'โปรตุเกส'ส่ง'โรนัลโด'ล่าสกอร์ สถิติข่ม ‘เช็ก' เยอะ ไม่น่าพลาด

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอังคารที่ 18 มิถุนายน ยังคงมีลงสนามกันทั้งหมด 2 คู่ โดยไฮไลท์สำคัญเป็นเกมในกลุ่ม เอฟ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส จะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

– ผลงาน 5 นัดหลังสุด

โปรตุเกส

07/06/24 แพ้ โครเอเชีย 1-2 (เหย้า) กระชับมิตร

04/06/24 ชนะ ฟินแลนด์ 4-2 (เหย้า) กระชับมิตร

26/03/24 แพ้ สโลวีเนีย 0-2 (เยือน) กระชับมิตร

21/03/24 ชนะ สวีเดน 5-2 (เหย้า) กระชับมิตร

19/11/23 ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0 (เหย้า) ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

เช็ก

10/06/24 ชนะ นอร์ท มาซิโดเนีย 2-1 (เหย้า) กระชับมิตร

06/06/24 ชนะ มอลต้า 7-1 (เหย้า) กระชับมิตร

26/03/24 ชนะ อาร์เมเนีย 2-1 (เหย้า) กระชับมิตร

22/03/24 ชนะ นอร์เวย์ 2-1 (เยือน) กระชับมิตร

20/11/23 ชนะ มอลโดวา 3-0 (เหย้า) ยูโร 2024 รอบคัดเลือก

– สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

ก่อนหน้านี้ โปรตุเกส ผลงานร้อนแรงสุดๆ ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ฟอร์มเพิ่งจะมาตกลงไปในช่วง 4 นัดหลัง ที่พ่ายแพ้ในเกมอุ่นเครื่องถึง 2 นัด ให้กับ สโลวีเนีย 0-2 และ โครเอเชีย 1-2 แต่คงวัดอะไรมากไม่ได้เพราะเป็นเพียงเกมกระชับมิตร

อดีตแชมป์ ปี 2016 อยากจะคว้าแชมป์ในครั้งนี้มาครองให้ได้เพื่อหัวหอกจอมเก๋าของพวกเขา อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ในวัย 39 ปี ที่ครั้งนี้อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์ยูโรครั้งสุดท้ายในชีวิต และเขาก็ยังเป็นกำลังสำคัญของทีมเหมือนเดิม ฟอร์มการถล่มประตูในระดับทีมชาติยังไม่ลดน้อยถอยลงไป

ขุมกำลังคนอื่นๆ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เกมรุกเตรียมส่ง คริสเตียโน โรนัลโด ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี เจา เฟลิกซ์ และราฟาเอล เลเอา คอยปั่นป่วนด้านข้าง ส่วน บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นจอมทัพ แต่แผงหลังต้องเช็กสภาพความฟิตของ รูเบน ดิอาส ซึ่งดูแล้วไม่น่ามีปัญหา โดยจะจับคู่แนวรับกับ อันโตนิโอ ซิลวา

ด้าน สาธารณรัฐเช็ก ของเฮดโค้ช อีวาน ฮาเซ็ค เก็บชัยชนะมา 5 นัดรวด แบ่งเป็นอุ่นเครื่อง 4 นัด และคัดยูโร 1 นัด เกมนี้พวกเขาพร้อมมาสู้อย่างเต็มที่แม้สถิติการเจอกันเป็นรอง โปรตุเกส หลายขุม โดย 5 เกมหลังสุด “ฝอยทอง” เอาชนะไปถึง 4 เกม และ เช็ก เอาชนะแค่เพียงนัดเดียวเมื่อปี 1996

สภาพความพร้อมของขุมกำลังยังคงนำทัพมาโดยหัวหอกตัวเก่ง อย่าง 2 หัวหอกจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทั้ง พาทริค ชิค และอดัม ฮโลเช็ก ส่วนแผงกลาง โทมัส ซูเช็ค กัปตันทีม เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ซึ่งหากไม่นับโปรตุเกสที่ถือเป็นทีมเต็งแล้ว ในกลุ่มนี้ทั้ง เช็ก, ตุรกี และจอร์เจีย มีโอกาสลุ้นเข้ารอบเท่าๆกันหมด

– รายชื่อ 11 ตัวจริง ที่คาดว่าจะลงสนาม

โปรตุเกส : ดิโอโก คอสตา (GK) – ดิโอโก ดาโลต์, รูเบน ดิอาส, อันโตนิโอ ซิลวา, เจา กานเซโล, ปาลินญา, เจา เนเวส, บรูโน่ แฟร์นานเดส, ราฟาเอล เลเอา, เจา เฟลิกซ์, คริสเตียโน โรนัลโด

เช็ก : ยินดริช สตาเน็ค (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาล, โทมัส โฮลส์, ลาดิสลาฟ เครจ์ชี, เดวิด ยูราเซ็ค, โทมัส ซูเช็ค, อันโตนิน บารัค, ลูคัส โปรว็อด, วาคลาฟ เชอร์นี, พาทริค ชิค, อดัม ฮโลเซ็ค

– สกอร์ที่คาด

โปรตุเกส เหนือกว่าทุกกระบวนท่าโดยเฉพาะตัวผู้เล่นที่อยู่ในระดับเวิลด์คลาสแทบทั้งสิ้น ดูแล้ว “ฝอยทอง” คงเป็นฝ่ายขึงเกมบุกเข้าใส่คู่แข่งเป็นหลัก ขณะที่ เช็ก คงทำได้แค่ตั้งรับแน่นๆ แล้วรอสวนกลับ แต่ดูแล้วไม่น่าต้านทานไหว โปรตุเกส เก็บชัย 3-0

ส่วนการแข่งขันในอีก 1 คู่ ในกลุ่ม เอฟ ตุรกี ลงสนามพบกับ จอร์เจีย โดยคู่นี้ถ้าตามหน้าเสื่อแล้ว ตุรกี เหนือกว่า แต่ จอร์เจีย ช่วงหลังกำลังมาแรง อาจมีลุ้นเซอร์ไพรส์เก็บ 1 แต้มได้ ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด