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ เลอ มองส์ ประเทศฝรั่งเศส ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะ "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เผยเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมใน ยามาฮ่า มั่นใจกำลังคัมแบ็กสู่ทีมระดับท็อปอีกครั้ง

'ก้อง'ไล่แซงเดือด คว้าอันดับ5โมโตทู สนาม5ที่เลอมองส์ ฝรั่งเศส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คัมแบ็กสู่ฟอร์มร้อนแรง ไล่แซงคู่แข่งสุดมันส์ สตาร์ตกริด 13 บิดทะยานคว้าท็อป 5 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ หลังจบเรซสุดเข้มข้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

เชียร์เต็มอิ่มกับ'โมโตจีพี' เดือนพ.ค.3เรซสุดมันส์แดนยุโรป 'ทรูวิชั่นส์'จัดให้ครบ

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือแฟน ๆ ในบ้านเราคุ้นเคยกันดีกับ ศึกโมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 เปิดฉากดวล ท้าความเร็วไปแล้ว รวม 4 สนาม ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว จัดหนัก จัดเต็ม เพื่อแฟนๆ ที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ต ครบทุกช่วงทั้งสามรุ่นคือ โมโต 3 โมโต 2 และโมโต จีพี โดยเฉพาะโมโต 2 นั้น เชียร์ไทยกันยาว ๆ กับ นักบิดหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ก้อง - สมเกียรติ จันทรา ชมการถ่ายทอดสดโมโต จีพี รวมทั้งสิ้น 3 เรซ สนามที่ 5 วันที่10-12 พ.ค. เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ฝรั่งเศส, สนามที่6 วันที่ 24-26 พ.ค. คาตาลุนญ่า กรังด์ปรีซ์ จากบาร์เซโลน่า สเปน ปิดท้ายด้วย สนามที่ 7 อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ 30 พ.ค.-2 มิ.ย.